No data was found

“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่

กดติดตาม TOP NEWS

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคมและนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ร่วมเปิดพิธีเดินหัวเจาะอุโมงค์ รถไฟฟ้าสายสีม่วง รวมระยะทาง ราว 23.63 กิโลเมตร พร้อมบอกฤกษ์ดี เซ็นชื่อใส่หัวเจาะ ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่

“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่  Top News รายงาน 

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 26 เม.ย.67 ที่จุดก่อสร้างอุโมงค์ Cut & Cover (บริเวณพื้นที่ก่อสร้าง) กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ถนนทหาร เขตดุสิต นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยคมนาคม ร่วมเป็นประธานในพิธีเริ่มเดินเครื่องหัวเจาะอุโมงค์ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) สัญญาที่ 1 ช่วงเตาปูน-กสมุทรแห่งชาติ และสัญญาที่ 2 ช่วงหอสมุทรแห่งชาติ-ผ่านฟ้า

 

 

 

 

 

 

 

โดยนายสุริยะ ได้แตะปุ่มเปิดงาน ในช่วงเวลา 15.45 น. นายสุริยะ และนายสุรพงษ์ รัฐมนตรีช่วยคมนาคม พร้อมกับผู้บริหารระดับสูง ได้เดินลงไปใต้อุโมงค์ ตรวจสอบ และเซ็นชื่อตนเองลงไปในหัวเจาะอุโมงค์

 

 

นายสุริยะ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนแสดงความยินดีกับผู้บริหาร การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ที่ดำเนินโครงการนี้ หากสร้างเสร็จสามารถรองรับที่จอดรถให้กับประชาชนได้ถึง 1 แสน 2 หมื่นคัน รวมทั้งการดำเนินโครงการได้ผ่านเส้นทางสำคัญหลายเส้นทาง ซึ่งจะช่วยเหลือการจราจร ที่ตรงกับนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนให้ประชาชนไปใช้รถไฟฟ้ากันมากขึ้น รวมถึงรถไฟฟ้าตลอดสาย 20 บาทด้วย

 

ทั้งนี้นายสุริยะ ยังชื่นชม บริษัท ช.การช่าง ที่มีแผนการดูแลเรื่องความปลอดภัยในการก่อสร้าง ที่มีการอธิบายในขั้นตอนต่าง ๆ และมีวิศวกรที่ควบคุมงานอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนการดำเนินโครงการยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และทางกระทรวงคมนาคมให้ความสำคัญที่สุดคือด้านความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้าง ที่ผ่านมา บริษัทช.การช่าง มีมาตรฐานค่อนข้างสูง น่าจะรักษาความปลอดภัยตรงนี้ได้ แต่ขณะเดียวกัน เรื่องนี้เราประมาทไม่ได้ ทุกขั้นตอนทางกระทรวงคมนาคม-รฟม. ต้องเข้ามาดูแล เพื่อให้บริษัท ช.การช่าง ดำเนินโครงการให้เป็นไปตามแบบแผน นายสุริยะ กล่าว

 

 

 

นายสุริยะ ยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงความคืบหน้าเรื่องรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายว่า ตนเคยประกาศไว้ในเดือนกันยายน 66 ที่ผ่านมา ว่า รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย 2 ปีที่ตนดำรงตำแหน่ง หรือ ปี 68 ในเดือนกันยายน ประชาชนจะได้ใช้รถไฟฟ้า เหลือสายละ 20 บาท ตลอดสายแน่นอน ซึ่งตนยังคงยืนยันคำนี้อยู่ ขซึ่งณะนี้ โฆษกกระทรวงคมนาคมได้เตรียมออกพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตั๋วร่วม ซึ่ง พ.ร.บ.ตั๋วร่วม จะมีการตั้งกองทุน เพื่อนำมาดำเนินการให้กับรถบริษัทรถไฟฟ้าทั้งหลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น