No data was found

กมธ.กิจการสภาฯให้ความเป็นธรรมปมลูกน้องรมต.ลัดคิวฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 27 พ.ค.- ปธ.กมธ.กิจการสภาฯ ป้อง "รมต.อนุชา-ลูกน้อง" ไม่เกี่ยวข้องใช้อำนาจแทรกแซงฉีดวัคซีนในสภา แจงเป็นความเข้าใจผิด พร้อมให้ความเป็นธรรม เตรียมนัดประชุม กมธ.กิจการสภา 4 มิ.ย. เคลียร์ปัญหาค้างหลังบ้าน

นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ตนได้ตรวจสอบหลังจากมีกระแสข่าวว่ามีผู้ติดตามของรัฐมนตรีใช้อำนาจกับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อฉีดวัคซีน ที่อาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น จากการเรียกตรวจสอบทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้ข้อมูลยืนยันว่า ในวันดังกล่าวไม่มีบุคคลในทีมงานของนักการเมืองคนใด หรือคนของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเข้ามาในพื้นที่ฉีดวัคซีน อีกทั้งผู้ติดตามของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีก็ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้วก่อนจะเป็นข่าวดังกล่าว กระแสข่าวที่เกิดขึ้นจึงไม่เป็นความจริงซึ่งตนก็อยากให้ความเป็นธรรมแก่ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

“ผมได้ยินข่าวเรื่องนี้ก็ไม่สบายใจ ทั้งนี้ก็ได้ไปสอบถามโดยตรงกับนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคนที่เกี่ยวข้องแล้ว ก็ยืนยันว่าไม่มีทีมงานของท่านเข้ามาในอาคารรัฐสภา และทีมงานทุกคนก็ได้รับการฉีดวัคซีนทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นคนที่ได้ให้ข่าวไปอาจจะทำให้เกิดความเสียหายแก่การเมืองเขา เพราะที่นี่คือสภาผู้แทนราษฎร ผมยังยืนยันว่าบรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนมีเกียรติและศักดิ์ศรี และจะไม่ทำในสิ่งที่มันเกิดปัญหาและเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับสังคม ส่วนรายละเอียดว่าบุคคลอื่นบุคคลใดที่เข้ามาต่อว่าหมอหรือพยายามจะแซงคิวนั้นไว้ดูกันอีกครั้งว่าเป็นใคร” นายอนันต์ กล่าว

นายอนันต์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้ตรวจสอบและพูดคุยกับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ยืนยันว่าไม่ติดใจในเรื่องดังกล่าว เพียงแต่อยากให้ความเป็นธรรม ซึ่งเรื่องนี้รัฐมนตรีเองก็ไม่ทราบเรื่อง และเชื่อว่าอาจเป็นความเข้าใจผิดเท่านั้น ส่วนจะเป็นบุคคลภายนอกหรือบุคคลในวงงานสภาจะต้องมาพิจารณาอีกครั้ง ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางสภาฯได้มีการวางระเบียบมาตรการต่าง ๆ คอยดูแลอยู่แล้ว และทุกคนก็ทำตามหน้าที่ของตนเอง แต่ในบางครั้งก็อาจมีเรื่องเล็กน้อยที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้น ตนก็พยายามกำชับซึ่งก็ยังไม่ได้พูดคุยกับข้าราชการที่ถูกต่อว่าหรือแทรกแซงในเรื่องดังกล่าว แต่เชื่อว่าบุคลากรสภาจะมีความเข้าใจ ทั้งนี้จะมีการประชุมคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ เพื่อเคลียร์ทุกปัญหาที่ค้างในสภา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น