No data was found

เพลิงไหม้ร้านขายเตียงหน้าตลาดเทศบาลตรัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

กดติดตาม TOP NEWS

เพลิงไหม้ร้านขายเตียงหน้าตลาดเทศบาลตรัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 5 ก.ย.  2564 ร.ต.อ.รัฐกาญน์ พรมราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านมุ่งเมืองทอง เลขที่ 111 ตรงข้ามตลาดสดเทศบาลนครตรัง ถนนราชดำเนิน ต.ทับเที่ยง อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อม ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง อาสากู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงสำนักป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครตรัง จำนวน 2 คัน

ในเกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น เปิดเป็นร้ายขายเตียงนอนและข้าวของเครื่องใช้ เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดถนนบริเวณหน้าตลาด เมื่อรถน้ำดับเพลิงไปถึงพบมีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ก่อนลุกลามขึ้นชั้น 3 มี นักผจญเพลิงต้องเร่งลากสายเข้าไปในอาคารใช้น้ำดับเพลิงฉีดสกัดใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเพลิงสงบ ก่อนเร่งทำการระบายควัน จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่าชั้น 2 และ 3 ข้าวของเครื่องใช้ และสินค้าที่เก็บไว้ได้รับความเสียหายจากการถูกเพลิงไหม้ ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

จากการสอบถามนายณัฐพงษ์ มุ่งเมือง อายุ 31 ปี ทราบว่า บ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 5 คน ปกติเปิดเป็นร้านขายข้าวของเครื่องใช้ ชุดนักเรียนและเตียงนอน ชั้นที่เกิดเพลิงไหม้มีการเก็บสินค้าพวกแก้วพลาสติกและชุดนักเรียน ตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้านสักคน ออกไปทำธุระข้างนอกตนทราบข่าวมีคนโทรมาบอกว่าที่บ้านไฟไหม้ จึงรีบเดินทางกลับมาส่วนอะไรเสียหายบ้างนั้นค่อยตรวจสอบอีกที ด้านดร.สัญญา ธรรมศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งก็ได้รีบมาดูที่เกิดเหตุทันทีเนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่ใจกลางเมืองย่านตลาดมีคนอาศัยอยู่มาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาไม่นานในการควบคุมเพลิง ก่อนทำการระบายควัน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ เบื้องต้นได้สั่งการให้รถดับเพลิงจอดอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อความสบายใจของเจ้าของบ้านที่เกรงว่าจะเกิดไฟไหม้ซ้ำ ก่อนประสานกองช่างเทศบาลนครตรังเข้าตรวจสอบความแข็งแรงของอาคารอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับภายในบ้านมีการเก็บสินค้าจำพวกเสื้อผ้าและพลาสติกซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วดังกล่าวอย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง เข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป.

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น