No data was found

แห่กราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านแห่กราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณพร้อมขอพรเจ้าถุงทองขอโชคขอลาภไม่ผิดหวังได้เลขไปเสี่ยงโชคตามๆกัน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดจิกสูง  เลขที่ 55 หมู่ 9 ต.ไม้เค็ด  อ.เมือง  จ.ปราจีนบุรี ที่ชาวบ้านป่าร่ำลือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำหมู่บ้าน เนื่องจากมีประชาชนแห่หลั่งไหลมาขอพรและโชคลาภ ต่างสำเร็จและได้โชคลาภกลับไปทุกครั้ง จนมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาขอพรเป็นจำนวนมาก จากการสำรวจของผู้สื่อข่าวโดยรอบ พบว่าวัดดังกล่าว ตั้งอยู่ริมคลอง โดยมีโบสถ์แกะสลักสวยงาม และสะดุดตาด้วยความแปลก ที่มีรูปเสมือนพระสงฆ์ประดับบริเวณข้างโบสถ์ทั้ง 4 ด้าน เป็นโบสถ์เก่ากว่าร้อยปีซึ่งเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน บูรณะใหม่ทั้งหมดโดย รอบๆจะเป็น รูปเหมือนหลวงพ่อมุ้ย ซึ่งเป็นเจ้าคณะจังหวัดปราจีนองค์แรก

มาสักการบูชาหลังจากกราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณโณเสร็จแล้วประชาชนยังได้ส่องขันน้ำมนต์ของหลวงพ่อ พระครูสมุห์เกษม ขันติโก เจ้าอาวาสวัดจิกสูง ที่ได้ทำพิธีโดยได้เลขเด็ดไปเสี่ยงโชคอีกเช่นเดียวกัน หลังจากนั้น แวะขอโชคขอลาภจากกุมารทอง ที่ชื่อว่าเจ้าถุงทอง ภายในโรงเรียนในบริเวณที่ประทับของเจ้ากุมารที่ชื่อว่าถุงทองนั้น มีจำพวกน้ำแดงของเล่นและเสื้อผ้าชุดทหารต่างๆที่ประชาชน นำมาถวาย หลังจากที่ขอโชคขอลาภและได้ตามที่หวัง

จากการที่ได้สอบถามจากพระครูสมุห์เกษม ขันติโก เจ้าอาวาสวัดจิกสูง องค์ปัจจุบันได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า โบสถ์ที่บูรณะใหม่นั้นเป็นโบสถ์อายุที่มีปางเก่าแก่กว่า 100 ปี โดยโบสถ์เก่า ได้ทำการดีดขึ้นมา ให้สูงจากเดิมเกือบ 2 เมตร และทำการบูรณะใหม่ทั้งหมดโดยแนวคิดได้เพิ่มรูปเหมือน พระครูมุ้ย ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสและเป็นเจ้าคณะจังหวัดองค์แรกของจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งแนวคิดนี้นั้นเพื่อไว้ให้ลูกหลานได้ระลึกถึงบารมีท่านสืบต่อไป

 

จากการสอบถามนาง รัตติพร ภาษี อายุ 37 ปี ประกอบอาชีพเป็นครู กศน. ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองมาที่วัดนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากครั้งแรกได้มากราบไหว้ขอพรและถวายสังฆทานแก่เจ้าอาวาส และได้ขอพรท้าวเวสสุวรรณโณ อีกทั้งได้นำเลขจากขันน้ำมนต์ของหลวงพ่อไปเสี่ยงโชค จึงทำให้งวดที่แล้วนั้นได้โชคมานิดหน่อย วันนี้จึงได้ตั้งใจจะนำสังฆทานมาถวายแก่หลวงพ่อและมาขอพรท้าวเวสสุวรรณโณเพื่อตัวเองจะได้โชคลาภในงวดนี้ อีกครั้งไม่พลาดที่จะนำขันน้ำมนต์ในงวดนี้ไปเสี่ยงโชคอีกเช่นเดียวกัน

ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น