No data was found

รองนายกรัฐมนตรี ไม่มา ถนนไม่เสร็จ” ชาวบ้านขึ้นป้ายเรียกร้องนายกประยุทธ์ฯ ถนนพัง3 เดือน(มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - ชาวบ้านเตรียมขึ้นป้ายเรียกร้องขอให้นายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม ช่วยแก้ปัญหาถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี พังเสียหายชำรุดหนัก 3 เดือน ไม่มีการแก้ไข ระยะทางกว่า 10 กม.จนชาวบ้านเกิดอุบัติเหตุเดือดร้อนรายวัน

เมื่อวันที่ 7 ต.ึค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีปัญหาชาวบ้านร้องเรียนถนนทางหลวงสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ช่วงระหว่างแยกสระขวัญไปจนถึงตลาดเขาฉกรรจ์ ชำรุดเสียหายจำนวนมาก หลายจุดมีหลุมขนาดใหญ่จนมีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุตลอดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ล่าสุด นายสนธิ จิตติ อดีตสมาชิก อบต. บ้านนา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ พื้นที่ ม.2 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พร้อมด้วย ชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมาที่บริเวณถนนสายดังกล่าว จุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยที่สุด และนำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ เรียกร้องไปยัง “ท่านประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ท่านศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยซ่อมแซมถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ชำรุดหลายจุด ช่วงสระแก้ว-เขาฉกรรจ์ ทั้งสองฝั่ง ประชาชนสัญจรไปมา ได้รับความเดือดร้อนจากถนนชำรุด และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง กรุณาซ่อมแซมด้วยโดยด่วน อย่ารอให้มีการสูญเสียไปมากกว่านี้ ขับรถด้วยความระมัดระวังครับ ด้วยความปราถนาดีจาก อบต.หนุ่มบ้านนา”

 

 

ทั้่งนี้ ชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว ได้นำป้ายมาชูเพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใส่ใจปัญหาและเร่งแก้ไขโดยด่วน หลักจากก่อนหน้านี้ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้แก้ไขโดยด่วนก่อนเกษียณอายุราชการ หลังใช้เส้นทางแล้วเกือบประสบอุบัติเหตุนาน 1 เดือน ก็ยังไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใด ทำให้ชาวบ้านต้องเตรียมนำป้ายดังกล่าวไปติดไว้บริเวณเกาะกลางถนนและริมทาง เพื่อให้ปัญหาเหล่านี้ได้ยินไปถึงหน่วยงานระดับสูง ขณะเดียวกัน ได้รับแจ้งจากทีมข่าว 3 มิติ ซึ่งเดินทางมาทำสกู๊ปข่าวใน จ.สระแก้ว และใช้เส้นทางดังกล่าวในช่วงเวลากลางคืนว่า รถยนต์เกือบเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ขณะใช้เส้นทางจุดที่ถนนพัง เนื่องจากไม่มีไฟและสัญญาณเตือนที่ชัดเจนด้วย

 

 

นายสนธิ จิตติ อดีตสมาชิก อบต. บ้านนาและหน่วยกู้ภัยฯ กล่าวว่า ต้องการเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหาเส้นทางตรงนี้อย่างเร่งด่วน และแก้ไขให้มันดี หลังปัญหาถนนสาย 317 ชำรุด ตั้งแต่สระแก้วเป็นต้นมาถึงเขาฉกรรจ์ ผู้ใช้เส้นทางหลายคนเดินทางมาแล้วเกิดอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บและทำให้รถเสียหายบ่อยครั้ง จึงฝากท่านนายกรัฐมนตรี ท่านประยุทธ์ จันทร์โอชา และท่านศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่ดูแลกระทรวงคมนาคม ช่วยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงถนนเส้นนี้ให้ใช้การได้อย่างดี เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านไปมา เพราะนี่เป็นความปลอดภัยของพ่อแม่พี่น้อง อยากให้แก้ไขเร่งด่วน ซึ่งตอนนี้เห็นหน่วยงานมาปรับปรุงแก้ไขแล้ว ซึ่ง 2 วันที่แล้ว รถบรรทุก 10 ล้อ เกิดอุบัติเหตุเกือบตกถนนจากถนนชำรุด ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ อยากให้ท่านช่วยสั่งการให้แก้ไขปรับปรุงถนนเส้นนี้ให้ดี

 

 

มีพ่อแม่พี่น้องหลายคนฝากผมเป็นสื่อกลาง เรียกร้องให้แก้ไขถนนเส้นนี้โดยด่วน ผมไม่ได้กล่าวหาหน่วยงานหรือบุคคลใด แต่เรื่องนี้เป็นความสำคัญ แม้จะมีการปรับปรุงแก้ไขแล้ว แต่ก็กลับมาชำรุดเสียหายเหมือนเดิม และทราบว่า รองนายกรัฐมนตรีจะเดินทางมา จ.สระแก้ว ชาวบ้านก็จะไปยื่นหนังสือขอให้ท่านช่วยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาปรับปรุงถนนเส้นนี้ให้มันดี ไม่ใช่ซ่อมแล้วก็พังอีก ซ่อมแล้วก็พังอีก ปัญหาแบบนี้เป็นมานานกว่า 3 เดือน และไม่มีป้ายแจ้งเตือนถนนชำรุดเลย” ตัวแทนชาวบ้าน ระบุ

 

ทางด้าน นายพรพิชิต กลิ่นมาลี รอง ผอ.แขวงทางหลวงสระแก้ว จ.สระแก้ว ชี้แจงว่า ถนนเส้นทางสาย 317 ชำรุดมา 3 เดือนแล้ว เนื่องจากเมื่อมีฝนตกน้ำซึมเข้าไปในพื้นทางช่วงหน้าฝนทำให้เส้นทางพังเสียหายจำนวนมาก เมื่อซ่อมเสร็จแล้วยางยังไม่เซตตัวก็เกิดฝนตกลงมาอีก ทำให้น้ำซึมเข้าไปในพื้นถนนอีก ถนนจึงพังต่อเนื่อง เราได้พยายามซ่อมมาตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนตลอด แต่สภาพความเสียหายมันเยอะมาก เรียนพ่อแม่พี่น้องว่า เราพยายามที่จะดำเนินการ ตอนนี้ได้ระดมหมวดการทางหลายชุดมาเพื่อแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเบื้องต้น ขณะนี้ทำได้แค่ใช้งบประมาณบำรุงซ่อมแซมเบื้องต้น หากจะซ่อมบำรุงใหญ่ต้องของบประมาณและผ่าน ครม. ตอนนี้ถนนจุดนี้เสียหายเยอะ ฝนตกและน้ำซึมทำให้เราซ่อมไม่ทัน อาจจะช้าไปนิดจนเกิดความไม่สะดวก เราจะพยายามติดป้ายแจ้งเตือนถนนชำรุดในแต่ละจุด หากผ่านช่วงฤดูฝนไป การซ่อมแซมน่าจะทำได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้นแน่นอน..

 

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น