No data was found

“ส.ส.ลูกหมี”  นำทีม สจ. เยียวยาผู้ที่กักตัวรอดูอาการ

กดติดตาม TOP NEWS

"ส.ส.ลูกหมี" นำทีม สจ. เยียวยาผู้ที่กักตัวรอดูอาการ

วันที่ 16 ก.ค. 2564  นายชุมพล (ส.ส.ลูกหมี) จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 1 , นายสันต์ แซ่ตั้ง รองนายก อบจ.ชุมพร , นายสุปรีชา งามผิว สจ.เขต 1 อ.ปะทิว ทีมพลังชุมพร , นายมนต์ชัย โกษฐเพชร นายกเทศมนตรีตำบลปะทิว ,สมาชิกสภาเทศบาลฯในพื้นที่ ต.ปะทิว ได้ร่วมกันมอบ ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำดื่ม เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย และถุงยังชีพ ให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่ถูกกักตัวรอดูอาการที่บ้าน เป็นเวลา 14 วัน ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลปะทิว อ.ปะทิว จ.ชุมพร ต่อมา คณะของ ส.ส.ลูกหมี ได้เดินทางไปมอบ ข้าวกล่องอาหารมื้อเที่ยง จำนวน 110 กล่องให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล อ.ปะทิว ที่มีคำสั่งให้กักตัวรอดูอาการเป็นเวลา 14 วัน หลังจากพบว่า มีผู้ป่วยในของโรงพยาบาลติดเชื้อโควิด19 จากญาติที่มาเฝ้าไข้ จนเป็นเหตุให้ทางโรงพยาบาลต้องประกาศปิดให้บริการทางการแพทย์ไปด้วยเช่นกัน

สำหรับสถานการณ์ของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ชุมพร ระลอกใหม่ มียอดผู้ป่วยสะสมตั้งเดือนแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 มีจำนวน 330 ราย รักษาหายแล้ว 153 ราย มีเสียชีวิตสะสม 2 ราย ยังมีรักษาตัวอยู่ 175 ราย ในจำนวนนี้ มีผู้พักฟื้นรอกลับบ้านพักที่โรงพยาบาลสนามอีก 6 ราย โดยในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้มีชาวชุมพร เดินทางไปพื้นที่เสี่ยง แล้วเดินทางกลับมา พบว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมากขึ้นตามลำดับ ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชุมพร ได้มีมาตรการให้ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กักตัวที่บ้านเพื่อรอสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน ดังนั้น ส.ส.ลูกหมี และ สจ.ทีมพลังชุมพร โดยมี นายนพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.เป็นหัวหน้าทีมพลังชุมพร ได้ช่วยกันระดมทุน จัดสิ่งของ “ปันสุข” ประกอบด้วย ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำดื่ม เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย และถุงยังชีพ ให้กับผู้ถูกกักตัวที่บ้าน โดยจะเดินทางไปมอบให้ทุกหลังคาเรือน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ พร้อมเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจ ให้สู้ เอาชนะโควิด ไปด้วยกัน ในขณะเดียวกัน ก็เป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อโวยการไม่ให้ผู้ถูกกักตัวเดินทางไปซื้ออาหารเองได้ด้วย

ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น