No data was found

“ยะลา-ปัตตานี” ป่วน คนร้ายลอบเผา-วางระเบิด ทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

"ยะลา-ปัตตานี" ป่วน คนร้ายลอบเผา-วางระเบิด ทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายเพียบ

ยะลา-ปัตตานี” ป่วน คนร้ายลอบเผา-วางระเบิด ทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายเพียบ

วันที่ 22 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริษัทสหพันธ์การไฟฟ้า จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ตั้งอยู่ภายในโรงงานบรรจุแก๊ส ปตท.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หนึ่งในสถานที่คนร้ายก่อเหตุลอบวางเพลิง และระเบิด ในพื้นที่ จ.ยะลา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 11 จุด ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในห้วงเดือนรอมฎอน และตอบโต้จากเหตุวิสามัญ 2 คนร้ายในพื้นที่สายบุรี จ.ปัตตานี

 

ยะลา-ปัตตานี

 

จากการตรวจสอบ ภายใน บริษัทสหพันธ์การไฟห้าจำกัด พบว่า อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และโครงสร้างอาคาร ได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกเพลิงไหม้ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายไม่ต่ำกว่า 7 คน ถืออาวุธครบมือ บุกเข้ามาจับมัดมือคนงาน และให้อยู่รวมกัน ร จากนั้นได้งัดประตูเหล็กทางด้านหลังและเข้าไปก่อเหตุภายในตัวอาคาร ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับจุดที่คนร้ายก่อเหตุในพื้นที่ 5 อำเภอ จังหวัดยะลา รวม 11 จุด ประกอบด้วย

1.โรงแก๊สสหพันธ์ยะลา ต.ท่าสาป อ.เมือง คนร้ายหลายคนอาวุธครบมือ บุกจับ รปภ.

2.วางระเบิดโรงโม่หินชินวร หมู่ 4 บ้านลิดล ทางไปบ้านกูแบ อ.เมือง

3.วางเพลิงจุดที่มีการก่อสร้าง และโปรยตะปูเรือใบ ในพื้นที่ ต.บันนังสาเรง อ.เมือง

4.วางเพลิงร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ในพื้นที่ ต.ลำใหม่ อ.เมือง

5.วางเพลิงร้านเฟอร์นิเจอร์อภิรักษ์ สาขาบันนังสตา บริเวณ 3 แยกบ้านเฆาะกาโป หมู่ 3 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา

 

 

6.เผายางรถยนต์ บนถนนบริเวณหน้า อบต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา

7.โปรยตะปูเรือใบ และเผายางรถยนต์ บนถนนสาย 410 ตรงป้ายบ้านคลองน้ำขุ่น อ.บันนังสตา

8.วางเพลิงเสาไฟฟ้าในพื้นที่รอยต่อ ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน

9. วางเพลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ หมู่ที่ 2 บ้านลือเน็ง ต.ปะแต อ.ยะหา

10.วางเพลิงร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ในพื้นที่ อ.ยะหา และ

11. วางเพลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ในพื้นที่ ต.บ้านแหร อ.ธารโต

 

อย่างไรก็ตาม แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการตามขั้นตอน โดยเฉพาะการดูแลป้องกันพื้นที่ให้มีความปลอดภัย เร่งสอบสวนหาสาเหตุ และแรงจูงใจการก่อเหตุ พร้อมให้ขยายผลไปยังผู้ร่วมก่อเหตุ และฝากความห่วงใยไปยังเจ้าหน้าที่ และทุกภาคส่วน ย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง และกันพื้นที่เกิดเหตุ กันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยสูงสุด

 

 

 

 

ขณะที่ จ.ปัตตานี คนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุในเวลาไล่เลี่ยกัน ตั้งแต่เวลา 01.00 น. วันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายมุ่งเป้าเข้าไปลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ใน 5 อำเภอ และลอบวางเพลิงอีกหลายจุด รวมแล้ว จำนวน 11 จุด ใน 9 อำเภอ ทำให้ได้รับความเสียหาย

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้สรุปสถานการณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 9 อำเภอ ดังนี้

1.เหตุลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 บ้านปูยุด อ.เมืองปัตตานี
2.เหตุลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ต.บางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี
3.เหตุลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี
4.เหตุลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ม.3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี
5.เหตุลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ม.6 ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี
6.เหตุลอบวางเพลิง เสาไฟฟ้า ม.4 ต.ปล่องหอยอ อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี

 

7.เหตุลอบวางเพลิง สำนักงานการไฟฟ้า ม.1 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี
8.เหตุลอบวางเพลิง เผาเสาไฟฟ้า ม .5 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี
9.เหตุเผายางรถยนต์ บ.เกาะจันทร์ ต.เกาะจันทร์ อ.มายอ จ.ปัตตานี
10.ลอบวางเพลิง ที่พักสวีทโฮมรีสอร์ท ม.6 ต.ดอนยาง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี
11.เหตุเผายางรถยนต์ บนถนนสาย 42 หน้ามัสยิดควนดิน ม.4 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

ซึ่งทั้ง 11 จุดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงทรัพย์สินที่เสียหาย

 

ขณะที่เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ นายวันสุกรี แวมามะ นายอำเภอเมืองปัตตานี ได้นำเจ้าหน้าที่ อส.และเจ้าหน้าที่เยียวยาลงพื้นที่เกิดเหตุ ร้านสะดวกซื้อ7-11 สาขาปูยุด อ.เมือง เพื่อตรวจสอบความเสียหายหลังถูกคนร้ายลอบวางเพลิง โดยพบว่า ภายในร้านยังคงมีกลิ่นน้ำมันเบนซินที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ กระจกหน้าร้านแตก ภายในร้านถูกเพลิงเผาเสียหายเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

รวมไปถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมไปถึงกล้องวงจรปิดนอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่บนถนนหน้าร้าน เป็นกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 นัด ปลอกกระสุน 9 มม. จำนวน 3 ปลอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานจะเก็บไว้เพื่อตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าเป็นฝีมือการก่อเหตุกลุ่มใด

 

ซึ่งเช้าวันนี้มีเพียงพนักงานร้านที่เข้าทำงานพลัดเช้ามาตรวจสอบความเสียหายเพื่อแจ้งไปยังเจ้าของ พร้อมกันนี้ นายอำเภอเมืองได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดเยียวยารวบรวมข้อมูลให้ครบเพื่อเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณครั้งนี้

เช่นเดียวกับที่ ร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาโคกโพธิ์ ตั้งอยู่ริมถนนสายโคกโพธิ์-ลำไพร ม.3 ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ พ.ต.ท.ปภาน จันทร์กลับ รอง ผกก.ป. สภ.โคกโพธิ์ นำกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าเพลิงได้เผาทำลายทรัพย์สินภายในร้านจนหมด กระจกหน้าร้านแตกทั้งหมด แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลา 01.30 น.ที่ผ่านมา คนร้าย จำนวน 3 คนใช้ผ้าปิดบังใบหน้าใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัดก่อนบุกเข้าไปในร้าน โดยบังคับให้พนักงานเปิดตู้เก็บเงินก่อนจะปล้นเอาเงินไปทั้งหมดกว่า 1 หมื่นบาท จากนั้นได้ไล่พนักงานออกจากร้านพร้อมพูดว่าจะเผาเซเว่น พนักงานจึงรีบหนีออกจากร้านไป คนร้านจึงใช้น้ำมันเบนซินราดบนเคาน์เตอร์ และบริเวณอื่น ๆ ในร้านก่อนจะจุดไฟเผาแล้ววิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ขณะที่ร้านสะดวกซื้ออีก 3 แห่งได้รับแจ้งว่าคนร้านได้ปฏิบัติการณ์ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันด้วย

ทั้งนี้ ด้าน พล.ต.ต.สันทัศน์ เชื้อพุฒตาล ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้กำชับให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ทุกจุดเพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ พร้อมรวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะการแกะรอยกลุ่มคนร้ายจากกล้องวงจรปิด

 

 

เบื้องต้นพอจะทราบกลุ่มคนร้ายแล้ว และจากการได้รับข้อมูล ทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อนั้น คนร้ายก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน โดยไม่หวังทำร้ายพนักงานหรือประชาชน คนร้ายจะใช้อาวุธข่มขู่พนักงานให้ออกจากร้าน ก่อนจะใช้น้ำมันราดแล้วจุดไฟ ต่างจากการก่อเหตุร้านสะดวกซื้อที่ผ่านมาที่คนร้ายจะนำระเบิดเพลิงซุกไว้ในร้านก่อนจะตั้งเวลาก่อเหตุพร้อมกัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางหน่วยความมั่นคงก็ได้รับรายงานมาก่อนแล้วว่ากลุ่มก่อความไม่สงบร่วมกับแนวร่วมชุดปฏิบัติการณ์ในพื้นที่พยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่หวังแก้แค้นให้คนร้ายที่ถูกวิสามัญเสียชีวิตขณะปิดล้อมในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งพยายามที่จะก่อเหตุหวังจะทำลายความเชื่อมั่นของเจ้าหน้าที่รัฐในการดูแลความปลอดภัยในช่วยเดือนรอมฎอน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น