No data was found

“มูลนิธิยังมีเรา” เคลื่อนขบวนคาราวาน มุ่งหน้าเชียงใหม่ มอบน้ำใจสู้ภัยหนาว ช่วย 9 หมู่บ้านอมก๋อย

กดติดตาม TOP NEWS

มูลนิธิยังมีเรา” เคลื่อนขบวนคาราวาน สู่พื้นที่ อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ แล้วตั้งแต่เวลา 07.00 น. วันนี้ (12 ม.ค. 65) ส่งมอบทาน้ำใจสู้ภัยหนาว ด้วยการแจกผ้าห่มกว่าพันผืน ให้ชาวบ้าน 9 หมู่บ้าน และจัดกิจกรรมสายฝันวันเด็ก ให้เด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านใบหนา สาขาบ้านศาลาเท ได้ร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน

มูลนิธิยังมีเรา โดยสถานีข่าว TOP NEWS จะจัดกิจกรรม“ ยังมีเราเติมฝัน วันเด็ก 14 มกราคม 2566 @ บ้านศาลาเท ” ตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ โดยในช่วงเวลา 07.00น. จะมีการปล่อยขบวนคาราวาน ออกเดินทางจากศูนย์ข่าว TOP NEWS ภาคเหนือ สู่ อบต.นาเกียน อำเภออมก๋อย

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ช่วงเวลา 14.00 น. นายอุดร แสงอรุณ ตัวแทนสถานีข่าว TOP NEWS / มูลนิธิยังมีเรา จะเป็นตัวแทนมอบผ้าห่มกันหนาว 1,094 ผืน ให้ชาวบ้าน 9 หมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยมี นายชนพัฒน์ เงินสุเจ นายกอบต.นาเกียน และผู้นำชุมชน เป็นตัวแทนรับมอบ จากนั้น มูลนิธิยังมีเรา จะเดินทางต่อไปยัง โรงเรียนบ้านใบหนา สาขาศาลาเท เพื่อเตรียมจัดกิจกรรมวันเด็กในวันรุ่งขึ้น

ล่าสุดวันนี้ (12 ม.ค. 65) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าว TOP NEWS ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางมาช่วยขนสิ่งของต่างๆ ขึ้นรถยนต์ จากนั้นเวลา 07.00 น. ทีมข่าว TOP NEWS ได้เคลื่อนขบวนรถออกเดินทางนำสิ่งของไปแจกให้กับนักเรียนของโรงเรียนบ้านใบหนา สาขาบ้านศาลาเท ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยสิ่งของที่นำไปแจกในครั้งนี้จะประกอบด้วย ผ้าห่ม 506 ผืน อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา อาหารขนม พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ เด็ก , และผู้ใหญ่ที่มาร่วมกิจกรรมวันเด็ก ส่วนกิจกรรมสันทนาการ จะมีทั้งการชักเย่อ กีฬาฟุตบอลสัมพันธ์ TOP NEWS VS ครู/ชาวบ้าน บ้านศาลาเท อย่างก็ตาม สำหรับโรงเรียนบ้านใบหนา สาขาบ้านศาลา มีนักเรียน รวม 74 คน ระดับชั้นอนุบาล ถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 พักนอนที่โรงเรียน 30 คน มีครูประจำ 5 คน ประชากรเป็นชาวไทยภูเขาเผ่ากระเหรี่ยง (ปกาเกอะญอ) อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภออมก๋อย เป็นระยะทาง 59 กม. ห่างจาก อบต.นาเกียน 25 กิโลเมตร ต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือกระบะยกสูง ในการเดินทาง เนื่องจากเป็นเส้นทางลูกรัง ภูมิประเทศ เป็นโรงเรียนบนดอย อากาศหนาวเย็น นักเรียนฐานะทางครอบครัวยากจน บางคนเรียนจบแค่ ป.6 ก็ไม่เรียนต่อ ทั้งนี้ โรงเรียนได้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาควัสดุก่อสร้างสนามฟุตซอลลอยฟ้า ใช้เป็นสนามตะกร้อ และปรับเปลี่ยนเป็นสนามแบตมินตันได้ เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส
ไทยครองแชมป์เที่ยว ‘ลาว’ มากสุดในไตรมาสแรก
"รอง ผบช.น." เผยสาเหตุ แก๊งหนุ่มเกาหลี "ฆ่ายัดถังโบกปูน" เพื่อนร่วมชาติ
"น้องมะปราง" มิสแกรนด์สระบุรีขอพรขอโชคอาศรมฤาษีเณร
"หมิว อุบลรัตน์" ขอบคุณ "หมอชัย -หมอวรงค์" ให้เกียรติ Top News เป็นสื่อกลางเผยแพร่ข้อมูล
"หมอเหรียญฯ" ร้องสอบ ซองผงสีขาว หล่นจากกางเกงโจ๋ 14 ลั่น ตร.-ป.ป.ส. ต้องลุยกวาดล้างให้ถึงต้นตอ ล่าสุดเจ้าตัวสารภาพซื้อยาเสพติดจริง
หอการค้าเปิดแถลงข่าว เดิน-วิ่ง การกุศลวิสาขบูชา
"ปลัดกระทรวงดีอี" ประกาศชัด พร้อมปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" ใน 2-3 วันนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น