No data was found

โจรใจร้าย ใช้แบงค์พันปลอม หลอกซื้อของยายพิการตาบอด

กดติดตาม TOP NEWS

สุดสงสารคุณยายวัย68ปีพิการทางสายตา ตาขวาบอดสนิทตาซ้ายเลือนลาง ถูกลูกค้าชายหญิงนำแบงค์พันปลอมมาหลอกซื้อของวันเดียวถึงสองรอบสองพันบาท

วันที่ 4 ก.ย. 2564 ที่ จ.สงขลา พบว่ามีการนำแบงค์พันปลอมมาหลอกซื้อสินค้าหลายใบในพื้นที่หมู่5 บ้านดอนขี้เหล็ก ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา และคนที่โชคร้ายเป็นเจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้านบ้านดอนขี้เหล็ก  ชื่อว่าน.ส.เป๊าะ สายสะอิด อายุ 68 ปี ซึ่งพิการทางสายตาโดยตาขวาบอดสนิทตาสายมองเห็นเลือนลาง และอยู่ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัว อาศัยเปิดร้านขายของชำเล็กน้อยๆหารายได้ไปวันๆ มีญาติพี่น้องคอยช่วยซื้อของมาให้ขาย แต่ปรากฏว่าเมื่อราว2 วันก่อนได้มีชายหญิงคู่หนึ่งนำแบงค์พันปลอมมาหลอกซื้อของวันเดียวถึงสองครั้งซ้อน โดยช่วงเช้ามาซื้อของเป็นเงิน200กว่าบาท คุณยายเป๊าะจึงทอนให้ไป700 กว่าบาท และครั้งที่สองก็มาอีกในช่วงบ่าย ซื้อของในราคาใกล้เคียงกันและยายเป๊าะ ก็ทอนเงินไป700 กว่าบาทเหมือนเดิม ซึ่งตอนรับเงินคุณยายเป๊าะ ก็ใช้วิธีนำแบงค์พันมาดูใกล้ๆตาก็เห็นรูปในหลวงรัชกาลที่10 ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นของจริง มารู้อีกทีตอนเช้าที่เพื่อนบ้านมาขอแลกเงินและบอกว่าเป็นแบงค์พันปลอมทั้งสองใบ


คุณยายเป๊าะ บอกว่า ตอนที่ชายหญิงคู่นี้มาซื้อของก็ถามว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใครทั้งสองคนก็บอกว่าเป็นคนในหมู่บ้านโดยฝ่ายชายอ้างว่าเพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาก็เลยไม่ได้คิดอะไรคิดว่าเป็นลูกๆหลานๆในหมู่บ้าน ไม่คิดว่าจะมาหลอกกันแบบนี้และก็ไม่ได้เอะใจว่าเป็นแบงค์พันปลอมเพราะตาก็มองไม่ค่อยชัดจึงทอนเงินไป  หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสงขลา แล้วและตำรวจได้ลงพื้นที่มาติดตามหาตัวชายหญิงคู่นี้ปรากฏว่าไม่อยู่แล้วและกำลังอยู่ระหว่างการติดตามหาตัว คุณยายเป๊าะ บอกว่าแม้จะนำแบงค์พันปลอมมาหลอกซื้อของถึงสองพันก็ไม่ได้คิดโกรธและให้อภัยแต่ขออย่าไปทำกับใครอีก

ซึ่งในพื้นที่บ้านดอนขี้เหล็กนอกจากจะมีการนำแบงค์พันมาหลอกซื้อสินค้ากับยายเป๊าะ หญิงสูงอายุพิการทางสายตาคนนี้ถึงสองพันบาทแล้ว ยังมีคนในหมู่บ้านเดียวกันอีก1คนที่มีการนำแบงค์พันมาหลอกซื้อสินค้าด้วย ชาวบ้านจึงต้องการเรียกร้องให้ตำรวจเร่งตรวจสอบที่มาที่ไปของแบงค์พันปลอม เพราะเชื่อว่าน่าจะมีการนำไปใช้กับร้านค้าอื่นๆอีก และเตือนให้เจ้าของร้านค้าโดยเฉพาะร้านขายของชำในหมู่บ้านตรวจสอบแบงค์พันให้ดี


นภาลัย ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น