No data was found

พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก

กดติดตาม TOP NEWS

หลังจากที่กองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตีที่ 9 (CSG-9) เรือธง USS Theodore Roosevelt (CVN 71) และกองบินประจำเรือบรรทุกเครื่องบิน (CVW) ที่ 11 บนเรือ เดินทางถึงท่าเรือแหลมฉบัง ตามกำหนดการเข้าเยี่ยมท่าเรือตามกิจวัตรปกติ โดยมีกลุ่มเหล่านาวิกโยธินกว่า 6,000 นาย โดยนำเรือทั้ง 4 ลำ คือ เรือ USS Russell (DDG 59), เรือ USS Daniel K. Inouye (DDG118), เรือ USS Halsey (DDG 97) และเรือ USS Howard (DDG 83)จอดเทียบท่าบริเวณท่าเรือแหลมฉบังเพื่อพักผ่อน ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน 2567 โดยเป็นการเยือนประเทศไทยครั้งแรกของเรือบรรทุกเครื่องบิน Theodore Roosevelt โดยมีภารกิจฝึก และปฏิบัติการร่วมกับหุ้นส่วนทั่วภูมิภาคอินโดแปซิฟิก ด้านลูกเรือเตรียมเที่ยวชมซอฟต์พาวเวอร์ของไทยนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันนี้ ( 26 เม.ย. ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในเมืองพัทยา พบทหารอเมริกันเริ่มออกมาเดินท่องเที่ยวพักผ่อน ในเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตามถนนวอร์คกิ้งสตรีท ถนนพัทยาสาย 2 นอกจากนั้นทหารอเมริกันยังหลบร้อนตามบาร์เบียร์ ถนนเลียบชายหาด เนื่องจากในช่วงนี้ในพื้นที่มีสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทั้งนี้ยังพบกลุ่มทหารอเมริกันออกมาท่องเที่ยวจับจ่ายใช่สอยซื้อสินค้า ตามศูนย์การค้าต่าง ๆ และคาดว่าในชาวงค่ำคืนนี้กลุ่มทางอเมริกันก็จะออกตะเวนท่องราตรีสตามสถานบันเทิง ในเมืองพัทยา เนื่องจากส่วนใหญ่เปิดให้บริการในเวลากลางคืน
สำหรับบรรยากาศที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา ที่เป็นท่าเรือข้ามฝากไปยังเกาะล้าน สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติน ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวมีรถจำนวนมาก การจราจรยังไม่ติดขัด เคลื่อนตัวไปแบบช้า ๆ

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน
ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย "แก๊งตำรวจ" อุ้มไถเงินนักท่องเที่ยวจีน อีก 3 ราย ยังลอยนวล
"เสมา 1" ชื่นชมสพฐ.นำร่องโครงการ "สุขาดี มีความสุข" ย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักเรียน กว่า 9 พันโรงเรียน
อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น