No data was found

ส่อวุ่น!หลังสวดอภิธรรมได้ 2 คืน ญาติผู้เสียชีวิตแสดงอาการ ก่อนนำร่างในโลงไปตรวจเชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

หญิงวัย 69 ปี ติดโควิดเสียชีวิต ไม่มีใครรู้นำศพให้ญาติไปสวดที่วัดมารู้อีกทีคนใกล้ชิดติดเชื้อ จนท. ไปตรวจหาเชื้อจากศพพบว่า ศพติดเชื้อ รีบนำไปเผาทันที

วันที่ 4 ส.ค.2564 ที่ศูนย์ข้อมูลโควิด จ.ลำปาง ได้รายงานเคสผู้เสียชีวิต โดยมีหนึ่งรายที่น่าสนใจคือ ผู้ป่วยรายที่ 1088 ซึ่งเป็นหญิงอายุ 69 ปีเสียชีวิต จากการติดเชื้อ covid -19 โดยหญิงคนดังกล่าวนั้น มีอาชีพธุรกิจส่วนตัว เป็นเจ้าของห้องพัก โฮสเทล ย่านสถานีขนส่ง ผู้โดยสาร ลำปาง ซึ่งมีโรคประจำตัว  โดยพบว่า ไทมไลน์  ผู้เสียชีวิตรายนี้  เริ่มมีไข้ช่วงวันที่ 30 ก.ค.64 มีอาการไข้ และไอหายใจเหนื่อยมากขึ้น  กระสับกระส่ายอ่อนแรงทานอาหารได้น้อย รับประทานยาอย่างต่อเนื่อง ผู้ป่วยได้มีการต้มสมุนไพรเพื่อสูดดม ลูกสาวจึงตัดสินใจเจาะเลือดเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด โดยชุดตรวจ Antibody test kit โดยผลตรวจนั้นเป็น Negative  โดยตรวจเองที่บ้าน

 

ต่อมาวันที่ 31 ก.ค. 64  เวลา 3.00น. ผู้ป่วยอาการเรียกไม่รู้สึกตัว กระสับ กระส่าย ปัสสาวะราด อ่อนแรง จากนั้นช่วงเวลา 03.10 น. เรียกไม่รู้สึกตัว ญาติจึงตัดสินใจ เรียกรถฉุกเฉินโรงพยาบาลลำปาง มารับเนื่องจากผู้ป่วยมีอาการหายใจเหนื่อยหอบมากขึ้น จึงทำการ CPR ที่บ้าน และส่งต่อที่โรงพยาบาลลำปาง เพื่อดูแลต่อที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลลำปางและ หญิงรายนี้ เสียชีวิตในเวลา 05.22 น. จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง พบว่าผู้เสียชีวิตรายนี้ ไม่มีการได้รับวัคซีนแต่อย่างใด

ญาติจึงนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเชตวัน อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลังจากนั้นมีการสวดอภิธรรมศพ จำนวน 2 คืน ในคืนวันที่ 31 กรกฎาคม ถึงวันที่ 1 สิงหาคม และในวันที่ 1 สิงหาคม  2564  ลูกสาวผู้เสียชีวิตไปทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลลำปาง เนื่องจากมีอาการป่วย และผลตรวจออกมาว่าพบเชื้อโควิค-19 ต่อมาวันที่ 2 สิงหาคม เวลา 08.45 น. โรงพยาบาลลำปาง เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากศพที่วัด ซึ่งจากการผลตรวจศพ พบว่า ศพติดเชื้อโควิด-19 จนท. ได้ประสานงานทีมเจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง ทำการห่อศพที่วัดเชตวันและรีบนำร่าง หญิงวัย  69 ปี รายนี้ไปทำการ ฌาปนกิจศพ ที่บริเวณสุสานร่องสามดวงเมืองลำปางทันที

 

อย่างไรก็ตามก่อนผู้ป่วยรายดังกล่าวจะเสียชีวิตนั้น เจ้าหน้าที่มาทำการ CPR คือ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง และหน่วยกู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง ซึ่งขณะนี้ถือว่าเป็นผู้มีความเสียงสูง จึงได้ทำการกักตัวเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง และกู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปางไว้หลายรายแล้ว

ขณะที่มีรายงานเปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 1042 เพศหญิง อายุ 49 ปี (ลูกสาวผู้ป่วยรายที่ 1088) ภูมิลำเนาอำเภอเมืองลำปางอาชีพธุรกิจ เจ้าของห้องพักหน้าสถานีขนส่งลำปาง และ เป็น จนท. บริการทางห้องปฎิบัตการ ซึ่งประวัติผู้ป่วยรายนี้ก็ไม่ได้รับวัคซีนแต่อย่างใด มีประวัติใกล้ชิดสัมผัสผู้ป่วยที่ติดโควิด-19 และเสียชีวิต คือ ผู้ป่วยรายที่ 1088 ที่เป็นหญิงอายุ 69 ปี โดยไทม์ไลน์ของหญิงผู้ป่วยรายนี้พบว่า 24 ก.ค. เริ่มมีอาการไข้ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัว และวันที่ 28 ก.ค.64  ก็ได้เดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และวันที่ 2 สิงหาคม รถโรงพยาบาลลำปางมารับเข้าการรักษา

ขณะที่ผู้ป่วยรายที่ 1043 เป็นเพศชายอายุ 11 ปี (ลูกชายผู้ป่วยรายที่ 1042) ภูมิลำเนาลำปางพักอาศัยอยู่กับมารดา บิดา ตา ยาย โดยผู้ป่วยรายนี้เป็นนักเรียน และไม่มีประวัติได้รับการวัคซีน และมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยที่เสียชีวิต คือ หญิง 69 ปี และเด็กคนนี้ก็ได้ตรวจหาเชื้อโควิคที่โรงพยาบาลลำปางพบเชื้อโควิค-19 และวันที่ 2 สิงหาคมรถโรงพยาบาลมารับตัวเข้าทำการรักษา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น