No data was found

ประธาน อสม.ภาคใต้ โอดหลังได้ฉีดวัคซีนยังไม่ถึง 30 เปอร์เซ็น

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานชมรม อสม.ภาคใต้โอดครวญ! พี่น้อง อสม.ด่านหน้าเมืองตรังยังเข้าไม่ถึงวัคซีนป้องกันโควิด เผยได้รับวัคซีนยังไม่ถึง 30 เปอร์เซ็น วอนรัฐบาลช่วยจัดหาวัคซีนคุณภาพและฉีดให้เร็วที่สุด ขณะที่ ส.ส.ศุภชัย หรือบังซุป ใจปล้ำทำประกันภัยให้พี่น้อง อสม.ทั่วตรัง กว่า 9 พันกว่าราย

วันที่ 3 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 199 หมู่ 3 บ้านนาป้อ ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง นายเนติวิทย์ ขาวดี หรือปลัดปอง สมาชิกพรรคภูมิใจไทย และประธานสภากัญชาแห่งประเทศไทยประจำ จ.ตรังได้เป็นตัวแทนนายศุภชัย ใจสมุทร หรือบังซุป สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ได้ทำพิธีการมอบกรมธรรม์ ประกันภัยโควิด-19 ให้แก่ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. จำนวน 9,477 คน ทั้ง 10 อำเภอของ จ.ตรัง  โดยมีประธาน อสม.ทั้ง 10 อำเภอ เป็นตัวแทนเข้ารับมอบ พร้อมด้วย นายภมร กลิ่นหอม ประธานชมรม อสม. จ.ตรัง ประธาน ชมรม อสม.ภาคใต้ นายทักษิณ รักจริง นายก อบต.ควนปริง นายธนพงษ์ สัญวงษ์ กำนัน ต.ควนปริง เข้าร่วม ท่ามกลางมาตรการการป้องกันโควิด-19 ตามแนวทางกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด


นายเนติวิทย์ กล่าวว่า อสม.ถือเป็นบุคคลสำคัญ เป็นบุคคลหน้าด่านที่ช่วยเหลือประชาชน ทั้งด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาโควิด-19 ตลอดมา เป็นกลุ่มที่เสี่ยงภัย ทั้งนี้ตนเองได้รับเป็นผู้ประสานงานและจัดการ ร่วมกับ นายศุภชัยฯ ที่ได้ตระหนักถึง ความสำคัญของกลุ่ม อสม. จึงได้ร่วมระดมทุน เพื่อที่จะทำประกันภัยโควิด-19 ให้กับ สมาชิก อสม. จ.ตรัง และได้นำมามอบให้กับประธาน อสม. ในแต่ละอำเภอ เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจ ด้าน นายภมร กลิ่นหอม กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจและขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในภารกิจหน้าที่ของพี่น้อง อสม. ซึ่งเป็นผู้ดูแลและช่วยเหลือในการป้องกันโรคโควิด-19 และเป็นบุคคลที่เป็นหน้าด่านแรก ส่วนในพื้นที่ของ จ.ตรัง ระบบการทำงานก็คงจะคล้ายกับพี่น้อง อสม. จังหวัดอื่นๆทั่วประเทศไทย แต่ต้องยอมรับความจริงว่าทุกวันนี้การระบาดของโรคโควิด-19 ค่อนข้างจะรุนแรงมากยิ่งขึ้น วัสดุอุปกรณ์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหามีไม่สมบูรณ์และมากเพียงพอตามที่พี่น้อง อสม.ต้องการ แต่ในส่วนของ จ.ตรังถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ว่าฝ่ายปกครอง เครือข่ายสุขภาพด้านประชาชน และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งพี่น้องเครือข่าย อสม.ค่อนข้างดี “ตนอยากฝากไปถึงรัฐบาลว่า ตามที่ปรากฏในสื่อต่างๆ โดยเฉพาะพี่น้อง อสม.ทั่วประเทศ ที่มีอยู่ประมาณ 1 ล้านกว่าคน ได้รับวัคซีนยังไม่ถึง 30 เปอร์เซ็น ฉะนั้นในส่วนของ จ.ตรังเอง ก็ยังไม่ถึง 30 เปอร์เซ็น ก็เลยอยากฝากรัฐบาล ช่วยจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพให้แก่พี่น้อง อสม.และประชาชนทั่วไป อย่างเร็วที่สุด” นายภมร กล่าว


ขณะเดียวกัน นายธนพงษ์ สัญวงษ์ กำนัน ต.ควนปริง ได้ฝากไปถึง นายศุภชัย ใจสมุทร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ผ่านมาทางสื่อมวลชน ขอให้จัดทำกรมธรรม์ ประกันภัยโควิด-19 ให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่เสี่ยงด้วย เพราะหากขาดผู้นำท้องถิ่นจะทำให้การควบคุมสถานการณ์ยากเช่นเดียวกัน.

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น