No data was found

ดีเดย์ 1 ต.ค. โอนเงินรอบ 2 โครงการคนละครึ่งเฟส 3

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 19 ก.ย.- โฆษกรัฐบาลเผย 1 ต.ค คลังเตรียมโอนเงินรอบ 2 คนละครึ่งเฟส 3 ใช้สิทธิผ่าน Food Delivery Platformได้ เตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาสสุดท้ายของปี 64

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลโดยกระทรวงการคลัง เตรียมโอนเงินให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์ที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 รอบที่ 2 เริ่มวันที่ 1 ตุลาคม -31 ธันวาคม 2564 จำนวน 1,500 บาท โดยประชาชนสามารถใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 และโครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ สั่งอาหารผ่าน Food Delivery Platform ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเข้าถึงบริการได้มากขึ้นสอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ New Normal และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กระตุ้นเศรษฐกิจในการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในไตรมาสที่ 4 ระหว่างเดือนตุลาคม – ธันวาคม ของปี 2564 ให้ขยายตัวมากขึ้นเป็นไป ตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการช่วยเหลือบรรเทาภาระประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงโควิด-19 โดยต้องการดูแลประชาชนทุกกลุ่ม เพื่อเศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อไป

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับมาตรการเยียวยาและการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ ทั้งโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 เพิ่มกำลังซื้อในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ และโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษนั้น ยอดการใช้จ่ายของแต่ละโครงการ ขณะนี้ผู้ใช้สิทธิสะสมรวม 38.9 ล้านคน ยอดใช้จ่าย สะสม รวม 76,480.9 ล้านบาท แบ่งเป็น 1) โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 มีผู้ใช้สิทธิสะสม 24.18 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 65,881.5 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนที่ประชาชนจ่ายสะสม 33,509.7 ล้านบาท และรัฐร่วมจ่ายสะสม 32,371.9 ล้านบาท 2) โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ มีผู้ใช้สิทธิสะสม 74,956 คน ยอดใช้จ่ายสะสม 2,115 ล้านบาท และยอดใช้จ่ายด้วย e-voucher สะสม 86 ล้านบาท 3)โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีผู้ใช้สิทธิสะสม 13.53 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 7,852.8 ล้านบาท และ 4) โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ มีผู้ใช้สิทธิสะสม 1.12 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 545.6 ล้านบาท

“ขณะนี้โครงการคนละครึ่งเฟส 3 มีผู้ได้รับสิทธิแล้ว 26 กว่าล้านราย และมีจำนวนผู้ใช้สิทธิประมาณ 24 ล้านราย โดยล่าสุด (17 ก.ย.64) สิทธิคงเหลือโครงการคนละครึ่งระยะ 3 อยู่ประมาณ 1 ล้านสิทธิ จึงอยากเชิญชวนประชาชนผู้ที่ไม่เคยรับสิทธิ สามารถลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 ได้จนกว่าสิทธิจะเต็ม ผ่านทางแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง และเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น