logo

“มูลนิธิยังมีเรา” ร่วม “มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป” มอบทุนการศึกษา “เยาวชน สมุทรสงคราม” สานฝันโอกาสเด็กยากไร้

"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้

มูลนิธิยังมีเรา” ร่วม “มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป” มอบทุนการศึกษา “เยาวชน สมุทรสงคราม” สานฝันโอกาสเด็กยากไร้

วันที่ 19 พ.ค. 67 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ร่วมกับกลุ่มไทยสมายล์ กรุ๊ป และ นายศิรวิฑย์ ชัยเกษม ผู้ประกาศข่าวท็อปนิวส์ ในฐานะตัวแทนจากมูลนิธิยังมีเรา โดยสถานีข่าวท็อปนิวส์ พร้อมด้วยสื่อมวลชน และทีมงานมวลชนสัมพันธ์ ได้ร่วมกันลงพื้นที่ชุมชนเพนกวิ้น หรือ ชุมชนบางกะพ้อม 2 ตำบลอัมพวา และพื้นที่ตำบลบางช้าง1 จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดโอกาส และมีฐานะครอบครัวยากจน ตามโครงการสานฝันการศึกษา ประจำปี 2567 ของมูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าวท็อปนิวส์ โดยนักเรียนที่จะได้รับทุนการศึกษา ต้องเรียนอยู่ในระบบการศึกษาตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า และอุดมศึกษา

มูลนิธิยังมีเรา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยวันนี้ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ กลุ่มไทยสมายล์ กรุ๊ป และมูลนิธิยังมีเรา ได้มอบทุนการศึกษาด้วยกัน ทั้งหมด 10 ทุนการศึกษา พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ครอบครัวเด็กนักเรียน สร้างความปลาบปลื้มให้กับเด็กที่ได้รับทุนการศึกษารวมถึงครอบครัวของเด็กเป็นอย่างมาก สำหรับรายชื่อเด็กนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาในวันนี้ ประกอบด้วย

1.ด.ญ.สิริวิมล ศรีโคตร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล2 (วัดเกษมสรณารามฯ)
2.ด.ญ.สุพิชญา ป้านสกุล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล1(วัดนางวัง)
3.ด.ช.ดิลกธรรม พันธุ์ศรี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล1(วัดนางวัง)
4.ด.ช.พรเทพ ทองอุดม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล1(วัดนางวัง)
5.ด.ญ.อังศณา พันธุ์ศรี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล1(วัดนางวัง)

 

6.ด.ช.สาธิต พรมโพธิ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล1(วัดนางวัง)
7.ด.ช.ธราเทพ สุราษฎร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล1 (วัดนางวัง)
8.ด.ญ.หทัยกาญจน์ มั่นอ่วม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล3 (วัดอัมพวัน)
9.ด.ญ.กรรณิการ์ เชื้อจีน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย
10.ด.ญ.ธิดารัตน์ พรรษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย

 

 

โดยเด็กหญิงกรรณิการ์ หรือ น้องน้ำแข็ง เปิดเผยความรู้สึกกับทีมข่าวท็อปนิวส์ว่า ดีใจมากที่ได้ทุน และจะนำไปเป็นทุนการศึกษา จะตั้งใจเรียน ไม่เกเร เพราะอนาคตอยากเป็นครู เนื่องจากอยากให้เด็กๆที่โตขึ้นมามีความรู้ ขณะที่คุณยายของน้องน้ำแข็ง เล่าความรู้สึกว่าดีใจมาก เงินจำนวนนี้ ตนเองจะไม่นำออกไปใช้ จะเก็บเป็นทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายในโรงเรียนให้กับหลาน และจะให้น้องตั้งใจเรียน เพื่อให้อนาคตยืนยาวต่อไป ขอบคุณทุกคนที่มอบทุนการศึกษาแก่หลานของตน

 

ด้าน เด็กหญิงธิดารัตน์ เล่าความรู้สึกว่าตนเอกดีใจมาก ที่พี่ๆได้มามอบทุนการศึกษา และขอบคุณที่มอบโอกาสให้ตัวเองได้ทำตามความฝัน เงินทุนที่ได้มานั้น จะนำมาใช้จ่ายค่าเทอม และอุปกรณ์การเรียน โดยอนาคตอยากเป็นหมอ ขณะที่คุณแม่ของเด็กหญิงธิดารัตน์ ได้ขอบคุณโครงการที่ช่วยให้เด็กได้มีโอกาสเรียน อยากให้มีโครงการแบบนี้ต่อไป เพื่อช่วยเหลือเด็กๆที่ยากไร้ ไม่มีทุนการศึกษา ให้ได้ทำตามฝัน

 

 

ขณะที่นางเธียรรัตน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ หวังว่า เงินทุนการศึกษาเหล่านี้ สามารถเป็นทุนให้กับเด็ก และเยาวชนที่จะเป็นอนาตที่ดีต่อชาติต่อไป

 

ด้าน นายศิรวิฑย์ ผู้ประกาศข่าวท็อปนิวส์ ในฐานะตัวแทน “มูลนิธิยังมีเรา” เผยว่า ครั้งนี้เป็นปีที่ 3 ที่มูลนิธิยังมีเราของท็อปนิวส์ ได้ทำหน้าที่เป็นเป็นสะพาน และเป็นตัวแทนของทุกคน ที่ร่วมกันบริจาคเงินเข้ามาผ่านมูลนิธิยังมีเรา ซึ่งปี 67 นี้ มีความพิเศษเพราะมูลนิธัวใจบริสุทธิ์เข้ามาร่วมด้วย ซึ่งเด็กนักเรียนทุกคน ที่อยู่ ณ ที่แห่งนี้ ล้วนแต่ต้องการโอกาส แม้จะเป็นเงินทุนประมาณไม่มาก แต่ก็สามารถช่วยและทำให้ต่อยอดในการเรียนต่อได้ รวมทั้งซื้อสิ่งของจำเป็น เพื่อจุนเจือครอบครัวได้เหมือนกัน

 

การที่มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ได้ร่วมสนับสนุนทุนการศึกษา ผ่านโครงการสานฝันการศึกษา 2567 ในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของมูลนิธิในด้านการสร้างสาธารณประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และที่สำคัญจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับเด็กนักเรียนและเยาวชน ซึ่งเขาเหล่านี้จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น