No data was found

เนเธอร์แลนด์ เหตุจับตัวประกันยุติด้วยดีหลังคนร้ายถูกจับกุม

กดติดตาม TOP NEWS

เหตุจับตัวประกันที่ไนท์คลับในเนเธอร์แลนด์ยุติลงด้วยดีและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยคนร้ายถูกตำรวจจับกุมและอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนเหตุจูงใจยังไม่เปิดเผย

AFP, BBC, AP และรอยเตอร์สรายงานว่าคนร้ายได้ยอมมอบตัวแต่โดยดี โดยไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น หลังเกิดเหตุชายคนหนึ่งใส่หน้ากากปิดบังใบหน้าและสะพายเป้สีดำเดินเข้าไปในไนท์คลับคาเฟ่ เพ็ททิโค้ท ที่เมืองเอเดอ ทางตะวันออกของเนเธอร์แลนด์เมื่อช่วงเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น (เสาร์ที่ 30 มีค.) ก่อนใช้มีดที่ล้วงออกมาจากเป้จับพนักงานภายในไนท์คลับจำนวน 4 คนเป็นตัวประกัน พร้อมขู่ว่าภายในเป้มีวัตถุระเบิดและจะกดระเบิดภายในร้าน

ตำรวจในพื้นที่ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 05.15 นาฬิกา ก่อนที่จะเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุอยางรวดเร็วเพียง 2 นาที เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความตื่นตกใจไปทั้งเมือง เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังตำรวจและผู้เชี่ยวชาญมาครบทุกทีม รวมทั้งหน่วยกู้ระเบิด จากนั้นก็ได้สังอพยพประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง 150 ครัวเรือน และได้สั่งปิดพื้นที่ย่านดาวทาวน์ และห้ามรถไฟจอดที่สถานีใกล้เคียง

หลังจากปิดล้อมนานกว่า 6 ชั่วโมง คนร้ายก็ยอมปล่อยตัวประกันชุดแรก 3 คนออกมาก่อน จากนั้นก็ปล่อยคนสุดท้ายออกมา ก่อนที่ตัวเองจะเดินตามออกมามอบตัวแต่โดยดีโดยไม่มีการขัดขืน ตำรวจได้ใส่กุญแจมือและนำตัวไปสอบปากคำ ส่วนภายในเป้ก็ไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด

ล่าสุดตำรวจยังไม่เปิดเผยแรงจูงใจ รวมทั้งชื่อผู้ก่อเหตุ โดยบอกเพียงว่าเป็นคนสัญชาติดัทช์ และไม่ใช่การก่อการร้าย และว่าคนร้ายมีประวัติเคยถูกจับกุมในข้อหามีพฤติกรรมข่มขู่คุกคาม สำหรับตัวประกัน ตำรวจเผยว่าไม่ได้รับบาดเจ็บแต่มีอาการตกใจจนช็อค

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น