No data was found

ฮือฮา !! พบจระเข้หางกวัก 4 ตัวเลี้ยงอยู่ในบ่อปูนหน้าทศชาติฟาร์ม เจ้าของเผยดังไกลถึงต่างแดน มีคนมาขอซื้อให้ราคาสูงแต่ไม่ขาย เชื่อเป็นสัตว์นำโชค

กดติดตาม TOP NEWS

ฮือฮา !! พบจระเข้หางกวัก 4 ตัวเลี้ยงอยู่ในบ่อปูนหน้าทศชาติฟาร์ม เจ้าของเผยดังไกลถึงต่างแดน มีคนมาขอซื้อให้ราคาสูงแต่ไม่ขาย เชื่อเป็นสัตว์นำโชค

วันที่ 18 ม.ค. 65  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ จระเข้หางกวักตัวขนาดใหญ่ หน้าร้านอาหาร ที่บริเวณทศชาติฟาร์ม เลขที่ 170/1 หมู่ที่ 6 ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง  พบเป็นจระเข้ขนาดใหญ่ จำนวน 4 ตัว มีลักษณะแปลก หางของจระเข้นั้นจะม้วนกลับไปอยู่ภายใต้ท้องจระเข้ เรียกว่า จระเข้หางกวัก ซึ่งทางเจ้าฟาร์มเชื่อว่าเป็นสัตว์นำโชคลาภมาให้คนเลี้ยง  จึงได้ทำการเลี้ยงจระเข้หางกวักไว้บริเวณทางเข้าฟาร์ม โดยเลี้ยงไว้ในบ่อปูนขนาดกว้าง 2.5 เมตร ยาว 3 เมตร และสูง 1.20 เมตร ด้านบนมีกรงตาข่ายเหล็กปิดล๊อคกุญแจอย่างแน่นหนา ซึ่งชาวบ้านสามารถมาชมความแปลกของจระเข้ทั้ง 4 ตัว ได้อย่างสะดวก เนื่องจากอยู่ตรงหน้าร้านอาหาร

จากการสอบถาม นาง ศศิลักษณี มีศรี อายุ 52 ปี เจ้าของฟาร์ม เล่าให้ฟังว่า จระเข้หางกวัก ความจริงนั้น เป็นจระเข้ที่มีความพิการ แต่นั้นพิการได้สมส่วน คือดูแล้วเป็นมงคล ที่บริเวณลำตัวของจระเข้ตรงไม่คดงอ แล้วหางม้วนเข้าไปอยู่ใต้ท้องอย่างสวยงาม  มีตัวผู้ 2 ตัว และ ตัวเมีย 2 ตัว มีชื่อว่า เจ้าถุงเงิน เจ้าถุงทอง เจ้าถังเงิน เจ้าถังทอง โดยมีคนมาขอซื้อในราคาตัวละห้าหมื่น รวมสี่ตัวสองแสนบาท แต่ตนเองไม่ยอมขาย ซึ่งมีความเชื่อว่าเป็นสัตว์นำโชค ถ้าเลี้ยงไว้จะให้โชคลาภแก่ผู้ที่เลี้ยง และเจ้าจระเข้หางกวักทั้ง 4 ตัวนี้ ยังดังไกลถึงแดนปลาดิบ มีรายการทีวีประเทศญี่ปุ่นเคยมาถ่ายทำ จระเข้หางกวักนำโชค ทั้ง 4 ตัว และชาวต่างประเทศเคยมาขอซื้อในราคาหลักแสนบาท

ซึ่งทศชาติฟาร์ม เป็นสถานที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ เนื้อจระเข้ ทั้งปลีกและส่ง ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังจระเข้ รวมทั้งจำหน่ายอาหารตามสั่งที่ทำจากเนื้อจระเข้ และยังมีฟาร์มเลี้ยงจระเข้ให้ชมอีกด้วย

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ.อ่างทอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น