No data was found

เดินหน้าประชุมสภา ถกพ.ร.ก.-งบประมาณปี 65 ตามกรอบ

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 24 พ.ค.- ประธานวิปรัฐบาล ยันเดินหน้าประชุมสภาฯ ถกพ.ร.ก. 2 วัน แล้วพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบ ฯ 65 ตามกรอบ แม้สถานการณ์โควิดยังรุนแรง เน้นหามาตรการป้องกัน

ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ยืนยันเดินหน้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรโดยจะใช้เวลา 2 วัน ในการพิจารณาพระราชกำหนด 2 ฉบับ คือวันที่ 27 พ.ค. ตั้งแต่ 09.30- 24.00 น. และวันที่ 28 พ.ค. แบ่งเวลาฝ่ายละ 9 ชั่วโมง โดยในส่วนของรัฐบาล รวมเวลาให้กับธนาคารแห่งประเทศไทย ชี้แจงด้วย ส่วนการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เป็นไปตามกำหนดเวลาเดิม 31 พ.ค.ถึง 2 มิ.ย. โดยทุกอย่างยังต้องเดินหน้า แต่จะต้องหามาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเมื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ 65 ในวาระแรกเสร็จแล้ว ในชั้นกรรมาธิการฯคงไม่มีปัญหาเนื่องจากได้เตรียมห้องประชุมคณะกรรมาธิการ และสถานที่ต่าง ๆ สำหรับผู้มาชี้แจงไว้หมดแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านประกาศไม่รับร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ 65 นั้น นายวิรัช กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่ฝ่ายค้านก็มักจะอภิปรายไม่เห็นด้วย แต่รัฐบาลก็จะทำหน้าที่ในส่วนของรัฐบาล ถือเป็นหน้าที่ของแต่ละฝ่าย หากสงสัยประเด็นใด รัฐบาลก็จะต้องชี้แจง ซึ่งรัฐบาลได้พิจารณารายละเอียดอย่างถี่ถ้วน และไม่มีการแอบงบประมาณ 7 แสนล้านบาทไว้ที่กองทัพ แต่เป็นความจำเป็นที่จะต้องดูแลพื้นที่ชายแดน ซึ่งในวันนี้ต้องยอมรับว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนหนึ่งก็เข้ามาจากการลักลอบตามแนวชายแดน จึงจำเป็นต้องจัดสรรงบประมาณไปดูแล ซึ่งมีประมาณ 200 ถึง 300 ล้านบาท ไม่ใช่ 7 แสนล้านบาท ตามที่มีการกล่าวอ้าง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น