No data was found

นครนายก-ชาวบ้านร้องสื่อ ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ การวางท่อระบบน้ำประปาหมู่บ้านที่ไม่ได้มาตรฐาน

ที่นครนายก ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องการวางระบบท่อน้ำประปาของชาวบ้านที่หมูที่7 ในตำบลสาลิกา หลังมีชาวบ้านได้ติดต่อ ให้สื่อมวลชนช่วยลงมาตรวจเช้คข้อมูลความจริงถึงโครงการดังกล่าว โดยมีชาวบ้านกว่า10คนที่เป็นตัวแทนของชาวบ้านพาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พร้อมนำเอกสารและรูปถ่ายระหว่างดำเนินการมามอบให้ไว้เป็นหลักฐาน โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการวางท่อประปาภายในหมู่บ้านหมู่ที่7 ระยะทาง3,100เมตร โดยมีอำเภอเมืองนครนายกเป็นผู้ว่าจ้างกับบริษัทนรินธรก่อสร้าง ในการดำเนินการวางท่อประปาทั้งหมดรวมถึงค่าของและค่าแรง โดยมีงบประมาณจากอำเภอเมือง500,000บาทและมีผู้รับเหมาเป็นผู้ดำเนินการในการขุดและวางท่อประปาทั้งหมด โครงการดังกล่าวเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่30มิถุนายน2564 ตอนนี้ยังไม่แล้วเสร็จ จนมีชาวบ้านที่มีความเชี่ยวชาญในระบบท่อน้ำประปา มาตรวจสอบท่อน้ำที่ผู้รับเหมาได้สั่งซื้อมา ซึ่งปรากฏว่าขนาดของท่อประปาความหนานั้นไม่เป็นไปตามในใบเสนอราคา จากเดิมที่เคยเสนอเอาไว้ท่อPVCขนาด4นิ้วปลายบานชั้น8.5 แต่ที่ผู้รับเหมาซื้อมาคือท่อขนาด4นิ้วแต่เพียงชั้น5เท่านั้น จึงทำให้ไม่ได้มาตรฐานในการทำท่อประปา และท่อดังกล่าวจะใช้ได้เพียงแค่ท่อทางการเกษตรเท่านั้น จะไม่สามารถนำมาทำท่อน้ำประปาได้เพราะจะไม่มีความคงทนและแข็งแรงแตกง่าย และส่วนงบประมาณในการวางท่อประปาจำนวน3,100เมตรก็ไม่ตรงกัน จากที่ได้เอกสารจากทาง อบต.ซึ่งงบทั้งสิ้นอยู่ที่344,000บาท แต่หนังสือคู่สัญญากับผู้รับเหมาอยู่ที่500,000บาทถ้วน ซึ่งทางรองปลัดได้บอกกับชาวบ้าน จากเดิมทีในการวางท่อประปาระยะ3,100เมตร แต่มาขยายต่อเพิ่มไปอีก900เมตร งบในการวางท่อประปาจะต้องทำเป็น500,000บาท ทั้งที่ชาวบ้านไม่มีใครทราบข้อมูลเรื่องการขยาย รู้เพียงแค่มีโครงการวางท่อประปาเท่านั้น และยังมีการขอเบิกเงินของประปาหมู่บ้านไปอีก15,000บาทไป บอกว่าผู้รับเหมาจะเอาไปซื้ออุปกรณ์ในการวางท่อ จึงอยากจะวอนถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงเร่งเข้าตรวจสอบโดยด่วน สัมภาษณ์ชาวบ้านหมู่ที่7ตำบลสาลิกา สัมภาษณ์นางพิมพาวรรณ์นิลน้อย รองปลัด อบต.สาริกา ภาพ/ข่าว การันต์ พุ่มบุญฑริก 0824763344

กดติดตาม TOP NEWS

ที่นครนายก ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องการวางระบบท่อน้ำประปาของชาวบ้านที่หมูที่7 ในตำบลสาลิกา หลังมีชาวบ้านได้ติดต่อ ให้สื่อมวลชนช่วยลงมาตรวจเช้คข้อมูลความจริงถึงโครงการดังกล่าว โดยมีชาวบ้านกว่า10คนที่เป็นตัวแทนของชาวบ้านพาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พร้อมนำเอกสารและรูปถ่ายระหว่างดำเนินการมามอบให้ไว้เป็นหลักฐาน โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการวางท่อประปาภายในหมู่บ้านหมู่ที่7 ระยะทาง3,100เมตร โดยมีอำเภอเมืองนครนายกเป็นผู้ว่าจ้างกับบริษัทนรินธรก่อสร้าง ในการดำเนินการวางท่อประปาทั้งหมดรวมถึงค่าของและค่าแรง

โดยมีงบประมาณจากอำเภอเมือง500,000บาทและมีผู้รับเหมาเป็นผู้ดำเนินการในการขุดและวางท่อประปาทั้งหมด โครงการดังกล่าวเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่30มิถุนายน2564 ตอนนี้ยังไม่แล้วเสร็จ จนมีชาวบ้านที่มีความเชี่ยวชาญในระบบท่อน้ำประปา มาตรวจสอบท่อน้ำที่ผู้รับเหมาได้สั่งซื้อมา ซึ่งปรากฏว่าขนาดของท่อประปาความหนานั้นไม่เป็นไปตามในใบเสนอราคา จากเดิมที่เคยเสนอเอาไว้ท่อPVCขนาด4นิ้วปลายบานชั้น8.5 แต่ที่ผู้รับเหมาซื้อมาคือท่อขนาด4นิ้วแต่เพียงชั้น5เท่านั้น จึงทำให้ไม่ได้มาตรฐานในการทำท่อประปา และท่อดังกล่าวจะใช้ได้เพียงแค่ท่อทางการเกษตรเท่านั้น จะไม่สามารถนำมาทำท่อน้ำประปาได้เพราะจะไม่มีความคงทนและแข็งแรงแตกง่าย และส่วนงบประมาณในการวางท่อประปาจำนวน3,100เมตรก็ไม่ตรงกัน

จากที่ได้เอกสารจากทาง อบต.ซึ่งงบทั้งสิ้นอยู่ที่344,000บาท แต่หนังสือคู่สัญญากับผู้รับเหมาอยู่ที่500,000บาทถ้วน ซึ่งทางรองปลัดได้บอกกับชาวบ้าน จากเดิมทีในการวางท่อประปาระยะ3,100เมตร แต่มาขยายต่อเพิ่มไปอีก900เมตร งบในการวางท่อประปาจะต้องทำเป็น500,000บาท ทั้งที่ชาวบ้านไม่มีใครทราบข้อมูลเรื่องการขยาย รู้เพียงแค่มีโครงการวางท่อประปาเท่านั้น และยังมีการขอเบิกเงินของประปาหมู่บ้านไปอีก15,000บาทไป บอกว่าผู้รับเหมาจะเอาไปซื้ออุปกรณ์ในการวางท่อ จึงอยากจะวอนถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงเร่งเข้าตรวจสอบโดยด่วน

 

ภาพ/ข่าว การันต์ พุ่มบุญฑริก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น