No data was found

ผวจ.ชลบุรี ปล่อยพันธุ์กุ้งแชร์บ๊วย 5 แสนตัว และมอบโล่เกษตรกรดีเด่นวันประมงแห่งชาติ 64

กดติดตาม TOP NEWS

ผวจ.ชลบุรี ปล่อยพันธุ์กุ้งแชร์บ๊วย 5 แสนตัว และมอบโล่เกษตรกรดีเด่นวันประมงแห่งชาติ ปี 2564

วันนี้ 14 ก.ย.64 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธี ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กุ้งแชร์บ๊วย จำนวน 5 แสนตัว จากศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์น้ำชายฝั่งชลบุรี และมอบโล่รางวัล ประกาศเกียรติคุณด้านการประมงดีเด่นประจำปี 2564 แก่ นางสาวนุชจรี บุญมี เกษตรกรดีเด่น (ระดับประเทศ) สาขาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2564 ณ บริเวณชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

 

 

โดยมี นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ นางศศิวิมล เปาสิวัฒย์ ประมงจังหวัดชลบุรี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 8 ชลบุรี นายชัยวัฒน์ อินอนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ นาย ยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมตรี ตำบลเกล็ดแก้ว พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี ข้าราชการ ผู้นำชุมชน ประมงพื้นบ้านบางเสร่ และพี่น้องชาวประมง พร้อมเรือประมงพื้นบ้าน ร่วมให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมในวันนี้

 

ตามมติ คณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2549 อนุมัติให้วันที่ 21 กันยายน ของทุกปี เป็นวันประมงแห่งชาติ เพื่อสนับสนุนการทำอาชีพประมง สร้างขวัญ กำลังใจในการประกอบอาชีพของชาวประมง และรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และพื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน โดยจัดให้มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำตามแหล่งน้ำสาธารณะทั่วประเทศ พร้อมกับขอความร่วมมือชาวประมงและประชาชน งดจับสัตว์น้ำทุกชนิดในวันที่ 21 กันยายนของทุกปี

 

 

นายภัครธรณ์ เทียนไชย กล่าวว่าสัตว์น้ำถือเป็นอาหารโปรตีนที่ เป็นประโยชน์และมีอยู่ทั่วไปสำหรับประชาชนเพื่อการบริโภค นอกจากนี้สัตว์น้ำบางชนิดยังเป็นสินค้าส่งออก นำเงินตราเข้าประเทศ ดังนั้นอาชีพการทำการประมง นับเป็นอาชีพที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ และที่สำคัญความตระหนักถึงคุณค่า ของทรัพยากรสัตว์น้ำ โดยการที่ทุกคนงดเว้นการจับสัตส์น้ำเพียงวันเดียว 21 กันยายน ก็จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อทรัพยากรสัตว์น้ำ การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จังหวัดชลบุรีและกรมประมงได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการพื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ ให้สามารถใช้ประโยชน์ ได้อย่างยั่งยืน ตลอดไป

 

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว TOPNEWS อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่รอด ศาลฯนครโฮจิมินห์ สั่งคุก “เจ้าสัว” ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น