No data was found

หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ “เจ๊แจ๋น” หาเก้าอี้ใหม่รองก้น “กุนซือนายกฯ”

กดติดตาม TOP NEWS

หลุดโผล!ครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ" แชร์เก้าอี้ "รมต." พรรคร่วม "รทสช." ลงตัว

TOP News รายงานข่าวถึงความคืบหน้าการปรับครม. เศรษฐา 2 โควตา พรรคเพื่อไทย (พท.) ลงตัว โดยเฉพาะกระทรวงเศรษฐกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี , นายพิชัย ชุณหวชิร เป็นรองนายกฯ ควบ รมว.คลัง , นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กับ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เข้ามาเป็น รมช.คลัง เพิ่มอีกตำแหน่ง ขณะที่ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ เป็น รมช.คลัง โควตาพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ประจำการกระทรวงการคลังตามเดิมโดยล่าสุดมีรายงานข่าวว่าได้มีการทาบทาม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกฯ ไปเป็นที่ปรึกษานายกฯ ด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ผู้กองธรรมนัส” ปิดดีล “พท.” ขอ “พปชร.” คุม “กระทรวงเกษตรฯ” เบ็ดเสร็จ

ทั้งนี้ ล่าสุดในส่วนของพรรคเพื่อไทย มีการขยับตำแหน่ง จากเดิม น.ส.จิราพร สินธุไพร เป็น รมช.พาณิชย์ ล่าสุดขยับมาเป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ ซึ่งมี นายพิชิต ชื่นบาน และนายจักรพงษ์ แสงมณี เป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ จึงทำให้มี รมต.ประจำสำนักนายกฯ 3 เก้าอี้

ขณะที่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เมื่อมีการปรับ นายไชยา พรหมา และนายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ ออกนั้น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ขอแลกโควตา รมช.พาณิชย์ ของพรรค พปชร.กับโควตา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ของพรรคเพื่อไทย เพื่อพลักดันให้ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรค พปชร.มาเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ เพื่อต้องการบริหารงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อย่างเบ็ดเสร็จภายใต้พรรค พปชร.

 

มาชัวร์ ! “เสี่ยเฮ้ง” ผงาด “รมช.” คาดนั่งกระทรวงหมอ

ด้านพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในช่วงเย็นวันที่ 26 พ.ย.ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และได้แจ้งในที่ประชุมพรรคว่า นายอนุชา นาคาศัย จะถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ และแจ้งว่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคจะเป็น นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค รทสช.จะเข้ามานั่งในตำแหน่ง รมช.พาณิชย์

ทั้งนี้ ในส่วนรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกปรับออก 3 คน คือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข , นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ , นางพวงเพ็ชร และนายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรฯ ซึ่ง นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะเข้ามานั่งเก้าอี้ รมช.สาธารณสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พายุฝนถล่มน้ำท่วมผิวการจราจรทำให้ถนนลื่นคนขับรถบรรทุกใจหายล้อหลังหลุดออกจากตัวรถหกล้อ
ชาวบ้านน้ำโจ้ระทม พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพัง ผ่านไป 4 วัน ไร้เงาสส.ดูแล ด้านผู้ใหญ่บ้าน ร้องขอกำลังพลทหารช่วยซ่อมแซม
ฝนกระหน่ำแปดริ้วอ่วมน้ำท่วมเมือง
ฟิลิปปินส์ ว่ายน้ำเย็นฉ่ำกับ ‘ก้อนน้ำแข็ง’ กลางสระ
สีย้ำจีนหนุนคุยสันติภาพที่ทั้งรัสเซียและยุเครนมีส่วนร่วม
"ทนายตั้ม" ตามคดีฟ้อง "บิ๊กต่อ" และภรรยา ยื่นหนังสือเตือนผกก.สน.เตาปูน ผ่าน 30 วัน ไร้ความคืบหน้า
ชาวบ้านเมืองเก่าสงขลาโวยขับไล่ กรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมือง บริหารไม่โปร่งใส พบมี "ผช.สส.โรม" ร่วมด้วย
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก "ชลบุรี-สระแก้ว" น้ำท่วมรอระบายหลายจุด ทำการสัญจรไปมาลำบาก
“อ.เฉลิมชัย” จัดเต็มจากจอร์เจีย สวนกลับ “โน้ส อุดม” หยุดบูลลี่คนรุ่นเก่า ซัดแรง จะพูดอะไรก็ได้ แต่อย่าพาดพิงศิลปินแห่งชาติ
“คารม” เดือดซัด “โน้ส อุดม” อย่าเอาคำ "พอเพียง" มาบิดเบือนหากิน ลั่นแรงอย่าเอาความโง่ มาทำให้คนอื่นโง่ตาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น