No data was found

กทม.พูดแล้ว ตู้คุมระบบระบายน้ำอุโมงค์ดินแดง พังยับ หลังโดนม็อบทำลาย ชี้ เสียหายเป็นล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักการระบายน้ำ กทม. ตรวจสอบ ตู้ควบคุมระบบระบายน้ำ-ระบายอากาศอุโมงค์ดินแดง เผย พังหมด มูลค่าความเสียหาย 1,500,000 บาท รอเลิกม็อบถาวร เข้าซ่อมทีเดียวทั้งระบบ

จากกรณีที่ กลุ่มวัยรุ่นทะลุแก๊ส มีการนัดรวมตัวกันที่สามเหลี่ยมดินแดง ทำการก่อกวนเมือง และปิดการจราจร ในช่วงเย็นทุก ๆ วัน  จนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน  อีกทั้ง ยังพยายามทำลายทรัพย์สินทางราชการ ทั้งการขว้างปาประทัด ระเบิดไปป์บอมบ์  เผาซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง รัชกาลที่ 10 และเผาตู้ควบคุมการระบายน้ำ จนได้รับความเสียหาย  ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ยังมีกลุ่มวัยรุ่น พยายามจุดไฟเผาตู้ควบคุมการระบายน้ำ รวมถึง ปล่องพัดลมระบายอากาศอุโมงค์ดินแดง จนได้รับความเสียหาย รอบที่ 2 แล้ว

 

ล่าสุดวันที่14 ก.ย. 2564  ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบความเสียหาย และได้สอบถาม นายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม. ถึงความเสียหายของทรัพย์สินของสำนักการระบายน้ำ โดย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ระบบอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในอุโมงค์ทางลอดสามเหลี่ยมดินแดง ได้มีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบซ่อมแซมเบื้องต้นแล้ว พบว่า ระบบไฟฟ้าเครื่องสูบน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และระบบพัดลมระบายอากาศ ได้รับความเสียหาย ซึ่งสำนักการระบายน้ำ ได้เข้ามาทำการซ่อมแซมชั่วคราว เพื่อให้ใช้การได้ไปก่อน โดยก่อนหน้านี้ เคยถูกกลุ่มวัยรุ่นเผามาแล้ว

 

ซึ่งหลัก ๆ คือ ระบบเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าที่ต้องทำการซ่อมแซม เพราะหากมีฝนตกหนัก อาจเกิดปัญหาน้ำท่วมในอุโมงค์ได้  ส่วนที่ 2 คือ ระบบไฟฟ้าที่จะให้ความสว่างในอุโมงค์  ก็มีความสำคัญต่อการสัญจร  ที่ต้องแก้ไขให้สามารถใช้การได้   ส่วน ระบบพัดลมระบายอากาศที่อยู่ด้านนอก ยังไม่ได้มีการซ่อมแซม เพราะคาดว่า กลุ่มผู้ชุมนุม อาจจะทำการเผาซ้ำอีก  จึงต้องรอให้เหตุการณ์เข้าสู่ภาวะปกติก่อน  จึงจะให้เจ้าหน้าที่ เข้าไปดำเนินการแก้ไข อีกทั้ง ช่องพัดลมระบายอากาศนั้น ทำหน้าที่ดูดอากาศภายในอุโมงค์ออกมา เพื่อระบายควันรถที่ผ่านเข้าไป  หากเกิดการชำรุด ก็ไม่ส่งผลกระทบมากนัก เพราะอุโมงค์ลอดใต้ดินแดง เป็นอุโมงค์ระยะสั้น ยังมีอากาศถ่ายเทได้อยู่  ส่วนความเสียหาย ได้ประเมินไว้เบื้องต้น 1,500,000 บาท และในอนาคตหากมีการซ่อมปรับปรุงถาวร จะทำตาข่ายปิดกั้น เพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปด้านในได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น