No data was found

ผู้ประกาศสาว TOPNEWS ขอบคุณ “บุคลากรทางการแพทย์” หลังติดโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

หลังจากที่ คุณสถาพร เกื้อสกุล ผู้ประกาศข่าว ที่อยู่ระหว่างการกักตัวสังเกตอาการ ได้เล่าถึงอาการป่วยของคุณหมิว อุบลรัตน์ เถาว์น้อย ว่าเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่า น้องหมิว อุบลรัตน์ ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ปรากฎว่าผลออกมาติดเชื้อโควิด-19 หลังจากนั้นตนได้เข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ผลออกมาไม่ติดเชื้อ และได้กักตัวเอง 14 วัน โดยตามไทม์ไลน์ของหมิว อุบลรัตน์ ได้ติดเชื้อจากญาติที่มาหาจากต่างจังหวัด

 

 

ล่าสุดวันที่ 23 เม.ย. 64 คุณหมิว อุบลรัตน์ ได้อัดคลิปอัพเดตอาการขณะเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ครบ 7 วัน หลังที่ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ปรากฎผลออกมาเป็นบวก โดยอาการตอนนี้ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่เจ็บคอ ไม่มีผื่นตามตัวแล้ว ไม่เจ็บไม่ปวดตามตัวแล้ว โดยอาการก่อนหน้านี้ มีไข้สูงมาก เจ็บตามเนื้อตามตัว เหมือนเป็นไข้หวัดใหญ่ เจ็บตามเนื้อตัว ลุกไปไหนไม่ได้ อาเจียน ทานอะไรไม่ได้ ภาพรวมตอนนี้ถือว่าดีขึ้นแทบจะไม่เหลืออาการอะไร และจมูกกลับมาได้กลิ่นแล้วหลังจากที่ไม่ได้กลิ่นอะไรเลย อาจจะมีจามบ้าง อาจจะไม่ได้ 100 % ถือว่าดีขึ้นเยอะ ลิ้นรับรสชาติแล้ว ทานอาหารได้ค่อนข้างเยอะกว่าเดิม ส่วนปอดเชื้อไม่ลงปอด ขณะนี้ตนอยู่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต ตนไม่แน่ใจว่าโรงพยาบาลอื่นเป็นเหมือนกันไหม แต่ที่นี่วันแรกที่เข้ามารักษาก็มีเจ้าหน้าที่มาเอกซเรย์ปอดและเจาะเลือดไป โดยเจ้าหน้าที่จะเข้ามาเอกซเรย์ปอดเกือบทุกวัน จริงๆก็ 3 วันติดและก็เว้นไป และแพทย์ก็จะโทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่าถึงอาการของปอดไม่ได้มีปัญหา เชื้อไม่ได้ลงปอดตรงนี้ก็จะไม่อันตราย เพราะฉะนั้น ตนจึงไม่ต้องรับยาต้านไวรัส ก็ทานยาตามที่แพทย์สั่งก็จะมี ยาลดไข้ แก้ปวด ยาแก้อาเจียน ยาแก้แพ้เนื่องจากผื่นขึ้นตามตัว และก็วิตามินซี ซึ่งแพทย์จะนำยาและข้าวมาวางไว้ให้หน้าห้อง และจะมีการคอลเข้ามาในห้องไม่ได้เจอกับแพทย์โดยตรง.

 

ทั้งนี้ได้กล่าว ว่าไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนี้อาการค่อนข้างที่จะดีขึ้นเยอะมากๆ อีกไม่นานก็คงจะได้กลับมาเจอกันที่หน้าจอทีวี ถ้าครบ 14 วันหลังจากที่พักฟื้นไปก็จะพ้นระยะที่เชื้อจะแพร่ได้ ตนก็จะสามารถกลับไปทำงานได้ อย่างไรก็ตามขอบคุณแฟนรายการทุกท่านที่ส่งความห่วงใย ส่งกำลังใจเข้ามา ตนรับรู้ทุกช่องทาง ขอบคุณมากๆจริงๆ และขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่เหน็ดเหนื่อยมากๆเพื่อคนไทยและก็ทุกๆคนที่ป่วย คืออยากจะขอบคุณจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นคุณหมอ พยาบาล ทีมสาธารณสุข ผู้ช่วย อาสาสมัครเจ้าหน้าที่ ทุกๆคนที่เสียสละมากๆเพื่อให้พวกเราทุกคนผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ทุกคนเหนื่อยมาก และอยากจะฝากแฟนๆรายการทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วย คือเราไม่รู้เลยว่าด้านนอกเราเดินสวนกลับใคร คนที่มีเชื้อหรือไม่ คนที่เราไม่คิดว่าเขาจะมีเชื้อ ปรากฎเขาก็ได้รับเชื้อมาโดยที่บางทีเขาไม่ได้แสดงอาการด้วยซ้ำ หรือตามสถานที่ พื้นผิวต่างๆที่เราไปสัมผัส เราไม่รู้เลยว่ามีเชื้อหรือไม่ ก็ขอให้ทุกคนดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ปราศจากโควิด-19 และช่วยกันฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น