No data was found

“จุรินทร์”ประชุมทีมเซลล์แมนจังหวัด พังงา-ภูเก็ต เตรียมรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค. 

กดติดตาม TOP NEWS

“จุรินทร์”ประชุมทีมเซลล์แมน 2 จังหวัด พังงา-ภูเก็ต เร่งฉีดวัคซีนตามแผน ก่อนบูรณาการเป็น”คลัสเตอร์อันดามัน” เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ก.ค. โวขณะนี้การส่งออกเป็นพระเอกขับเคลื่อนเศรษฐกิจ คาดเดือนเม.ย.บวกไม่น้อยกว่า 13%

วันนี้(22 พฤษภาคม 2564) เวลา 08.30 น. ที่โรมแรมแมริออท ภูเก็ต นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้ประชุมนัดพิเศษทีมเซลล์แมน 2 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา โดยมีพาณิชย์ทั้ง 2 จังหวัด พร้อมด้วยหอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด สมาคมท่องเที่ยว ผอ.ท่องเที่ยวภูเก็ต และนายชัยยศ ปัญญาไวย อดีต สว.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วม เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและร่วมกันกำหนดแนวทางการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิด “ภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ โมเดล” วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ เชื่อมการท่องเที่ยว 2 จังหวัด อันดามัน

โดยหลังการหารือนายจุรินทร์ ได้กล่าวว่า เศรษฐกิจของจังหวัดพังงา และภูเก็ต ขึ้นอยู่กับภาคการเกษตรและการท่องเที่ยวเป็นหลัก สำหรับภาคเกษตรนั้น ขณะนี้ไปได้ดี เพราะพืชเกษตรราคาดีเกือบทุกตัว ยางพารา กิโลกรัม(กก.)  ละกว่า 60 บาท ปาล์มน้ำมัน ราคาก็อยู่ที่ 5-6 บาทมาหลายเดือนต่อเนื่อง ขณะที่อดีตราคาอยู่ที่ 2 บาทกว่าเท่านั้น แม้แต่ผลไม้ก็ราคาดีมาก และสามารถส่งออกทำรายได้เข้าประเทศมาก จนปัจจุบันการส่งออกกลายเป็นพระเอกที่เป็นตัวขับเคลื่อนหลักทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยเดือนมี.ค. ขยายตัว 8.57 % และคาดว่าเดือนเมษาก็จะบวกอีกไม่น้อยกว่า 13 %

ส่วนการท่องเที่ยวยังต้องรอการฉีดวัคซีนให้ครบตามเงื่อนไขเสียก่อนจึงจะเริ่มได้ โดยเฉพาะการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากการหารือวันนี้จึงได้ข้อสรุปร่วมกัน 4 ข้อว่า

  1. ขอให้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้จัดวัคซีนให้ 2 จังหวัดตามเป้าที่กำหนดไว้ นั่นคือ จังหวัดภูเก็ต เดือนเม.ย.-สค. 3 แสนโดส และจังหวัดพังงา เดือนเม.ย.-ก.ย. 2.1 แสนโดส เพื่อภูเก็ตจะได้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตามแผน “ภูเก็ต แซนด์บอกซ์”  วันที่ 1 ก.ค. นี้ได้
  2. ให้จังหวัดพังงา ได้เตรียมแผนรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้าไปท่องเที่ยวในจ.พังงา หลังวันที่ 7 ก.ค.โดยให้บูรณาการร่วมกับจ.ภูเก็ต เพราะหลังนักท่องเที่ยวพำนักอยู่ที่ภูเก็ตครบ 7 วันแล้วสามารถเดินทางท่องเที่ยวนอกพื้นที่ภูเก็ต และไปพังงาได้
  3. สนามบินภูเก็ต ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการรับเที่ยวบินต่างๆ ที่บินตรงจากประเทศที่เรายินดีเปิดรับนักท่องเที่ยวทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส สหรัฐ รัสเซีย อิสราเอลหรือกลุ่มสแกนดิเนเวีย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ประจำด่านควบคุมโรค ของกระทรวงสาธารณสุขที่สนามบิน
  4. จังหวัดภูเก็ตและพังงา  จะทำแผนงานไทยเที่ยวไทยร่วมกันเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ให้สามารถดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวทั้งสองจังหวัดได้ เพื่อให้เกิดความสะดวกกับนักท่องเที่ยวคนไทยตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

โดยนายจุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในเดือนมิถุนายนนี้ ตนจะเรียกประชุม 3 จังหวัดร่วมกับกระบี่อีกจังหวัดหนึ่งด้วย เพื่อการบูรณาการร่วมกันของกลุ่มจังหวัดอันดามันเป็น”อันดามัน คลัสเตอร์”

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น