No data was found

“พระวัดสิงห์” ติดโควิด ออกบิณฑบาตรไม่ได้ Top News รีบเข้าช่วย!

กดติดตาม TOP NEWS

พระวัดสิงห์ ย่านบางพลัด ติดโควิด ทำให้ไม่สามารถออกบิณฑบาตรได้ Top News เล็งเห็นความเดือดร้อน จึงเข้าไปตรวจสอบพร้อม นำของจำเป็นไปร่วมทำบุญ

วันที่14 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าว Top New เดินทางไปที่วัดสิงห์ ตั้งอยู่ที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 64 ย่านบางพลัด กรุงเทพมหานคร หลังทราบว่าวัดแห่งนี้มีพระติดเชื้อ covid19 เมื่อเดินทางไปถึง พบว่าวัดเงียบเหมือนไม่มีพระสงฆ์จำวัดอยู่ จึงเดินเข้าไปบริเวณกุฏิ ก็ไปเจอพระลูกวัดอยู่ด้านใน

 

จากการสอบถามพระลูกวัด เบื้องต้นทราบว่า วัดแห่งนี้ มีพระสงฆ์ติดเชื้อ covid 19 จำนวน 3 รูป เป็นเจ้าอาวาสวัด 1 รูปพระลูกวัด 2 รูป ขณะนี้ รักษาอาการอาพาธอยู่ที่โรงพยาบาลสงฆ์ ส่วนพระลูกวัดที่เหลืออีก 16 รูป ยังอยู่ในระหว่างการถูกกักตัว แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้มาทำการตรวจเช็คลุก พบว่า ไม่มีพระรูปใดติดเชื้อโควิค 19

 

อย่างไรก็ตาม พระสงฆ์บางรูปได้ทำการฉีดวัคซีนป้องกัน covid-19 แล้ว โดยเฉพาะพระครูปลัด-ปรัตถกรณ์ จนทสโร(จัน-ธะ-สะ-โร)เจ้าอาวาสวัดสิงห์ ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคครบแล้ว 2 เข็ม แต่ก็ยังติดเชื้อโควิด จากการไปรับกิจนิมนต์ ซึ่งไม่ทราบว่าติดมาได้อย่างไร

 

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า ทางวัดมีปัญหาอะไร หรือไม่ ในเรื่องกิจของสงฆ์จากปัญหาโควิด พระสุชาติ อนุตตโล อายุ63ปี พระลูกวัดสิงห์ บอกว่า ตอนนี้ พระไม่สามารถออกไปบิณฑบาตได้เนื่องจากต้องกักตัว ซึ่งจะครบกำหนดกัดตัวในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ ส่วนเรื่องอาหาร มีลูกศิษย์ลูกหามาประกอบอาหารให้ทุกเช้า สิ่งที่ต้องการตอนนี้ก็คือขอเป็นเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยหากญาติโยม ที่มีจิตศรัทธาก็สามารถนำมาถวายได้

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้โทรไปสอบถามพระครูปลัด-ปรัตถกรณ์ จนทสโร(จัน-ธะ-สะ-โร)เจ้าอาวาสวัดสิงห์ ที่ตอนนี้ยังรักษาอาการอาพาธจากการติดเชื้อโควิค 19 ที่โรงพยาบาลสงฆ์ บอกว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบใจญาติโยม จากสำนักข่าว Top New ที่ต้องการนำสิ่งของมาถวายจากสถานการณ์ covid-19 แต่ว่าตอนนี้ พระในวัดยังอยู่ในระหว่างการกักตัว จึงไม่อยากให้ออกมารับกิจนิมนต์จากลูกศิษย์ลูกหา เกรงว่าอาจจะเป็นการแพร่เชื้อ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีโยมอุปถัมภ์ ในการดูแล ด้านต่างๆ เช่นช่วงเช้าก็จะมีแม่ครัวมาทำอาหารให้ รวมไปถึง มีญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาบางท่าน พาพระในวัดไปตรวจหาเชื้อ covid19 โดยออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น