No data was found

โฆษกรัฐบาล เผย “บิ๊กตู่” ต่อสายคุยอุปทูตจีนได้วัคซีนอีก 3 ล้านโดสมิ.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลแจง 120 วันเปิดประเทศ แค่ให้พื้นที่เตรียมตัวไม่ใช่เคาท์ดาวน์ เผยนายกฯ ต่อสายคุยอุปทูตจีน ได้วัคซีนอีก 3 ล้านโดสเดือน มิ.ย.

วันที่ 18 มิ.ย. – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความชัดเจนการกำหนด 120 วันการเปิดประเทศตามแถลงการณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า เรื่องกำหนด 120 วันเป็นหลักการ ไม่ใช่เรื่องกดปุ่ม ไม่ใช่เรื่องการเคาท์ดาวน์ แต่เป็นการเริ่มทยอยเปิด โดยทุกจังหวัดทั่วประเทศต้องไปเตรียมความพร้อม บูรณาการในส่วนของตัวเอง เป็นแผนการดำเนินการในภาพใหญ่ อาทิ จ.ภูเก็ตเป็นจังหวัดแรกเริ่ม เนื่องจากเขามีความพร้อมก็สามารถเปิดได้ก่อน ซึ่งไม่ต้องรอให้ครบกำหนด 120 วัน ทั้งนี้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่จ.ภูเก็ตในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ เพื่อตรวจความพร้อมอีกครั้ง ส่วนนายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่จ.ภูเก็ตในวันที่ 1 ก.ค.นี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (18 มิ.ย.) ก่อนการประชุมคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายหยาง ซิน อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เพื่อเจรจาซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพิ่มเติม จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้แจ้งต่อที่ประชุม ศบค.ว่าอุปทูตจีนยืนยันว่าจะส่งมอบวัคซีนเพิ่มเติมจากยอดที่รัฐบาลไทยได้จองซื้อไว้ก่อนหน้านี้สำหรับเดือนมิ.ย.นี้ ประกอบด้วยวัคซีนยี่ห้อ ซิโนแวกซ์ จำนวน 2,000,000 โดส และซิโนฟาร์ม 1,000,000 โดส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น