No data was found

อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย

กดติดตาม TOP NEWS

อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย

Top news รายงาน เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 25 เมษายน 2567 ร.ต.อ.นที มีสุขศรี สารวัตร (สอบสวน) สภ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนพร้อมอาวุธครบมือบุกเข้าไปจับกุมตัวคนงานก่อนจะวางเพลิงและลอบวางระเบิดภายในโรงงานไฟฟ้า บริษัทประชารัฐชีวมวลแม่ลาน ตั้งอยู่ริมถนนสายยะลา-ปัตตานี หมู่ 7 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน หลังรับแจ้งจึงรีบประสานหน่วยกำลังร่วมในพื้นที่เข้าไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายไชยพร นิยมแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายเอกสิทธิ์ สองเมือง นายอำเภอแม่ลาน พ.ต.อ.สมยศ สมบัติมาก ผกก.

วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น

 

วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น

 

วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น

 

 

 

 

 

เมื่อ จนท. ไปถึงเจ้าหน้าที่พบคนงานของโรงงานจำนวนหนึ่งซึ่งหนีตายออกมาหลบอยู่บริเวณริมถนนหน้าโรงงาน และยังพบว่ามีเพลิงไหม้เกิดขึ้นบริเวณภายในโรงงาน จึงได้ประสานรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ เมื่อเข้าไปถึงพบว่า ภายในโรงงานเกิดเพลิงไหม้บริเวณอาคารเก็บไม้และรถยนต์ จึงได้ระดมฉีดน้ำอย่างเร่งด่วนเพราะเกรงว่าเชื้อเพลิงจะลุกลามไปติดบริเวณข้างเคียงซึ่งเป็นเครื่องจักร เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบ พบว่า อาคารเก็บเชื้อเพลิงไม้สับได้รับความเสียหาย และรถเก๋ง รถ จยย.ของคนงานเสียหายทั้งสองคัน นอกจากนี้ยังพบว่าคนร้ายได้ลอบวางระเบิดอีกหลายจุดจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ประกอบด้วย 1. อาคาร water treatment 2. ห้องควบคุม control (DCS) 3. จุดติดตั้ง turbine 4. Air compressor ส่วน 5. อาคารเก็บเชื้อเพลิงไม้สับ Warehouse ถูกลอบวางเพลิง ความเสียหายเบื้องต้นกว่า 27 ล้านบาท

 

โรงงานไฟฟ้าโดนวางระเบิด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบสวน ก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่คนงาน จำนวน 7 คน กำลังทำงานเฝ้าเครื่องผลิตไฟฟ้าอยู่ภายในโรงงาน ส่วน รปภ. 2 คนเฝ้าที่ป้อมยามทางเข้าโรงงาน ปรากฏว่าได้มีคนร้าย จำนวน 10 คนสวมไอ้โม่งบุกเข้ามาจากด้านหลังโรงงานซึ่งเป็นป่า และอีก 10 คนบุกเข้ามาด้านหน้าใช้อาวุธสงครามจ่อที่คนงานทั้งหมดให้หมอบกับพื้นพร้อมตะโกนว่า “จะวางระเบิด 10 ลูกในโรงงาน ก่อนที่คนร้ายจะนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิกนิค น้ำหนักลูกละ 10 กก.จำนวนหลายลูกกระจายเข้าไปวางภายในห้องต่าง ๆ คนร้ายบางส่วนได้ลอบวางเพลิง ระหว่างนั้นคนร้ายได้ไล่คนงานทั้งหมดออกจากโรงงาน ทุกคนต่างวิ่งหนีตายอย่างไม่คิดชีวิต เช่นเดียวกับคนร้ายหลังปฏิบัติการณ์ก็ได้วิ่งหลบหนีออกไปจากโรงงานทันที กระทั่งเวลา 00.30 น. ได้เกิดระเบิดขึ้นทันที จำนวน 5 ลูก อย่างไรก็ตาม

 

โรงงานไฟฟ้าโดนวางระเบิด

 

โรงงานไฟฟ้าโดนวางระเบิด

 

โรงงานไฟฟ้าโดนวางระเบิด

 

โรงงานไฟฟ้าโดนวางระเบิด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนเบื้องต้น จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ช่วงเกิดเหตุกล้องทุกตัวดับหมด ขณะที่ก่อนหน้านี้กล้องวงจรปิดใช้งานได้ทุกตัว ส่วนที่คนร้ายได้ลอบวางระเบิดตามจุดต่าง ๆ ทั้ง 5 จุดนั้น เป็นที่สังเกตว่า เหมือนคนร้ายจะรู้ว่าควรจะก่อเหตุส่วนไหนของโรงงานที่เป็นเครื่องจักรและระบบสำคัญ ๆ ของโรงงาน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายบางคนอาจจะเคยทำงานหรืออาจจะมีคนในรู้เหตุกับการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการรวบรวมเก็บวัตถุพยานต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบหาความเชื่อมโยงว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป้นกลุ่มใดและมีความเกี่ยวข้องกับบุคคลใดบ้างคาดว่าน่าจะรู้ตัว

นายเจ๊ะมะแอ  หัวหน้า รปภ. ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า คนร้ายเข้ามาประมาณ 20 คนอาวุธครบมือ แล้วทำการจับคนงานให้อยู่นิ่ง ส่วนคนร้ายมาทางบนเขาป่าหลังโรงงาน ขู่คนงานให้หมอบลงกับพื้น ก่อนที่จะไล่ให้คนงานออกไป จากคนร้ายก็ทำการเผารถยนต์สีขาวของคนงานที่จอดไว้ และยังได้เข้าไปวางระเบิด แต่พอผ่านไปประมาณ 10 นาที ก็เกิดระเบิดประมาณ 5 ครั้ง แต่ก่อนหน้านี้คนร้ายบอกมีระเบิด 10 ลูก ส่วนตนก็ไม่เห็นหน้าคนร้าย เพราะกลัว ไม่กล้ามองหน้าคนร้ายเพราะมีคนงานบางคนที่โดนปืนจี้อยู่ด้วย แต่โชคดีที่ทุกคนปลอดภัย คนร้ายได้วางระเบิดบริเวณที่ปั่นไฟ และส่วนที่สำคัญต่างๆในโรงงาน เหมือนกับคนร้ายทราบว่าจะต้องระเบิดจุดไหน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีอะไรผิดสังเกตหรือแปลกๆ ซึ่งโรงงานนี้เป็นโรงงานประชารัฐชีวมวล เผาไม้ยางพารา พึ่งดำเนินงานได้เพียง 6 เดือนส่วนในเป็นคนงานเป็นคนในพื้นที่

 

โรงงานไฟฟ้าโดนวางระเบิด

 

ส่วนนายอรุณ พงษ์คงจันทร์ หนึ่งในคนงานที่ถูกคนร้ายจี้ เล่าเหตุระทึกว่า ตอนนั้ตนกำลังทำงานเดินเครื่องอยู่ ปรากฏว่ามีคนร้ายบุกเข้ามาแล้วตะโกนให้คนงานทุกคนหมอบกับพื้นโดยที่ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไร ช่วยนั้นตนอยู่ 3 คน คนร้ายทุกคนปิดหน้ามีปืนทุกคน จากนั้นคนร้ายก็ให้ตนและเพื่อนลงมาด้านล่างแล้วให้รีบออกจากโรงงานโดยที่ไม่ได้ทำร้ายอะไร สักพักก็ได้ยินเสียงระเบิดประมาณ 5 ครั้ง บอกตรง ๆ กลัวมากตนทำงานที่นี้มา 1 ปีกว่าแล้วไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ทำงานโรงงานไฟฟ้าที่อื่นไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนที่ว่าจะทำงานต่อมั้ยก็ต้องคิดดูอีกครั้ง

 

โรงงานไฟฟ้าโดนวางระเบิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น