ข่าวนี้มาจากเดลีย์ เมล์ สื่ออังกฤษ และ โอลีฟ เพรสส์ สื่อออนไลน์ในสเปน หญิงสาววัย 21 ปี ซึ่งเธอเป็นพนักงานสายการบินแห่งหนึ่ง ทำงานที่สนามบินปาลมา เด มายอร์กา หรือรู้จักในชื่อสนามบิน ซอน ซานต์ ฆวน ใกล้กับเมืองปาลมา เมืองหลวงของเกาะมายอร์ก้า เธอกดซื้อกาแฟร้อนจากตู้กดอัตโนมัติในสนามบิน มาดื่ม เมื่อเวลา 10.30 น. วันจันทร์ที่ผ่านมา รู้สึกว่ารสชาติแปลกๆ 10 นาทีผ่านไป เริ่มรู้สึกไม่ค่อยดี จากนั้นวิ่งไปเข้าห้องน้ำ เมื่อกลับมาอีกทีพบว่า ที่แก้วกาแฟ มีแมลงมีปีกตัวจิ๋วไต่อยู่ข้าง ๆ และลอยอยู่ในน้ำกาแฟ
หญิงสาวเคราะห์ร้ายซึ่งขอไม่เปิดชื่อ เล่าเรื่องนี้ขณะอยู่บนเตียงรพ. ว่า พอเห็นแมลง สิ่งแรกที่ทำคือโทรหา “เดลี คอร์เนอร์” ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของตู้กดกาแฟทันที และส่งภาพแก้วกาแฟให้ดู ทางนั้นแจ้งว่า จะคืนเงินค่ากาแฟให้ แต่เธอไม่รับ โดยบอกว่าไม่ได้ต้องการเงิน แต่ไม่อยากให้เกิดกับคนอื่น ๆ และอยากให้บริษัทแก้ไข หลังจากนั้น อาการของเธอแย่ลงตามลำดับ หน้าบวม คอบวมจนถึงจุดที่หายใจไม่ออกจากภาวะแพ้เฉียบพลัน หน่วยแพทย์สนามบินให้ยาบรรเทาอาการ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล แอดมิทอยู่ในห้องไอซียู 36 ชั่วโมงตั้งแต่วันจันทร์ เพิ่งออกเมื่อวันพุธ และยังพักฟื้นต่อที่โรงพยาบาล ตอนไปถึงรพ. หมอบอกกับแฟนของเธอว่า โชคดที่ยังมีชีวิตอยู่
ครอบครัวของเธอ ตัดสินใจแจ้งความเอาผิดกับบริษัทเจ้าของตู้กดกาแฟอัตโนมัติแล้ว โดยอ้างว่าการที่แมลงเข้าไปอยู่ในกาแฟได้ เป็นเพราะการบำรุงรักษาไม่ดีพอ ถือเป็นอาชญากรรมต่อสุขภาพส่วนรวม และกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ตำรวจกำลังสอบสวนเรื่องนี้อยู่ ส่วนตู้กดกาแฟปิดใช้งานตั้งแต่เกิดเรื่อง
เครดิตภาพ Ultima Hora