No data was found

“เอกชัย ศรีวิชัย” จับมือ “สมศักดิ์ เมธา” ช่วยซื้อผลผลิดชาวสวนกว่า 7 ตัน

กดติดตาม TOP NEWS

ทุ่มซื้อมังคุดช่วยชาวสวนบานปลายยอดพุ่งกว่า 7.2 ตันเกินจากเป้า 5 ตันนายหนังตะลุง “สมศักดิ์ เมธา”และ“เอกชัย ศรีวิชัย”ไม่หวั่นซื้อทั้งหมดแถมเงาะอีก 800 กก.บรรจุถุงพลาสติกถุงละ 5 กก.ขนไปแจกจ่ายประชาชนหลังสถานีรถไฟชะอวดพรึบ 1.30 ชม.หมดเกลี้ยง

วันที่ 2 ส.ค 2564 นายสมศักดิ์ เมธา นักธุรกิจใหญ่และนายหนังตะลุงชื่อดังในภาคใต้ ซึ่งมีบ้านอยู่ใน ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าจากการที่ตนพร้อมด้วยเอกชัย ศรีวิชัย นักร้องขวัญใจประชาชนจะร่วมกันซื้อมังคุดของเกษตรกรชาวสวนมังคุดใน อ.ชะอวด ที่ประสบปัญหาราคาตกต่ำเหลือ กก.ละ 5 บาท โดยตนและเอกชัย จะซื้อจำนวน 5 ตัน หรือ 5,000 กิโลกรัม ในราคา กก. 7 บาท ซึ่งสูงกว่าท้องตลาด กก.ละ 2 บาท เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนมังคุด


โดยเมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) มีเกษตรกรชาวสวนที่ทราบข่าวนำมังคุดมาขายให้กับตนมากถึง 7,224 กก. หรือกว่า 7.2 ตัน เงาอีก 800 กก. เกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้ อย่างไรก็ตามด้วยความที่ตนสงสารชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิดและราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ตนจึงจำใจควักเงินเพิ่มเติมเพื่อซื้อมังคุดและเงาของชาวบ้านที่นำมาขายทั้งหมดเป็นมังคุด 7,224 กก.เงาะอีก 800 กก. นอกจากนี้ชาวบ้านบางคนวิงวอนให้ไปช่วยซื้อมังคุดในสวนที่ยังไม่ได้เก็บเพิ่มเติมอีกจำนวน บางคนระบุว่าไปเก็บเอาเองในสวนเจ้าของสวนขอแค่ กก.ละ 2-3 บาทก็เอาแล้ว ดีกว่าทิ้งให้เน่าเสียไปเปล่าประโยชน์ แต่แม้ตนจะสงสารชาวบ้านแต่คงรับเป็นภาระต่อไปไม่ไหวแน่


หลังจากนั้นตนและทีมงานได้ช่วยกันนำมังคุดกว่า 7.2 ตัน เงาะ 800 กก.นำมาช่วยกันบรรจุถุงถุงพลาสติกขนาดถุงละ 5 กก. บรรทุกใส่รถยนต์กระบะจำนวน 5 คันมาจอดบริเวณหลังสถานีรถไฟชะอวด ซึ่งเป็นใจกลางชุมชนเทศบาลตำบลชะอวด เพื่อแจกจ่ายมังคุด และเงาะให้กับประชาชนที่ผ่านไปมาใช้เวลาเพียง 1.30 ชม.มังคุดและเงาะหมดเกลี้ยง ส่วนการจัดตั้งโรงครัวผลิตอาหารแจกประชาชนหมู่ 4 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด อาทิตย์ละ 1 ครั้ง รวม 4 ครั้ง/เดือน ใช้งบประมาณเดือนละ 1 แสนบาทโครงการนี้ตนจะดำเนินการต่อไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ในบางอาทิตย์จะเปลี่ยนจากอแจกจ่ายชาวบ้านหมู่ 4 ต.เขาพระทอง ทั้งหมู่บ้านก็จะนำไปมอบให้โรงพยาบาลชะอวด เพื่อเลี้ยงบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนที่มาฉีดวัคซีน แต่ต้องประกาศให้ชาวบ้านในหมู่ 4 ต.เขาพระทอง ทราบล่วงหน้า


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น