No data was found

ศาลให้ประกัน “จัสติน ชูเกียรติ”พร้อมกำหนดเงื่อนไข

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ประกัน"จัสติน" พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามกระทำให้สถาบันฯ เสื่อมเสีย ห้ามชุมนุมก่อความวุ่นวายหรือเดินทางออกนอกประเทศ

ศาลอาญานัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน แนวร่วมม็อบคณะราษฎร คดีทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ หมิ่นสถาบันเบื้องสูง มาตรา 112 ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. ศาลคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวนายชูเกียรติ หรือจัสติน โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีมีประเด็นให้พิจารณาว่ามีเหตุตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 108/1 อันอาจทำให้ศาลต้องสั่งมิให้ปล่อยชั่วคราวหรือไม่

คดีนี้จำเลยถูกเจ้าพนักงานจับกุมโดยไม่มีการเรียกผู้ต้องหามาก่อน และไม่ปรากฏว่านายชูเกียรติ ผู้ต้องหาได้พยายามหลบหนีก่อนการถูกจับกุมจึงยังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ไปว่าผู้ต้องหาประสงค์จะหลบหนีพยานหลักฐานในการสอบสวนในคดีส่วนใหญ่เป็นพยานหลักฐานที่อยู่ในความครอบครองของเจ้าพนักงานไม่อยู่ในวิสัยที่ผู้ต้องหาจะไปยุ่งเกี่ยวได้ในส่วนการที่ผู้ต้องหาจะไปก่อเหตุร้ายประการอื่นนั้น เมื่อผู้ต้องหาให้ถ้อยคำยืนยัน พร้อมทั้งมีลายลักษณ์อักษรและด้วยวาจาตนเองน่าเชื่อว่าผู้ต้องหามีเจตนาที่จะกระทำตามเงื่อนไขด้วยความสมัครใจของตนเอง ผู้ขอประกันผู้ต้องหาเป็นผู้สนิทสนมที่ผู้ต้องหานับถือเสมือนพี่และหลักทรัพย์มูลค่าถึง 2 แสนบาทพอสมควรแก่พฤติการณ์แห่งคดีเป็นที่น่าเชื่อถือทั้งยังมีนางชลิตา บัณฑิวงศ์ อาจารย์ ม.เกษตรศาสตร์ พร้อมจะกำกับดูแล จึงไม่มีเหตุที่จะมิให้ปล่อยชั่วคราวตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 108/1

จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา โดยกำหนดเงื่อนไขมิให้ผู้ต้องหาไปกระทำกิจกรรมที่กระทำความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ร่วมการชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรรวมทั้งให้มาศาลตามนัด หากผิดสัญญาให้ปรับ 2 แสนบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น