No data was found

ชุมพร ตั้งด่านเข้มสกัดเดินทางเข้า-ออก

กดติดตาม TOP NEWS

ชุมพร ตั้งด่านเข้มสกัดเดินทางเข้า-ออก

วันที่ 24 ก.ค. 64 ณ ลานจอดรถโชคอนันต์ทัวร์ สาธารณสุขจังหวัดชุมพร โดยนายแพทย์จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารสุขจังหวัดชุมพร นายวิชาญ ไชยแขวง สาธารณสุขอำเภอเมืองชุมพร นายสิทธิ์ชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ และ คณะอสม.ร่วมกับ นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชุมพร ร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นหาเชิงรุกเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Rapid Test ตั้งแต่เวลา 09.00น. – 12.00 น. ให้กับเจ้าของกิจการ พ่อค้าแม่ค้า และลูกจ้างชาวเมียนมา โดยตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนผู้มีสัญชาติไทยถิ่นที่อยู่ ที่พำนัก อาชีพอย่างละเอียด ส่วนลูกจ้างต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ได้ตรวจสอบหนังสือเอกสารต่างๆ เพื่อป้องกันการนำแรงงานเถื่อนที่ลอบเข้าเมืองมาแพร่กระจายเชื้อโรคในพื้นที่

นายวิชาญ ไชยแขวง สาธารณสุขอำเภอเมืองชุมพร เปิดเผยว่า เป็นการค้นหาคัดกรองในพื้นที่ความเสี่ยงตำให้ปลอดเชื้อในพื้นที่ ซึ่งได้ทำการคัดกรองพ่อค้า แม่ค้า ทั้งหมดในเขตอำเภอเมือง ประมาณ 300 คน ซึ่งจะสามารถรู้ผลได้ภายใน 5 นาที หากพบเชื้อจะส่งไปตรวจให้ชัดเจนอีกครั้งที่โรงพยาบาลชุมพร ส่วนแรงงานต่างด้าวได้ทำการตรวจค้นหาอีกส่วนหนึ่ง เพื่อป้องกันโรคในพื้นที่เสี่ยงตำไม่ให้แพร่เชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่กระจายในตัวเมืองได้

ด้าน นายสมพร ปัจฉิมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้ขอความร่วมมือประชาชนทุกคน และบุคลากรภาครัฐทุกฝ่าย งดหรือชะลอการเดินทาง เข้า–ออก พื้นที่จังหวัดชุมพรถ้าไม่จำเป็น แต่หากมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเดินทาง จึงต้อง Chart สรุปคำสั่ง เพื่อให้บุคคลแต่ละกลุ่มถือปฏิบัติในการเดินทางเข้า-ออก อย่างถูกต้องและปลอดภัย ลดปัจจัยเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรค ตามมาตรการการเดินทางอย่างเคร่งครัด โดยประชาชนทุกคนหากจะออกนอกเขตจังหวัด ให้ขออนุญาตกับท้องถิ่นเช่น อบต.หรือเทศบาล ตามคำสั่งจังหวัดชุมพร ที่ 2136/2564 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 และ เมื่อเดินทางกลับมา ต้องไปรางงานตัวกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อควบคุมให้ลงทะเบียน Save Chumphon ทุกครั้งที่เข้าจังหวัดชุมพร เป็นการรับผิดชอบต่อตนเอง รับผิดชอบต่อครอบครัว ที่คนชุมพรต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ได้มีคำสั่งตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดแล้วจำนวน 4 ด่าน คือ 1.บ้านพละ 2.วังใหม่ 3.ทุ่งสวรรค์ ละแม 4.ด่านหน้า อ.พะโต๊ะ

ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น