No data was found

ทหารพรานสกัดจับแรงงานหลบหนีเข้าเมือง 48 คนเผยเข้ามารับจ้างเก็บลำไย (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 4 วางกำลังซุ่มสกัดจับกลุ่มแรงงานหลบหนีเข้าเมือง ได้48 คนสารภาพจะเดินทางไปทำงานที่ล้งลำไยในพื้นที่โป่งน้ำร้อน จันทบุรี โดยเสียค่าหัวรายละ5,000 บาท เจรจาส่งมอบเจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายกัมพูชารับตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เมื่อเวลา13.00 น.ของวันนี้  (4 ก.ย. 2564) นาวาเอกศราวุฒิ บุตรเสรีชัย หัวหน้าขุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่4 บ้านหนองบอน ตำบลคลองใหญ่ อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการในพื้นที่บ้านคลองใหญ่ ประสานงานเจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายกัมพูชาเพื่อมารับกลุ่มแรงงานกัมพูชาที่หลบหนีเข้าเมืองจำนวน48 คน โดยข้ามมาทางช่องทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นคลองกั้นแดนไทย กัมพูชา

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 04.00 น.ของวันนี้4 กันยายน64 เรือเอกอิทธิพล ตันติวิศวกรรม ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่546 ฐานคลองโป่งน้ำร้อนร่วมกับ เรือโท วันขาติ พรหมรักษา ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่541 ฐานบ้านผักกาด ร่วมกับตำรวจภูธรโป่งน้ำร้อน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี ด่านผักกาด ทำการลาดตระเวนพื้นที่แนวขายแดนไทยกัมพูชา และจัดกำลังเฝ้าระวังการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ของกลุ่มแรงงานกัมพูชา เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด19 จนกระทั่งเวลา 4.00 น ได้มีกลุ่มแรงงานกัมพูชาจำนวนมากเดินทางข้ามคลองกั้นเขตแดนไทยกัมพูชาเข้ามาฝั่งไทย จึงเข้าแสดงตนและทำการควบคุมกลุ่มแรงงานทั้งหมด รวม48 คน พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามบำดับชั้น

 

 

จากการสอบสวนแรงงานทั้งหมดทราบว่าจะเดินทางไปทำงานเก็บลำไยที่บ้านจางวาง ตำบบหนองตาคง โป่งน้ำร้อน โดยมีนายหน้ากัมพูชาเป็นผู้นำทางและจะมีรถจากคนไทยมารับช่วงต่อโดย ตกลงจ่ายค่าดำเนินการคนละ5,000 บาท แต่ไปไม่รอดถูกทหารไทยจับกุมได้เสียก่อน ส่วนรถคนไทยที่จะมารับคนงานยังไม่พบคาดว่าจะรู้ตัวแล้วหลบหนีไปไม่มารับแรงงานตามนัด จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝั่งกัมพูชามารับการผลักดันกลับและนำไปดำเนินคดีตามกฎหมายฝั่งกัมพูชาต่อไป

 

ไพโรจน์ อนุ   ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ประจำ จ.จันทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น