No data was found

พล.อ.ประวิตร ยกเลิกประชุม คกก.ฟ้าทะลายโจร

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 6 ต.ค.- "พล.อ.ประวิตร" ยกเลิกประชุมคณะกรรมการฟ้าทะลายโจรกะทันหัน แจ้งทีมติดธุรกิจส่วนตัว เหตุ “ร.อ.ธรรมนัส-นฤมล”ยังนั่งรองปธ. จับตา นายกฯ  ชวนหน.พรรคร่วมรัฐบาลจิบกาแฟ-พูดคุยกระชับมิตรทุกวันประชุมครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.30 น.โดยมีกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ครั้งที่ 4/2564 ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากห้องPMOC บนตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นเวลา 14.00 น. นายกฯ เปิดโอกาสให้นายมาร์ก กุดดิง (H.E. Mr. Mark Googing) เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ที่ห้องสีงาช้าง ภายในตึกไทยคู่ฟ้า

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ยกเลิกกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและพืชสมุนไพรอื่น ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.00 น.ทั้งนี้ สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีได้แจ้งผ่านกลุ่มไลน์สื่อทำเนียบรัฐบาลยกเลิกการประชุมดังกล่าว โดยพล.อ.ประวิตรได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในเวลา 09.50 น. ทั้งนี้ มีรายงานว่าช่วงเช้าพล.อ.ประวิตรแจ้งกับทีมงาน ว่า มีภารกิจส่วนตัวที่ไม่มีรายละเอียดกำหนดการ

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าการยกเลิกการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและพืชสมุนไพรอื่นเป็นการแจ้งยกเลิกกะทันหันในเวลา 08.30 น. คาดว่าสืบเนื่องจากการที่นายกฯได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องยกเลิกคำสั่งมอบหมายให้พล.อ.ประวิตร 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เคยดูแล กลับมาให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ดูแลเช่นเดิม

ขณะที่เป็นที่น่าสังเกตอีกว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าวมีองค์ประกอบทั้งหมด 17 คน โดยมีพล.อ.ประวิตร เป็นประธาน ร.อ.ธรรมนัส และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพปชร.เป็นรองประธาน ซึ่งอาจเป็นเหตุทำให้ต้องมีการยกเลิกการประชุมดังกล่าว และยังไม่มีรายงานข่าวว่าทั้ง 2 คนได้ลาออกจากการเป็นคณะกรรมการ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงหลังการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาเป็นที่น่าจับตาว่า ในวันประชุมครม.ทุกครั้งพล.อ.ประยุทธ์ มักจะเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมกินกาแฟและพูดคุย ถามถึงการทำงานของแต่ละพรรคในเรื่องการลงพื้นที่ว่าไปลงพื้นที่ไหนมาบ้างทำอะไรมาบ้าง ทั้งช่วงเช้าก่อนประชุมครม.และช่วงพักเบรกการประชุม เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล โดยมีพล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยเข้าร่วมด้วยทุกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส).

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น