No data was found

บ. เยอรมนีหมดสิทธิ์เชค! ลูกน้องฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

บริษัทในเยอรมนีหมดสิทธิ์ที่จะเชคว่าพนักงานของตนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 แล้วหรือไม่ ตามกฎหมายที่คุ้มครองความเป็นส่วนตัวอย่างเข้มงวด ยกเว้นบางสถานที่ที่มีความเสี่ยงเป็นพิเศษ

นายฮูเบอร์ตุส เฮล  รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานของเยอรมนีได้ระบุว่า บริษัทในเยอรมนีจะไม่ได้รับสิทธิ์ในการค้นหาว่าพนักงานของตนได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 แล้วหรือไม่ โดยเขาเข้าใจดีว่าพนักงานหลายคนสนใจที่จะทราบสถานะการฉีดวัคซีนของเพื่อนร่วมงานด้วยเช่นกัน แต่กฎหมายของเยอรมนีได้หมายความถึงนายจ้างว่าไม่สามารถขอข้อมูลตรงนี้ได้ และบริษัทต่างๆ ต้องอนุญาตให้พนักงานหยุดงานเพื่อไปฉีดวัคซีนได้

ทั้งนี้ เยอรมนีมีกฎหมายว่าด้วยความเป็นส่วนตัวของข้อมูลที่เข้มงวด เนื่องจากมีประวัติการสอดส่องพลเมืองของนาซีและคอมมิวนิสต์ ดังนั้น บริษัทต่างๆ จึงไม่มีสิทธิ์ค้นหาประวัติด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับพนักงานของตน

นางคริสติน แลมเบรทช์ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมกล่าวกับกลุ่มสื่อว่า ข้อมูลด้านสุขภาพของพนักงานมีความละเอียดอ่อนเป็นพิเศษ แต่นายจ้างก็อาจขอข้อมูลได้หากเป็นสถานที่ทำงานที่มีความเสี่ยงเป็นพิเศษ

สำหรับกฎหมายความเป็นส่วนตัวนี้ ได้รับการยกเว้นในพื้นที่ส่วนรวม โดยอนุญาตให้ร้านอาหารเปิดใหม่ได้ หากพนักงานและลูกค้าแสดงให้เห็นว่าพวกเขาได้รับการฉีดวัคซีน รักษาจนหายขาด หรือมีผลการทดสอบที่เป็นลบ

รัฐบาลกำลังพยายามหาคนมาฉีดวัคซีนให้มากขึ้นหลังพบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยประชากรเยอรมนีเกือบ 61 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งหมดฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ส่วนประชากรที่ฉีดไปแล้ว 1 โดสมีประมาณ 65 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมด

ขณะนี้ เยอรมนีมีรายงานผู้ป่วยใหม่รายวัน 13,531 คน และผู้เสียชีวิต 23 คน ทำให้จำนวนผู้ป่วยรวมทั้งหมดมีมากกว่า 3.9 ล้านคน และเสียชีวิต 92,223 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น