logo

นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 (นายกเล็ก) นายดนัย ตัณฑวุฑโฒ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา นายสมเกียรติ ตัณฑวุฑโฒ(สจ.บอล) สมาชิกสภาจังหวัดฉะเชิงเทรา อ.แปลงยาวเขต 1 ผู้ใหญ่สมทบ ทองอังกฤษ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น กองช่างจาก อบจ.ฉะเชิงเทรา ลงพื้นฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 บ้านสะพานนาค ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่ชำรุดเสียหาย จากน้ำป่าไหลหลากเมื่อคืนก่อน ทำให้ถนนทำนบที่เป็นดินขาดเป็นโพรงลึกกว่า 6 เมตร ตัวสะพานปูนก็ไร้ดินเสาลอยกลางอากาศหวาดเสียว ทั้งดิน หินถูกน้ำป่าที่ไหลหลากกัดเซาะไปกับกระแสน้ำ

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน(นายกเล็ก) นายดนัย ตัณฑวุฑโฒ พาผู้สื่อข่าวเดินข้ามไปดูการเตรียมแก้ไขระยะสั้นเพื่อจะเชื่อมถนนให้ชาวบ้านนับพันหลังคาเรือนได้ใช้สัญจรไปมาได้เป็นการชั่วคราวในช่วงนี้ไปก่อน ซึ่งผู้สื่อข่าวเองก็ต้องบอกว่าเสียวระหว่างที่เดินข้ามสะพานทางเท้าบนตัวฝายสะพานนาคเพราะด้านล่างเสาไม่มีแผ่นดินยึดเกาะ ท่านนายกฯเล็ก บอกว่าตอนนี้ต้องเร่งแก้ไขช่วยชาวบ้านได้ใช้เส้นทางสัญจรได้ก่อน หลังประสานทางกรมชลประทานส่งสะพานแบริ่งมาวางเชื่อม ส่วนตอนนี้ทางท่านนายก กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ก็ได้จัดส่งรถแบคโฮมาช่วยในการลงดินปิดทางน้ำชั่วคราว เพื่อจะสามารถลงสะพานแบริ่งที่กำลังจะมา ส่วนการแก้ไขระยะยาวอยู่ระหว่างกองช่างออกแบบเพื่อจัดหางบประมาณในการแก้ไขซ่อมแซม

ระหว่างนี้ก็มีการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านทราบว่าฝายสะพานนาคชำรุด คาดว่า ภายในสัปดาห์นี้ชาวบ้านจะสามารถกลับมาใช้เส้นทางนี้สัญจรได้ตามปกติ แต่ก็คงต้องห้ามรถบรรทุกไม่ให้ผ่าน ท่านนายกเล็ก โอดว่าพื้นที่ตำบลวังเย็นปีนี้แล้งสุดๆอากาศร้อน จนสระน้ำตามชุมชนแห้ง ยามฝนมาแค่เพียงข้ามคืนก็เกิดน้ำป่าไหลหลากจนเกิดความเสียหาย

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" พร้อมจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล "ในหลวง" เชิญชวนคนไทย ถวายความจงรักภักดี พร้อมกันทั่วปท.
“เจ้าของเพลง” สวนกลับ เจ็บถึงทรวง “ช่อ-พิธา” ไม่มีปัญญาทำให้คนไทยลืม “ลุงตู่” พร้อมฉะคนด้อยค่า
"เนวิน" รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา “ลมหายใจของแผ่นดิน” ถวายความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.นี้
คนไทยเฮ "ยูเนสโก"  ประกาศขึ้นทะเบียน "ภูพระบาท" มรดกโลกทางวัฒนธรรม แห่งที่ 5 ของไทย
พล.ร.11 ทำบุญใส่บาตร ถวายพระพร ไถ่ชีวิตโค ปล่อยพันธุ์ปลา
ยลโฉม ผลงานสมัยรัฐบาล "บิ๊กตู่" อุโมงค์รถไฟผาเสด็จ ยาวที่สุดในประเทศไทยและอาเซียน
หนุ่มกำแพงเพชร ถูกตีหัวเจ็บ ข้างเสาไฟฟ้า
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือด เดี๋ยวรู้นรกมีจริง หลัง “เชื่อมจิต” ไม่สลด จ่อจัดงานวิปัสสนากรรมฐาน
เทศบาล ร่วมกับทหารเรือ ประชาชน ปลูกต้นไม้เพื่อคืนพื้นที่สีเขียวให้ธรรมชาติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็พระเจ้าอยู่หัว
30 ปีไร้ความหมาย “ทักษิณ” เมินดีเบต “เฉลิม” แถมเหน็บกลับแรง สงสารเขา-อายุเยอะแล้ว

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น