No data was found

ด่วน!! อนุทินชงศบค. ยกระดับคุมโควิดระบาด ให้ 18 จว.เป็นพื้นที่สีแดง อีก 59 ใช้เกณฑ์สีส้ม

กดติดตาม TOP NEWS

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ที่กระทรวงสาธารณสุข ที่ประชุมได้เห็นชอบให้ปรับระดับเป็นพื้นที่สีแดงหรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดจำนวน 18 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปทุมธานี นครปฐม ภูเก็ต นครราชสีมา สุพรรณบุรี นนทบุรี สงขลา ตาก อุดรธานี สระแก้ว ระยอง และขอนแก่น เนื่องจากการะบาดโควิด-19 ค่อนข้างรุนแรง และมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก รวมทั้งกำหนดให้ร้านอาหารสามารถนั่งรับประทานได้ถึง 21 นาฬิกา

พื้นที่ควบคุมสีส้มอีก 59 จังหวัด พระนครศรีอยุธยา อุบลราชธานี สระบุรี สุราษฎร์ธานี นครสวรรค์ ชุมพร พิษณุโลก นครศรีธรรมราช นราธิวาส ราชบุรี ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี กาญจนบุรี จันทบุรี เชียงราย ปราจีนบุรี บุรีรัมย์ ลพบุรี มหาสารคาม ตราด ชัยภูมิ อ่างทอง สุรินทร์ หนองบัวลำภู อุทัยธานี นครนายก สมุทรสงคราม ศรีสะเกษ แม่ฮ่องสอน ยะลา ชัยนาท สิงห์บุรี ลำพูน เพชรบูรณ์ กระบี่ ลำปาง กำแพงเพชร สุโขทัย พะเยา หนองคาย เลย พิจิตร ระนอง ร้อยเอ็ด สกลนคร พังงา ยโสธร ปัตตานี แพร่ ตรัง อุตรดิตถ์ น่าน อำนาจเจริญ นครพนม บึงกาฬ พัทลุง กาฬสินธุ์ สตูล มุกดาหาร ซึ่งในพื้นที่สีส้ม กำหนดให้ร้านอาหารนั่งรับประทานได้ถึง 23 นาฬิกา

อีกข้อเสนอคือ ปิด ผับบาร์ อาบอบนวด สถานบันเทิง ห้ามจำหน่ายสุราในร้านอาหาร งดกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์ เว้นในครอบครัว งดการเรียนการสอนในห้องเรียน ปิดสวนสนุก งดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มมากกว่า 50 คน ปิดสวนสนุก งดเครื่องเล่น ร้านอาหารจัดโต๊ะเว้นระยะห่าง ซึ่งจะบังคับใช้ทั่วประเทศจนถึงประมาณสิ้นเดือน ส่วนการเดินทางไปแต่ละจังหวัด เป็นอำนาจของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณา

ทั้งนี้จะนำข้อเสนอดังกล่าว เข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากศบค.เห็นด้วย อาจจมีผลในวันจันทร์หรือวันอังคารหน้า อย่างไรก็ดียืนยันว่า ยังไม่มีการล็อกดาวน์ ขอแค่ประชาชนปฎิบัติตัวตามที่มีคำสั่งออกมา ใส่แมสก์ตลอดเวลา และถ้าเป็นไปได้ ขอให้อยู่บ้านให้มากที่สุด ถ้าทำแบบนี้ได้ภายในเวลา 2 อาทิตย์ ไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้ คาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น