No data was found

สตูล สร้างการท่องเที่ยวกลางแจ้งปลอดโควิด วาดภาพฝาผนัง “ศิลปะชุมชนละงู”

กดติดตาม TOP NEWS

สตูลสร้างการท่องเที่ยวกลางแจ้งปลอดโควิด จัดกิจกรรมการวาดภาพฝาผนัง “ศิลปะชุมชนละงู” ( Satun Street Art) สร้างสีสันถ่ายรูป ผ่อนคลาย ผ่านรั้วกำแพงในตัวเมือง

วันที่ 14 สิงหาคม 2564 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย นาวาตรีโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล ได้สวมชุดผ้าปาเต๊ะ ถ่ายรูปโปรโมทการท่องเที่ยว ภาพฝาผนัง “ศิลปะชุมชนละงู” ( Satun Street Art) สร้างสีสันถ่ายรูป ผ่อนคลาย ผ่านรั้วกำแพงในตัวเมือง ในพื้นที่ตามซอกซอย ชุมชน ฝาพนังบ้านในพื้นที่เทศบาลตำบลกำแพง ตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล โดยการผลักดันการท่องเที่ยว ภาพฝาผนัง “ศิลปะชุมชนละงู” ( Satun Street Art) จากนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า ขอชื่นชม ที่คณะจิตอาสา ทุกฝ่าย ได้ร่วมกันสร้างกิจกรรม การพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ในมิติของศิลปะฝาผนัง ตามแนวคิด ศิลปะชุมชนละงู ที่ทุกท่าน ได้ร่วมกันคิด ร่วมกันวางแผน ร่วมกันทำงาน และร่วมกันแก้ไขปัญหาอุปสรรค ของการดำเนินงาน แม้ในสถานการณ์ การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และได้ปฏิบัติงาน ตลอดระยะเวลา หนึ่งเดือนเศษ โดยยึดตามมาตรการ การป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19 จนกิจกรรมการวาดภาพ ศิลปะชุมชนละงู บรรลุผลสำเร็จ ตามเป้าหมาย และเกิดเป็นประโยชน์ ด้านการท่องเที่ยว ของจังหวัดสตูล เป็นอย่างมาก จึงขอขอบคุณ นายกอบจ.สตูลและคณะ สถาบันพระปกเกล้า เทศบาลตำบลกำแพง คณะกรรมการชุมชน คณะศิลปินจากโรงเรียนต่างๆ เจ้าของบ้านอาคาร ห้างร้านที่สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ ศิลปินอิสระ และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่ได้เสียสละ และร่วมกันสร้างสรรค์ ภาพศิลปะฝาผนัง จนสำเร็จเป็นที่เรียบร้อย ในวันนี้ โดยศิลปะชุมชนละงู จะเป็นเกิดประโยชน์ และช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาเที่ยวจังหวัดสตูล เพิ่มมากขึ้น

สำหรับภาพที่วาดมีรูป จะมีตะเกียงโบราณ ปิ่นโต สาวงามใส่ชุดผ้าปาเต๊ะ รถบัส ตรัง – สตูล เตารีดสมัยโบราณ คนขายปลาวิถีชีวิตชาวละงู เครื่องสีข้าวโบราณ กระจ่ายทั้งหมด 6 จุด รวม 26 ภาพ


ภาพ-จุดสวยงาม

เอนก  ขันทสิกรรม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น