No data was found

ร้อง “สิระ” ถูกหลอกขายลอตเตอรี่กว่า 3,000 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มผู้เสียหายจากการหลอกขายล็อตเตอรี่ ยื่นขอความเป็นธรรมกมธ.กฎหมาย ด้าน “สิระ” รับลูกเตรียมชงเข้าที่ประชุม พร้อมจ่อสอบกรณีเว็ปไชต์ขายสลากออนไลน์ หวั่นประชาชนโดนหลอกได้รับความเสียหาย

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ตัวแทนกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ได้รับความเสียหายจากการหลอกลวงให้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้เร่งรัดดำเนินคดีและตรวจสอบการกระทำความผิดของกระบวนการหลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่าความเสียหายกว่า 3,000 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้เสียหายดังกล่าวเป็นกลุ่มเดียวกับผู้เสียหายก่อนหน้านี้จากกรณีของนางสาวเจและนายบอย ทั้งนี้ผู้เสียหายได้บอกว่านายบอยได้มีการอ้างชื่อของบุคคลในรัฐบาลซึ่งเป็นบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือ กลุ่มของพวกตนจึงหลงเชื่อ จากนั้นนายสิระพร้อมด้วยผู้เสียหายได้เดินทางไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(ปอศ.) เพื่อแจ้งความต่อไป

นายสิระ กล่าวว่า ตนจะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ เพื่อพิจารณาและเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูล และขอฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพโดยนำผลกำไรมาเป็นตัวล่อ จนเกิดความเสียหาย จะลงทุนอะไรก็ขอให้ยึดถือความเป็นจริงว่าผลประโยชน์ที่จะได้รับนั้นเป็นไปได้หรือไม่ นอกจากนี้ทางกรรมาธิการฯได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับเว็ปไซต์ที่มีการจำหน่ายสลากออนไลน์ว่าน่าจะเข้าข่ายหลอกหลวงประชาชน เป็นไปได้หรือไม่ที่มีการขายสลากทางออนไลน์โดยไม่มีสลากตัวจริง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าการกระทำดังกล่าวจะเป็นเจ้ามือที่รับแทงหวยและรับเล่นการพนันโดยให้ประชาชนไปซื้อลอตเตอรี่ทางออนไลน์ ดังนั้นจะต้องมาพิสูจน์ว่ามีลอตเตอรี่จริงหรือไม่ พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตว่าหากเว็ปไซต์ดังกล่าวได้รับลอตเตอรี่จำนวนหลายล้านชุดนั้นมีผู้เกี่ยวข้องได้รับผลประโยชน์หรือไม่ และหากมีลอตเตอรี่จริงต้องดูว่ามีเจ้าหน้าที่ของกองสลากมีส่วนเกี่ยวข้องในการปล่อยโควต้าสลากให้อยู่ในมือของเว็ปไซต์ออนไลน์หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้หากปล่อยไว้เชื่อว่าประชาชนจะโดนหลอกได้รับความเสียหาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น