No data was found

หวั่นคลัสเตอร์ครอบครัวใหญ่ รวม 22 คน หลังญาติกลับมารักษาตัว แต่ไม่มีที่กักตัว

กดติดตาม TOP NEWS

ปราจีนบุรี-หวั่นคลัสเตอร์ครอบครัวใหญ่ เด็ก-ผู้ใหญ่่ 22 คน ญาติหวังกลับมารักษาตัว กลังตรวจ ATk มีผลเป็นบวก แต่กลับมาจริงกลับไม่มีที่กักตัวให้ หน่วยงานต้องรอผลตรวจอีกครั้ง เข้ารอที่บ้านหลังยื่นยันติดโควิคจริง ทำให้ทั้งครอบครัวเป็นผู้เสี่ยงสูงกักตัวทั้งบ้าน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า รัตนา ดวงงาม เมื่อวันที่ 10 ส.ค.64 ได้ร้องขอความช่วยเหลือจาก “โครงการปันสุขแบ่ง เบาทุกข์ประชาชน” ผ่านทางเพจข่าวกบินทร์บุรี-สือปราจีนบุรี  ว่าทางบ้านของตนได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของการกักตัวซึ่งบ้านของตนเป็นครอบครัวใหญ่มีบ้านอยู่ด้วยกัน 4 หลัง เป็นญาติพี่น้องกัน มีเด็กทั้งหมด 11 คน มีตั้งแต่อายุ 4 เดือน ที่กำลังทานนมผงอยู่ ไปจนถึงเด็กโต และมีผู้ใหญ่ทั้งหมด 11 คน ซึ่งทั้งหมดไม่มีใครสามารถที่ตะออกไปซื้อนม แพมเพิส อาหารการกินได้เลย ตนเองเป็นห่วงคนทางบ้านที่กักตัวอยู่จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือมา มาทางเพจ

หลังจากนั้นทางผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังทางคนร้องขอความช่วยเหลือ ทางโทรศัพท์เพื่อสอบถามถึงต้นสายปลายเหตุที่มาที่ไปทาง น.ส.รัตนา ดวงงาม จึงได้มีการอัดคลิปเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาทั้งหมดให้ฟังกล่าวว่า ตนนั้นได้ทำงานอยู่ต่างจังหวัดในพื้นที่เสี่ยง ตนติดโควิดตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.64 – 7 ส.ค.64 พึ่งได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ ต.บ่อทอง เริ่มแรกในวันอังคาร วันที่ 20 ก.ค.64 ตนมีอาการปวดหัวมากปวดตัวเหมือนจะไม่สบาย ตื่นมาอีกวันก็เริ่มมีอาการเจ็บคอ หลังจากนั้นตนก็เริ่มกักตัวพักผ่อนทานยา ผ่านไป 2 วันอาการก็ไม่ดีขึ้นจมูกเริ่มไม่ได้กลิ่น ไปหาหมอเบื้องต้นหมอสันนิษฐานว่าเป็นไข้ให้ยามาทานดูอาการต่อไปอีก 14 วัน ผ่านไป 3 วัน เริ่มมีอาการท้องเสียหายใจไม่อิ่มหายใจหายใจเหนื่อย ก็เลยไปหาหมอที่ รพ.ใกล้บ้านเขาก็ไม่รับตรวจให้เพราะไม่ใช่คนในพื้นที่ ตอนเวลาประมาณเกือบ 10:00 น. ตนจึงได้เดินทางไป รพ.รัฐอีกที่หนึ่งแต่ก็ตรวจไม่ได้เนื่องจากคิวเต็ม ขากลับก็เลยแวะที่ร้านขายยาไปซื้อที่ตรวจเองปรากฏว่าผลเป็นบวก

หลังจากนั้นก็พยายามโทรติดต่อหลายหน่วยงาน ทั้งสายด่วน 1330 ทุกช่องทางเพื่อแจ้งอาการเบื้องต้นเย็นแล้วก็ยังติดต่อหน่วยงานไหนไม่ได้ เช้าวันต่อมาตนได้ไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อนำผลไปแจ้งเขาว่า ตนผลเป็นบวกเขาก็ยังไม่ตรวจให้ ให้แจ้งสายด่วน อย่างเดียวตนก็เลยกลับบ้าน หลังจากตนกลับบ้านมาก็พยายามติดต่อสายด่วน ตนได้คุยกับสายด่วนเวลาประมาณ 09:00 น. เขาบอกว่าสิทธิเราอยู่ที่ไหนให้ไปติดต่อรักษาที่นั่น สิทธิตนอยู่ที่แหลมฉบังเบื้องต้นตนได้โทรไปที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง ตนได้เข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ที่นั่นได้นำผลไปยื่นว่าเราได้ตรวจเบื้องต้น จาก ATK ว่าผลเป็นบวก หลังจากที่ตนกลับจากแหลมฉบัง ตนก็ได้ไป รพ.เอกชน 5-6 ที่ได้ก็ไปให้เขาตรวจเพื่อที่จะขอมายืนยันเพื่อที่จะกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน ก็ไม่มีที่ไหนรับตรวจให้บางที่ก็บอกว่าเต็ม ก็ทำอะไรไม่ได้ก็เลยคุยปรึกษากันกับทางบ้าน สรุปน้องที่บ้านได้ขับรถมาทิ้งไว้ให้เราขับรถกลับไปรักษาตัวอยู่บ้าน ตนได้ขับรถกลับบ้านมาคนเดียว เบื้องต้นก่อนที่ตนจะกลับมารักษาตัวที่บ้านทางบ้านคุยกันแล้วว่ามีคนจัดที่ไว้ให้สำหรับกักตัวแยก เพราะว่าที่บ้านเป็นครอบครัวใหญ่เด็กก็เยอะมันก็จะอันตราย พอกลับไปถึงบ้านแล้วปร่กฏว่าไม่มีที่พักตนก็ต้องนอนที่บ้าน ก่อน 1 คืน พอตอนเช้าก็มาตรวจที่ รพ.กบินทร์บุรี เบื้องต้นตรวจไม่พบเชื้อเขาก็ให้กลับบ้านได้เลยเขาได้ออกเป็นใบรับรองแพทย์ยืนยังให้ว่ามาตรวจจริง ไม่มีเชื้อให้กลับบ้านได้แล้วบอกแค่ว่าให้เรากักตัวดูอาการไปก่อน หลังจากกลับมาบ้านแล้วก็เลยโทรปรึกษาหมอที่บ้านเขาเป็นคนประสานงานให้ตั้งแต่แรกเลย เขาก็นัดตรวจอีกอาทิตย์หน้า คือวันที่ 7 ส.ค.64 ได้ตรวจแบบ PCR ผลออกมาติดโควิดจริงๆ ก็ถึงได้มีรถไปรับที่บ้าน ตอนนี้ตนก็จิตตกไปหมดเพราะว่าตนได้กักตัวอยู่บ้านหลายวันเด็กที่บ้านก็เยอะกลัวคนที่บ้านจะติดจากเราไหมกลัวว่าจะเป็นอะไรไหม

ในเบื้องต้นทางทีมของผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 158 ม.13 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อที่จะนำสิ่งของเข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน มีทั้งข้าวสาร ไข่ มาม่า เครื่องครัว นมผง แพมเพิส น้ำดื่ม อาหารแห้งต่างๆ และยังมีการพ่นฆ่าเชื้อภายในบ้านให้กับผู้ที่กักตัว เบื้องต้นพบว่าบ้านทั้ง 4 หลังนี้เป็นญาติพี่น้องกันปลูกบ้านอยู่ในรั้วเดียวกัน มีเด็กและผู้ใหญ่อาศัยอยู่ทั้งหมด 22 ชีวิต หนึ่งในนี้นมีเด็กเล็กวัย 4 เดือน จนถึง 4 ปี ที่ทานนมผงอยู่ และเด็กโตทานนมไวตามิลค์ ซึ่งการเข้าช่วยเหลือของทางผู้สื่อข่าวในครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อนเท่านั้น ส่วนทั้ง 22คน ที่เป็นครอบครัวใหญรายนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.สต.ได้เข้าทำการจรวจหาเชื้อโตวิดแล้ว ต้องรอผลอีกครั้ง ว่าจะมีการติดเพิามอีกหรือไม่

ทัตธน เหล่าหล้า สายชล หนูแดง สุพัตรา อาษา ดิเรกฤทธิ แสงสุวรรณ TOPNEWS จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น