No data was found

พม.มอบอาหาร “ครัวปันอิ่ม” ช่วยชาวแฟลตดินแดง

กดติดตาม TOP NEWS

พม. จับมือพันธมิตร มอบอาหารโครงการ "ครัวปันอิ่ม" ช่วยผู้อยู่อาศัยในเคหะชุมชนดินแดงเดือดร้อนจากโควิด-19  

วันที่ 16 ส.ค. – ที่ลานกีฬาอาคารแฟลต 51-53 เคหะชุมชนดินแดง 2  นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีรับมอบอาหาร โครงการ “ครัวปันอิ่ม” จำนวน 50,000 กล่อง เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือผู้อยู่อาศัยในเคหะชุมชนดินแดง กรุงเทพฯ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม –  4 ตุลาคม 2564 ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวง พม. และหน่วยงานพันธมิตรอีกหลายองค์กร

นายจุติ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ดีมาก มีภาคเอกชน ภาคประชาชน และองค์กรต่างๆ รวมถึงการเคหะแห่งชาติ ได้เข้ามาช่วยกันทำหน้าที่ตรงนี้ และสิ่งที่สำคัญคือรัฐบาลไม่สามารถทำงานสำเร็จได้ หากประชาชนไม่ร่วมใจกัน ซึ่งทุกคนจะเห็นว่าการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบแรก เราสามารถทำได้ดีมาก เพราะประชาชนร่วมมือกันโดยไม่ประมาท ทุกคนมีความห่วงใยกัน ช่วยกันแบบนี้ประเทศไทยจะเข้มแข็ง สำหรับโครงการ “ครัวปันอิ่ม” เราแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ช่วยเหลือให้ประชาชนมีอาหารทาน โดยกระทรวง พม. พยายามเข้าไปทุกชุมชนที่มีปัญหา และยืนยันว่าน้ำใจนั้นสำคัญไม่แพ้อาหารกล่อง ซึ่งหากเรามีความช่วยเหลือให้กัน นับเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

นายจุติ กล่าวต่อว่า หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถ โทร. 1111 สำนักนายกรัฐมนตรี หรือ โทร. 1300  ศูนย์ช่วยเหลือสังคมของกระทรวง พม. ซึ่งตนเชื่อว่าความช่วยเหลือจะมาถึงท่านโดยเร็ว ขณะที่การเคหะแห่งชาติได้ทำงานอย่างไม่มีวันหยุด เพื่อช่วยบรรเทาความลำบากของลูกบ้านหลายแสนครัวเรือน

ด้านนายสุเมธ ภิญโญสนิท ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร กล่าวว่า เรามีความปราถนาอย่างยิ่งที่จะร่วมมือกับภาครัฐ ซึ่งวันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. และพันธมิตรอีกหลายองค์กร ได้เข้ามาร่วมแรงกันช่วยเหลือเรื่องอาหาร สำหรับโครงการ “ครัวปันอิ่ม” จำนวน 2 ล้านกล่อง ที่ต้องนำไปแจกจ่ายภายใน 60 วัน นับเป็นงานยาก แต่เราทำด้วยใจ และทุกภาคส่วนต้องร่วมใจกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น