No data was found

โครงการ”ยังมีเรา”เดินหน้าช่วยเหลือ สร้างกำลังใจต่อเนื่อง สำเร็จแล้ว 64 เคส

กดติดตาม TOP NEWS

โครงการ "ยังมีเรา" เริ่มตั้งแต่ วันที่ 24-30 เมษายน 2564 รับเคสมาทั้งหมด 65 เคส ประสานงานจบ 64 เคส อยู่ระหว่างการประสานงาน 1 เคส (ณ วันที่่ 1 พ.ค.64)

โครงการ “ยังมีเรา” เริ่มตั้งแต่ วันที่ 24-30 เมษายน 2564 รับเคสมาทั้งหมด 65 เคส ประสานงานจบ 64 เคส อยู่ระหว่างการประสานงาน 1 เคส (ณ วันที่่ 1 พ.ค.64)

 

ความคืบหน้าท็อป นิวส์ ได้ออกโครงการ “ยังมีเรา” เป็นสื่อกลางทำหน้าที่คอยประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ประสบปัญหา หาเตียงไม่ได้ ขาดการติดต่อจากหน่วยงานราชการ หรือต้องการความช่วยเหลือด้านอื่นๆ

ซึ่งเมื่อวานนี้ วันที่ 1 พ.ค. 2564 นั้น มีเคสประสานงานทั้งหมด 6 เคส ขอเตียง 2 เคส ขอย้าย รพ. จาก รพ.สนาม และ Hospitel 4 เคส เนื่องจาก อาการหนัก และไม่ได้รับการดูแลอย่างที่ควรจะเป็น และอยู่ระหว่างการประสานงานรอการติดต่อกลับ

ส่วนเคสที่ อยากเล่าให้ฟัง และช่วยเหลือสำเร็จล่าสุด คือ มีครอบครัวหนึ่งที่ชุมชนสวรรรคโลก 9 มีสมาชิกครอบครัวทั้งหมด 8 คน โดยคนเป็นพ่อเริ่มติดเชื้อโควิดและรับการรักษาแล้ว ตอนนี้อยู่ ห้องไอซียู ซึ่งประสานงานไป เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 จากนั้น ก็ประสานงานเข้ามาอีกครั้งในวันที่ 28 เม.ย.ว่า สมาชิกครอบครัว ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 คน ประสานขอ รพ. เพื่อรับการรักษา ปรากฏว่า เช้า 29 เม.ย. มีรถจาก รพ. มารับไปทั้ง 3 คน แยกเป็น พี่ชายผู้แจ้ง ไปที่ รพ.วชิระ / น้าชายผู้แจ้ง และลูกสาวผู้แจ้ง ไปที่ รพ.สนามหนองจอก เรียบร้อย

ต่อมาเช้า 30 เมษายน ผู้แจ้งคนเดิมจากครอบครัวนี้ แจ้งมาเพิ่มเติมว่า น้าสาว ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 คน ขอให้ช่วยประสานงานเข้ารักษา ที่ รพ.สนามหนองจอก ที่เดียวกับหลานสาว เพื่อจะได้ช่วยดูแลกันอีกทาง ทาง จนท.”ยังมีเรา” ได้ส่งเรื่องประสานงานต่อไปที่ ….(รอพี่แอ๊ว)… ปรากฏว่า เมื่อเวลา 21.00 น. ได้มีรถ มารับน้าสาว ไปรักษาตัว ที่ รพ.สนามหนองจอก ตามที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด เคสนี้ ได้โทรประสานงานขอให้ช่วยประสาน เจ้าหน้าที่เขตดุสิต ไปฉีดยาฆ่าเชื้อในชุมชนเรียบร้อยแล้ว ชุมชนป้าย 7 สวรรคโลกซอย 9 ถ.สวรรคโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กทม. ประมาณ 20-30 หลังคาเรือน หมายเหตุ ชุมชนนี้ มีคนติดโควิด 5 คน (รักษาตัว 4 , อาการโคม่า 1)

*** ต่อจากเมื่อวานนี้ ยังมีเคสต่อเนื่อง คุณอร / ลูกคุณอร และ แม่คุณอร อายุ 82 ปี ติดเชื้อโควิดก่อนหน้านี้ รักษาอยู่ รพ.สนามบางขุนเทียน ต่อมา คุณแม่ อาการโคม่า อยากย้ายไป รพ. ล่าสุด ได้รับการรักษาแล้ว ที่ รพ.ราชพิพัฒน์

– อีกเคส ผู้ป่วย ชื่อ นางจิราพร เตชะรัตนยืนยง อายุ 65 ปี / สิทธิ์บัตรทอง ที่มีอาการ ใส่เครื่องช่วยหายใจ / ใส่สายสวนปัสสวะ / ใส่สาย feed อาหาร / และเพิ่งได้ทานยา ฟาวิพิราเวียร์ ไปเมื่อวานนี้ (1พ.ค.) ตอนบ่ายโมง เพราะ รพ. แจ้งว่า เพิ่งเบิกยาได้เมื่อคืน โดยขอความช่วยเหลือ หา รพ.ใหญ่ รับคนไข้รักษาต่อ … จากการประสาน เจ้าตัวต้องการอยู่ที่เดิม เพราะได้รับยาฟาวิพิราเวียร์ แล้ว

– และอีก 1 เคส ขอให้ช่วยประสานงาน หา รพ.ใหญ่ รับรักษาคุณอา อาการโคม่า จาก รพ.ประชาพิพัฒน์ สุขสวัสดิ์ ( เคสนี้ กำลังประสานหา รพ. ให้ )

ล่าสุด วันนี้ 2 พ.ค. ได้รับการร้องขอ เคสนี้ เป็นหลานสาว อายุ 8 เดือน ติดเชื้อโควิค 19 ซึ่งได้ติดต่อไปหลายหน่วยงานแล้ว บอกว่า จะมารับแต่ก็ยังไม่มา ตอนนี้ น้องมีไข้ขึ้นสูงมาก ซึ่งตรวจรอบแรกไม่พบเชื้อ ตรวจรอบ 2 พบเชื้อ อาการตอนนี้ อาเจียน มีไข้ตัวร้อน น้ำมูกไหลไม่หยุด หายใจเร็ว งอแง ยังไม่มีหน่วยงานไหนมารับ ตอนนี้ หลานอยู่กับพ่อ พ่อก็ติดเชื้อเช่นกัน (084 2086310) อยู่แถว จอมทอง 14 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพ

– เคสนี้ ได้รับแจ้งจาก SMS หน้าจอทีวี คุณพวงพยอม แจ้งว่า คุณอา อายุ 47 ปี ติดเชื้อ เคยมี จนท.สาธารณสุข ยื่นเรื่องไปแล้ว แต่ก็ต้องรอ 2 วัน แต่ที่บ้าน มีแต่ผู้สูงอายุ คนท้องด้วย

ต้องขอย้ำนะค่ะว่า โครงการยังมีเรา คือเราไม่ได้เข้าไปใช้สิทธิแซงคิวหรือกดดันเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด เราส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ เพื่อบริหารจัดการ และเราก็ติดต่อ พูดคุย อยู่เป็นกำลังใจกับผู้ป่วย กันอย่างต่อเนื่อง(ท่อนนี้เอาภาพนิ่งที่พี่ปองเคยส่งมา ผู้ป่วยขอบคุณพี่อัญชลี ในไลน์กลุ่ม) จนผู้ป่วยมีรถโรงพยาบาลมารับตัวไปรักษา ยังมีเรา ยังมีกำลังใจให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ประเทศไทยต้องชนะ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น