No data was found

“มูลนิธิยังมีเรา-TopNews” เติมฝันวันเด็ก จัดงานให้หนูน้อยบนดอย บรรยากาศสุดคึกคัก อบอวลไปด้วยรอยยิ้มและความสุข (ประมวลภาพ)

กดติดตาม TOP NEWS

"มูลนิธิยังมีเรา-TopNews" เติมฝันวันเด็ก จัดงานให้หนูน้อยบนดอย ที่อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ บรรยากาศสุดคึกคัก อบอวลไปด้วยรอยยิ้ม-ความสุข

วันที่ 14 ม.ค. 66 มูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าว Top News นำโดย นายอุดร แสงอรุณ บรรณาธิการบริหารกองข่าว ตัวแทนสถานีข่าว Top News, นายประวิทย์ สุขนิมิตร จัดการมูลนิธิยังมีเรา , คณะศิษยานุศิษย์หลวงปู่เจี๊ยะ, บริษัท ดรีมทอย จำกัด, หลวงพ่อบุญช่วย ปุญญวันโต เจ้าอาวาสวัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม จังหวัดปทุมธานี , มูลนิธิตามรอยพระศาสดา จังหวัดอ่างทอง, เครือข่ายเพื่อนตำรวจ และผู้สื่อข่าว Top News ทั่วประเทศ พร้อมคาราวานเดินหน้าลุยขึ้นเขามากกว่า 30 ลูก ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ เพื่อมาจัดกิจกรรม “ยังมีเราเติมฝันวันเด็ก” ในวันเด็กที่ 14 มกราคม 2566 ที่ โรงเรียนบ้านใบหนาสาขาบ้านศาลาเท ตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ นำผ้าห่มกันหนาว จำนวน 600 ผืน พร้อมด้วยสิ่งของมากมาย อาทิ ของเล่น, ขนมกรุบกรอบ, อุปกรณ์การเรียน, อุปกรณ์กีฬา, เครื่องใช้ไฟฟ้า และของอื่นๆอีกมากมาย เพื่อมาเติมความฝันให้กับเด็กๆที่แห่งนี้ ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางให้เด็กนักเรียนอีก 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนบ้านนาเกียน , โรงเรียนบ้านใบหนา, โรงเรียนบ้านแม่โขง และ และโรงเรียนบ้านห่างหลวง เข้ามาร่วมกิจกรรม รวมไปถึงที่ บ้านทีเนอะ ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” ที่อยู่ระหว่างทางขึ้นดอยด้วย

 

 

 

นับว่าเป็นครั้งแรกที่มีกลุ่มบุคคลมีจิตใจเมตตา บุกขึ้นมาบริจาคสิ่งของให้กับชาวบ้านและเด็กๆที่อยู่ที่นี้ โดยกิจกรรมในวันนี้เต็มไปด้วยการละเล่นมากมาย อาทิ เก้าอี้ดนตรี, เหยียบลูกโป่ง, กินวิบาก, ชักเย่อ รวมทั้งการ เต้นร้องรำทำเพลงและอื่นๆ ที่จัดขึ้นเพื่อเด็กๆบนดอย ให้คุ้มค่ากับการที่ไม่เคยมีใครขึ้นมาจัดงานวันเด็ก ซึ่งเด็กก็มีสีหน้าที่เต็มไปรอยยิ้ม มีความสุขอิ่มเอมกับการร่วมสนุกในกิจกรรมที่ทีมงานจัดเตรียมไว้ให้

 

 

 

น้องจีจี้ หรือ นายประเสริฐ ผดุงการเวก อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ปีที่ 3 ร.ร.บ้านนาเกียน เป็นผู้ที่ได้รับรางวัลใหญ่ มีเงินรางวัลจำนวน 1,000 บาท รองเท้าฟุตบอล 1 คู่ เสื้อและกางเกง 1 ชุด จากการละเล่นเกมเก้าอี้ดนตรี สร้างความดีใจให้กับน้องจีจี้เป็นอย่างมาก เพราะตัวน้องเองเป็นนักกีฬาตัวเต็งของโรงเรียน

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นายนพรัตน์ เจริญผล อายุ 35 ปี คุณครู และ นางสาวอัญชลิกา อุปนันต์ อายุ 33 ปี คุณครู เผยว่า โรงเรียนบ้านใบหนาสาขาบ้านศาลาเท แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 22 ม.ค.2564 ใช้เวลา 3 ปี ด้วยงบประมาณ 6 ล้านบาท โดย พระอาจารย์จาก วัดหนองไฮ จ.อุดรธานี , วัดพูตูม หนองบัว จ.ลำพูน , วัดป่าหมู่ใหม่ จ.เชียงใหม่ , วัดป่าค่ายจุฬาภรณ์ จ.ลพบุรี และวัดป่าบ้านบอร้าง จ.สกลนคร สร้างขึ้นเพื่อให้เด็กๆบนดอยได้มีโอกาสเรียนหนังสือ ตั้งแต่ชั้น ประถมศึกษาชั้นปีที่ 1 ไปถึง ชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 ผลักดันให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต

ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกคนและทุกหน่วยงานที่นำสิ่งของเหล่านี้ มาจัดงานวันเด็กและมอบของขวัญต่างๆ ทำกิจกรรมที่สร้างความทรงจำ สร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆบนดอยแห่งนี้ เพราะเด็กเหล่านี้จะไม่มีโอกาสเหมือนเด็กๆที่อยู่ข้างล่างเขาหรือในตัวเมือง ต้องขอขอบคุณ Top News จากใจจริงๆ

 

 

 

 

มูลนิธิยังมีเรา ยังมีกิจกรรมดีๆแบบนี้จัดขึ้นอีกมายมาย หากท่านผู้ชมหรือแฟนข่าวท็อปนิวส์คนไหนสนใจมาเป็นส่วนหนึ่งการสร้างสิ่งดีๆงามๆ ขอให้ติดตามข่าวสารในการจัดกิจกรรมได้ที่ช่องข่าว Top News ช่อง 77 (ดาวเทียม) หรือ ได้ที่ยูทูป เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และ Tik tok Top News

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อินโดนีเซียน้ำท่วมฉับพลัน ทำลาวาเย็นไหลทะลักจากภูเขาไฟ ถล่มชุมชน ชาวบ้านดับแล้ว 34 ราย
สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยร้อนต่อเนื่อง อุตุฯเตือน 39 จว. รับมือฝนถล่ม ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
ไฟไหม้ห้างใหญ่ในโปแลนด์ เผาวอดกว่าพันร้าน (คลิป)
ชาวจอร์เจียครึ่งแสนชุมนุมต้านก.ม.คุมเข้มองค์กรต่างชาติ
รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น