No data was found

ผู้ว่าฯเมืองคอนลุยตรวจตลาด ร้านสะดวกซื้อ 2 อำเภอ หลังพบโควิดระบาดสูง

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่า ฯเมืองคอนลงพื้นที่ตรวจตลาดสด และร้านสะดวกซื้อ ใน 2 อำเภอที่พบการระบาดของโรคโควิด-19 สูง พร้อมกำชับผู้บริหารท้องที่ควบคุมการบังคับใช้ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

วันที่ 25 พ.ค. 2564 ที่ชุมทางรถไฟทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายสนั่น สนธิเมือง ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช และนางจิรา วงศ์สวัสดิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข ในพื้นที่อำเภอทุ่งสง โดยมีว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ รอดดอน นายอำเภอทุ่งสง นายทรงชัย วงษ์วัชร ดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง นายสถานีรถไฟทุ่งสง สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมรายงานผลการ ดำเนินงาน และร่วมตรวจสอบติดตามการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับชุมทางรถไฟทุ่งสง มีการเดินรถไฟเที่ยวลงใต้(กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช) และเที่ยวขึ้นสถานีกรุงเทพ(นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ) จำนวน 4 ขบวน เบื้องต้นพบว่าที่บริเวณสถานีต้นทาง มีการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด แต่ได้กำชับให้มีการตรวจสอบและกวดขันเพิ่มเติมสำหรับผู้โดยสารที่ขึ้น-ลงระหว่างทาง จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชและคณะ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบและติดตามการปฏิบัติตามมาตรการในพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองทุ่งสง เพื่อพบปะและขอความร่วมมือจากกลุ่มผู้ค้าและลูกค้าที่มาใช้บริการเพื่อให้ได้รับทราบสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ รวมทั้งแนวทางการปฏิบัติที่จังหวัดได้กำหนดไว้เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนและทุกคนในพื้นที่


ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ภายหลังการร่วมพูดคุยกับกลุ่มผู้ค้าว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชมีตลาดสดทั้ง 23 อำเภอ จำนวน 325 แห่ง ซึ่งขณะนี้ตนได้ออกพบปะกับกลุ่มผู้ค้าไปแล้วกว่า 20 แห่ง และในการมาพื้นที่อำเภอทุ่งสงวันนี้ มีเป้าหมายหลักใน 2 แห่งคือสถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง และตลาดสด ทำให้ได้รับทราบถึงความวิตกกังวลของกลุ่มผู้ค้าต่อสถานการณ์โควิด-19 และขอข้อเสนอที่อยากให้ส่วนราชการได้เข้าแก้ไข ช่วยเหลือ คือ ให้มีการกวดขันกับกลุ่มผู้ค้าขาจร ที่ออกตระเวนขายของในพื้นที่ต่างๆ ,การกำหนดเส้นทางเข้าออกภายในตลาดสดเพื่อให้มีทางเข้าออกที่สามารถตรวจคัดกรองและควบคุมได้ ,ให้มีการตรวจหาเชื้อในเชิงรุกแก่กลุ่มผู้ค้าอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งขอให้มีการกวดขันและดำเนินการเด็ดขาดกับผู้ค้าที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยหรือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง เพื่อให้รับผิดชอบต่อสังคมไม่ออกมาค้าขายตามปกติจนกว่าจะอยู่ในระยะที่ปลอดภัย ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้นายอำเภอและผู้เกี่ยวข้องได้ดำเนินการปรับปรุง แก้ไขตามข้อเสนอดังกล่าว พร้อมทั้งให้รายงานผลการดำเนินการด้วย เบื้องต้นทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุ่งสง กล่าวว่าได้จัดทำแผนตรวจสอบและติดตามการปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขภายในตลาดสดและอาคารพาณิชย์ที่เกี่ยวเนื่องโดยรอบ และภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถแก้ไขปรับปรุงได้ตามการร้องขอ


จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชได้เดินทางต่อไปยังอำเภอบางขัน ตรวจสอบและติดตามการปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข ที่บริเวณร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า และตลาดสดลำนาว ตำบลลำนาว ซึ่งพบว่ามีการปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในร้านทุก 8 ชั่วโมง และมีการปรับเปลี่ยนที่ตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิของผู้มาใช้บริการให้อยู่ด้านนอกร้านตามที่ได้กำหนดไว้.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น