No data was found

รถนักเรียน พลิกคว่ำ บาดเจ็บเกือบ40ราย

กดติดตาม TOP NEWS

สลดรับเปิดเทอม นักเรียน นั่งรถมาโรงเรียน เกิดเหตุรถพลิกคว่ำทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

วันนี้ (15มิถุนายน) พนักงานสอบสวน สภ.นาดูน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อบรรทุกนักเรียนพลิกคว่ำที่บริเวณสามแยกทางเข้าโรงเรียนดงบังพิสัยนวการนุสรณ์ ต.ดงบัง อ.นาดูน จ.มหาสารคาม ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันปฐมพยาบาล และลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนาดูน เบื้องต้นมีนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 37 คน ทั้งหมดเป็นนักเรียนโรงเรียนดงบังพิสัยนวการนุสรณ์ มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 4 คน ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลมหาสารคาม

ร.ต.อ.กิตติ ธารายศ พนักงานสอบสวน สภ.นาดูน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกนักเรียนพลิกคว่ำที่บริเวณสามแยกทางเข้าโรงเรียนดงบังพิสัยนวการนุสรณ์ มีนายปิยะ ทุมมาตร อายุ 38 ปี เป็นคนขับรถ ให้การว่ารับนักเรียนมาจากทางอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย กำลังจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเส้นรอง ซึ่งโรงเรียนอยู่ห่างไปประมาณ 50 เมตร ระหว่างที่จะเลี้ยวรถเกิดตกหลุมข้างทาง แล้วกระแทกอย่างแรง ทำให้ส่วนควบของรถพลิกออกจากตัวถัง ตะแคงไปด้านขวา ทำให้นักเรียนที่อยู่ในรถจำนวน 37 คน ได้รับบาดเจ็บ ส่วนใหญ่บาดเจ็บถลอกตามร่างกาย ฟกช้ำจากแรงกระแทก โดยมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 4 ราย ขาหัก 1 ราย ได้รับความกระทบกระเทือนจากสมอง 3 ราย นำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลมหาสารคาม ส่วนคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยรถคันดังกล่าวจดทะเบียนเป็นรถโดยสารประจำทาง เบื้องต้นจะได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ส่วนจะแจ้งข้อหาอย่างอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง

นางดวงจันทร์ ภูโฮง อายุ 70 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองมาขายบั้งไฟอยู่ริมทาง บริเวณปากทางเข้าโรงเรียน ช่วงเวลาเกิดเหตุได้ยินเสียงรถกระแทก ก่อนที่นักเรียนจะเทกระจาดกันลงมาทั้งหมด ตอนนั้นตกใจมาก ยืนตัวสั่น และได้วิ่งมาดูนักเรียน สมุดหนังสือกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน มีนักเรียนเป็นสิบรายได้รับบาดเจ็บ รายที่หนัก ๆ มีเลือดออกที่หัว และมีเด็กหลายรายที่นั่งมาบนรถหลังคารถ พอรถเกิดอุบัติเหตุจึงทำให้ตกลงมาจากหลังคาได้รับบาดเจ็บสาหัส

ขณะที่หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 26 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งในส่วนของขนส่งจังหวัดมหาสารคาม เบื้องต้นพบว่ารถคันดังกล่าวจดทะเบียนเป็นรถโดยสาร ส่วนจะได้จะทะเบียนว่าเป็นรถรับส่งนักเรียนหรือไม่ ต้องรอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น