No data was found

“มูลนิธิยังมีเรา” เดินหน้ามอบทุนการศึกษา ปี 66

กดติดตาม TOP NEWS

"มูลนิธิยังมีเรา" เดินหน้ามอบทุนการศึกษา ปี 66

จากธารน้ำใจของคนไทยทั่วประเทศที่ได้ร่วมบริจาคสมทบทุนกับมูลนิธิยังมีเราผ่านโครงการ ‘สานฝันการศึกษา ปี 2566’ สถานีข่าวโทรทัศน์ท็อปนิวส์ส่งผู้ประกาศลงพื้นที่มอบทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง นําโดยคุณกนก รัตน์วงศ์สกุล คุณนิธิตรา เชาว์พยัคฆ์ คุณศิรวิฑย์ ชัยเกษม คุณพรสวรรค์ จารุพันธุ์ และคุณศิศศิญา วิสุทธิปราณี

โดยสัปดาห์แรกของการมอบทุน เต็มไปด้วยบรรยากาศความชื่นมื่นและรอยยิ้มอย่างมีความสุขของเด็กและผู้ปกครองที่ได้รับเงินทุนการศึกษาในปีนี้ อีกทั้งทุกคนยังรู้สึกดีใจที่มีผู้ประกาศลงพื้นที่มามอบให้ด้วยตนเองถึงบ้าน โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่สองผู้ประกาศข่าวจากรายการ TOP ข่าวเที่ยง คุณนิธิตรา เชาว์พยัคฆ์ และผู้ประกาศข่าวบันเทิง รายการ TOP ดารา คุณศิศศิญา วิสุทธิปราณี ได้เดินทางไปมอบทุนในพื้นที่ถึงหมู่บ้านเพนกวิน จังหวัดสมุทรสงคราม ผู้รับทุนได้กล่าวขอบคุณและบอกว่าจะนำเงินทุนการศึกษาที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์คุ้มค่าอย่างสูงสุด อย่างเช่น คุณสุนิสา ป้านสกุล ซึ่งเป็นคุณแม่ของ ด.ญ.สุพิชญา ป้านสกุล ชั้นป.2 จากรร.เทศบาล 1 (วัดนางวัง) ได้กล่าวแสดงความรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่มีทีมงานมูลนิธิยังมีเราเข้ามาช่วยเหลือ โดยบอกว่า จะนำเงินที่ได้รับไปเป็นทุนการศึกษา และรักษาน้องที่ป่วยด้วยโรคสมาธิสั้น ส่วนตัวได้ดูแลน้องและสอนสิ่งดีๆแล้วก็ปฏิบัติตามที่คุณหมอแนะนำ

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนั้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล ได้เดินทางไป บี.เอ็ม.แมนชั่น หลังห้างพาราไดซ์ ซอยศรีนครินทร์ 53 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ เพื่อมอบทุนการศึกษาให้ ด.ช.กิตติคุณ ขุนอาจ หรือ น้องสกาย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่2 รร.แก่นทองอุปถัมภ์ โดยน้องสกายพักอาศัยอยู่กับคุณพ่อ นายสุวรรณ ขุนอาจ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา มองเห็นได้เพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น อีกทั้งยังมีโรคประจำตัวหอบหืดอีกด้วย ทันทีที่ทีมงานเดินทางมาถึง คุณพ่อของน้องสกายที่ทราบว่าคุณกนกเป็นผู้เดินทางมามอบทุนให้ด้วยตนเอง ก็บอกกับทีมข่าวว่าดีใจ และรู้สึกขนลุก แค่ได้ยินเสียงคุณกนกก็จำได้ แม้จะมองเห็นได้เพียงเลือนลางเท่านั้น โดยนายสุวรรณ คุณพ่อของน้องสกาย ได้กล่าวขอบคุณผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน ที่สนับสนุนช่วยเหลือเงินทุนการศึกษาให้กับเด็กผู้ยากไร้ และผู้ที่ยากจน โดยขอให้ทุกท่านได้รับบุญกุศลในครั้งนี้ และยังเล่าด้วยว่าปัจจุบันไม่มีรายได้อะไร มีเพียงสิทธิผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ และเบี้ยคนพิการ สวัสดิการของรัฐ ซึ่งก็พยายามใช้ให้เพียงพอ ในส่วนของน้องสกาย เป็นเด็กเรียนดีได้เกรดเฉลี่ย 3.80 ตนได้อบรมสั่งสอนบอกขอให้ลูกตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดี

 

 

 

 

ซึ่งโครงการสานฝันการศึกษา ประจำปี 2566 ยังคงเดินหน้าลงพื้นที่แจกทุนอย่างต่อเนื่องทุกวันจนครบ 100 ทุนตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยมีผู้ประกาศข่าวและผู้สื่อข่าวเป็นตัวแทนของผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่จะส่งต่อธารน้ำใจของคนไทยไปช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้กับผู้ปกครองที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้สานฝันการศึกษาให้ลูกของตนได้เรียนต่อ

ทุกท่านสามารถร่วมบริจาค เพื่อเป็นทุนการศึกษาผ่านบัญชี : มูลนิธิยังมีเรา ธนาคารออมสิน สาขามาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ เลขที่บัญชี: 020395428277

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น