No data was found

นายก เพียงหนึ่งเดียว” อดีตผู้ใหญ่บ้านคนรุ่นใหม่” โดดลงสมัครนายก อบต.ชูนโยบายถนนไร้ฝุ่น ปรับปรุง ปรับเปลี่ยน”(มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - อดีตผู้ใหญ่(M) คนรุ่นใหม่ ลูกชาย สจ.เขาฉกรรจ์ โดดลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พื้นที่แข่งขันสูงสุด มีผู้สมัครจำนวนมากถึง 4 คน ชูนโยบายถนนไร้ฝุ่น ปรับปรุง ปรับเปลี่ยน

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว นายณัฐชา มุลา อดีตผู้ใหญ่บ้านฝั่งคลอง หมู่ที่ 25 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พร้อมด้วยทีมงานประมาณ 20 คน อาทิ นายณัฐพล มุลา สจ.สระแก้ว บิดา มารดาและผู้สนับสนุน ได้เดินทางมายื่นสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหว้า

 

 

หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 11-15 ต.ค.64 และจะมีการเลือกตั้ง อบต.พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.64 นี้ โดยนายณัฐชา ได้หมายเลข 4 หลังจากเมื่อวานนี้มีผู้มาสมัครก่อนหน้านี้จำนวน 3 คน ประกอบด้วย เบอร์ 1 นายบุญสิน จันทะสอน อดีตผู้สมัคร ส.ส. ,เบอร์ 2 นายวีระ ฮวดเฮง อดีตนายก อบต.หนองหว้า และเบอร์ 3 นายศักดิ์ชัย จงปลูกกลาง ทำให้พื้นที่ ต.หนองหว้า กลายเป็น 1 ใน 2 พื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงสุดในจังหวัดสระแก้ว เช่นเดียวกับ อบต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ เนื่องจากมีผู้สมัครจำนวนมากถึง 4 คน

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐชา มุลา หรือ “ผู้ใหญ่เอ็ม” นอกจากจะเป็นลูกชายของนายณัฐพล มุลา สจ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ยังเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านที่เป็นคนหนุ่มไฟแรง เป็นที่รู้จักของบุคคลในวงกว้าง อ่อนน้อมถ่อมตน ทำให้กลายเป็นที่รักของคนในพื้นที่ จนได้รับการทาบทามให้ลงสมัครนายก อบต.หนองหว้า และถือเป็นตัวเต็งอีกคนหนึ่ง เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงในตำบล โดยนายณัฐชา เปิดเผยภายหลังได้เบอร์ผู้สมัครว่า มีความตั้งใจมานานแล้ว เนื่องจาก ต.หนองหว้า เป็นตำบลใหญ่ มีถึง 28 หมู่บ้าน จึงมีนโยบายอยากจะพัฒนาเรื่องความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ถนนหนทางที่ดีและปลอดภัยให้เห็นเป็นรูปธรรม เนื่องจากในพื้นที่ยังมีถนนที่เป็นทางลูกรังอยู่ อยากจะมีนโยบายให้เป็นถนนไร้ฝุ่น มีความเจริญขึ้นกว่าที่ผ่านมา นอกจากนั้น ยังมีอีกหลายเรื่องที่ ต.หนองหว้า จะต้องมีการปรับปรุง ปรับเปลี่ยน จึงอยากให้มีการเปลี่ยนแปลง คนรุ่นใหม่ ตั้งใจทำงาน ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ มีความมั่นใจเต็ม 100 ตามที่ตั้งใจมาแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ จำนวนผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสระแก้ว ได้รายงานผลการรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วว่า เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังมีการเปิดรับสมัครวันแรก ในพื้นที่ 9 อำเภอ 49 อบต. จำนวน 615 เขตเลือกตั้ง ปรากฏว่า มีจำนวนผู้มาสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 1,013 คน, ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบล 83 คน ซึ่ง อบต.ที่มีผู้สมัครนายกฯมากที่สุด จำนวน 4 คน มี 2 อบต. คือ อบต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ และ อบต.ผ่านศึก อ. อรัญประเทศ ส่วน อบต. ที่มีผู้สมัครนายกฯ 3 คน มี 4 อบต. คือ อบต.เบญจขร อ.คลองหาด ,อบต.หนองน้ำใส ,อบต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร และ อบต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น เป็นต้น..

 

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น