logo

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567 พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานประกวดโค กระบือ ไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ พร้อมมอบถ้วยรางวัล ใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลเกือบร้อยรางวัลให้กับเกษตรกรที่นำโค กระบือ วัว ไก่ ร่วมแข่งขัน มีนายกฯทวี สาธุชาติ นายก อบต.ท่าตะเกียบ ที่เนรมิตพื้นที่ 14 ไร่ ลานป่าหน้าศาลากลางบ้าน หมู่ที่ 14 บ้านคลองมะหาด ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งพื้นที่บริเวณจัดงานประกวดโค กระบือ และไก่สวยงาม ในโครงการวัว ไก่สวย ควายพันธุ์ดี ท่องเที่ยวเกษตรอินทร์ย์ วิถีพอเพียง ประจำปีงบประมาณ 2567 ถือเป็นความท้าทายของการจัดงานด้วยพื้นที่ตรงนี้เป็นจุดเส้นทางของช้างป่าที่จะต้องผ่านในทุกเช้า และค่ำคืน ตามที่ปรากฏเป็นภาพข่าวมาโดยตลอดที่ว่าช้างป่าทุกโขลงจะมาพักอาศัยด้านหลังชายป่าไผ่ท้ายวัดบ้านคลองมะหาด และจุดนี้เมื่อไม่กี่สัปดาห์มานี้ช้างป่าเพิ่งจะชนกัน และก่อนจัดงาน 3 วัน ช้างป่าก็เพิ่งมาพักหลับนอนและก็กลับไปในป่าลึก

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากท่านพลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี ถวายราชสักการะฯ เปิดกรวยธูปเทียนแพร ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวต้อนรับ นายก อบต.ท่าตะเกียบ ก็ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการวัว ไก่สวย ควายพันธุ์ดี ท่องเที่ยวเกษตรอินทร์ย์ วิถีพอเพียง ประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ น้อมนำหลักปรัชญาทฤษฏีด้านเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นองค์เพิ่มพูนความรู้ นำชาวบ้านเกษตรกรได้รู้จริง นำความเข้าใจในการเลี้ยงโค กระบือ วัว ไก่ ที่ทำอย่างไรจะได้มีราคานับล้านบาท ไม่ใช่เพียงแค่เลี้ยงไว้ไถนา ไถไร่ หรือส่งขายเนื้อ หากแต่โค กระบือ วัว ยังสามารถขายน้ำเชื้อ ขายนม แปลงมูลเป็นปุ๋ยนำสร้างรายได้ให้ครอบครัว พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด

ด้านนายกฯทวี สาธุชาติ พร้อมคณะผู้บริหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ร่วมกันจัดงานดีๆขึ้นมาเพื่อชาวบ้านจนเกิดความคึกคักตลอด 3 วัน มีตัวแทนชาวบ้านเกษตรกรผู้เลี้ยงวัว โคนำผ้าขาวม้ามาผูกแทนคำขอบคุณที่จัดงานครั้งนี้ขึ้นมา ทำให้คนทั่วไปได้รู้จักชุมชนบ้านคลองมะหาดที่ไม่ใช่มีแต่ช้างป่า แต่ยังมีวัว ควาย พืชผักผลไม้ สินค้าแปรรูปมากมาย เปิดโอกาสทางการตลาดสู่ทุกชุมชนในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบ ที่สำคัญทำให้ชาวบ้านเกษตรกรนำต่อยอดการเพิ่มมูลค่าวัวกระบือไก่ไทยพื้นบ้านให้ได้ราคาเงินล้านที่ไม่ต้องรอถูกหวยรางวัลที่หนึ่ง

ด้านท่านพลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี ที่ในวันนี้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานประกวดโค กระบือ ไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทรา ในโครงการนี้ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางการสร้างขวัญกำลังใจให้ชาวบ้านในพื้นที่ๆต้องปรับใช้ชีวิตที่ต้องยอมรับอยู่ร่วมกับช้างป่า และยังเป็นการส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนให้ชาวบ้านในพื้นที่บ้านคลองมะหาด และทั้งอำเภอท่าตะเกียบได้มีรายได้ในการร่วมออกร้านค้าขาย การจัดงานจัดขึ้น 3 วัน 3 คืน ยังกล่าวชื่นชมที่จัดงานได้อย่างตรงตามวัตถุประสงค์ทั้งการร่วมออกบูธของทุกหน่วยงาน

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น