logo

หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูกาล เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน

สุรินทร์ - หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูกาล เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโท เป็นพระครูปัญญาพิพัฒน์คุณ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้อง นายอำเภอการันตีความอร่อย

วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองคูพัฒนา ตำบลขอนแตก อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ พระครูวิสิทธิ์วิหารคุณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอสังขะ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์พร้อมเจ้าคณะตำบลขอนแตก และคณะพระสงฆ์กว่า 130 รูป ร่วมแสดงมิทุตาจิตกับพระปลัดศรี โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโท เป็นพระครูปัญญาพิพัฒน์คุณ

ทั้งนี้ คณะศิษยานุศิษย์ นำโดยนายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ ประธานฝ่ายฆราวาส ได้ร่วมกันจัดผ้าป่าสามัคคี เพื่อจัดสร้างพระพุทธรูปไม้ประดู่ ประดิษฐานเป็นพระประธานประจำอุโบสถ ซึ่งมีความสูง 4เมตร 69 เซ็นติเมตร หน้าตักกว้าง 4เมตร 30 เซ็นติเมตร ซึ่งขนาดนี้ได้ดำเนินการจุดสร้างไปแล้วประมาณ 20%

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

งานบุญผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ ท่านพระครูปัญญาพิพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา ได้แจกข้าวเหนียวมะม่วง ขนุน แตงโม มะละกอ แทนการแจกวัตถุมงคล ซึ่งก็เป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดาลูกศิษย์ทุกคน เพราะได้ทานผลไม้ที่ตัวเองชอบ

พระครูปัญญาพิพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา กล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า งานบุญผ้าป่าสามัคคีปีนี้ มีลูกศิษย์ซึ่งเป็นเจ้าของสวนผลไม้อยู่อำเภอปากช่อง นำผลไม้ตามฤดูกาลมาถวายร่วมทำบุญด้วย นอกจากจะถวายคณะพระสงฆ์จำนวน 130 รูปแล้ว ก็ยังได้จัดทำข้าวเหนียวมะม่วงราดน้ำกะทิสด เพื่อแจกให้กับญาติโยมที่มาร่วมทำบุญทุกคนๆละ1กล่อง ซึ่งก็เป็นที่ชื่นชอบของลูกศิษย์ทุกคน

 

 

 

 

 

 

วัดหนองคูพัฒนา กำลังดำเนินสร้างพระพุทธรูปไม้แกะสลัก ซึ่งจะใช้เป็นพระประธานประจำอุโบสถ ตอนนี้ได้ดำเนินการสร้างไปแล้วประมาณ 20% ทุกท่านสามารถร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูปได้ที่ ธนากรุงไทย ชื่อบัญชี วัดหนองคูพัฒนา เลขที่บัญชี 662-2-52659-1 โทรศัพท์ 063-750-8686 หรือติดตามความคืบหน้าการสร้างพระประธานประจำอุโบสถ ได้เพจ วัดหนองคูพัฒนา.

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ชนะชล มูลจันทร์ , พูนสิน ยั่งยืน  ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

29 กรกฎาคม "วันภาษาไทย" วันภาษาไทยแห่งชาติ มีความสำคัญอย่างไร เรื่องที่ควรรู้
รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น