No data was found

ย่ำแย่..ธรุกิจท่องเที่ยวเกาะช้างทรุดหนักหลังเผชิญโควิด 3รอบ มี นทท.เพียง10%

กดติดตาม TOP NEWS

ธรุกิจท่องเที่ยวเกาะช้างทรุดหลังเผชิญโควิด 3รอบ สุดท้ายโฮมสเตย์,โรงแรม,รีสอร์ทขนาดเล็กปิดตัวกว่า 40%ขณะนักท่องเที่ยวมีเพียง10% ระบุเกาะช้าง,เกาะกูดใกล้ปลอดโควิด19

วันที่ 16 ส.ค.2564 นายสัคศิษฐ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด (สอท.ตราด) เปิดเผยว่า วันนี้ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยรับผลกระทบอย่างมาก ซึ่งจังหวัดตราดก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เเม้จะมีประชาชนชาวตราดติดเชื้อเพียง 1,340 คน แต่ด้วยมาตรการของศบค.จึงทำให้ได้รับผลกระทบไปด้วย อย่างไรก็ตาม สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราดได้ร่วมกันหารือและมาตรการเพื่อจะฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยวให้กลับคืนมาให้ได้เร็วที่สุด โดยวันนี้ ธุรกิจท่องเที่ยวในอำเภอเกาะช้างได้รับผลกระทบอย่างหนักจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ไม่สามารถเดินทางมาได้ และนักท่องเที่ยวไทยก็มาได้แต่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไข

“นักท่องเที่ยวของอำเภอเกาะช้างวันนี้ลดลงมากถึง 90% ที่เหลืออีก 10 % ก็มาจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่อยู่ในประเทศไทย และกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยเท่านั้น ขณะที่ค่าใช้จ่าย และต้นทุนของโรงแรมยังมีเท่าเดิม ทำให้โรงแรมขนาดเล็ก และรีสอร์ทบางแห่ง รวมทั้งโฮมสเตย์ต้องปิดตัวลงไปแล้วกว่า 40% ส่วนที่เปิดทำการอยู่แม้จะมีนักท่องเที่ยว 10-20 คนก็เปิดเพื่อนำรายได้ได้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายทั่วไปเท่านั้น จะหากำไรคงยาก”

ประธานสอท.ตราด กล่าวว่า จะกล่าวกันตามความจริงแล้ว อำเภอเกาะช้าง และอำเภอเกาะกูดได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 น้อยมาก ส่วนใหญ่จะเกิดที่ตัวจังหวัดตราดมากกว่า โดยในระยะที่ผ่านมาไม่มีการติดเชื้อ ซึ่งด้วยเหตุนี้เอง ทางสอท.ตราดจึงพยายามผลักดันให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและสาธารณสุขจ.ตราด ได้เข้ามาสนับสนุนในเรื่องการฉีดวัคซีนในพื้นที่อำเภอเกาะช้างให้ได้เกิน 70% ซึ่งได้รับการตอบรับแล้ว ขณะเดียวกันทางผู้ประกอบการก็ได้ทำการหาวัคซีนเพิ่มจากหน่วยงานอื่นๆซึ่งก็ได้รับมาแล้วอย่างชิโนฟาร์ม นอกจากนี้ทางผู้ประกอบการยังได้สำรวจจำนวนประชากรแฝงทั้งกลุ่มแรงงานต่างด้าว ชาวต่างชาติ และชาวไทยที่เข้ามาทำงานในพื้นที่เพื่อจะได้สร้างระบบ”SHA PLASE”ของเกาะช้างขึ้นมาเพื่อรองรับการเปิดการท่องเที่ยวในปลายปีนี้ ซึ่งขณะนี้ ทางพัทยาก็ได้ผลักดันโครงการ”พัทยา มูฟออนน์”มาแล้ว

ทางด้านนายสุทัศน์ ทศดารา ผู้ประกอบการเรือโดยสารอำเภอเกาะช้าง และสมาชิกสภาอบจ.ตราด เขตอำเภอเกาะกูด เปิดเผยว่า อำเภอเกาะกูดมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 น้อยมาก ซึ่งมีติดเพียง 8 คน โดยติดคนแรกเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา และในรอบ 28 วัน อำเภอเกาะกูดไม่มผู้ติดเชื้อเลย ซึ่งทำให้ในช่วงปลายปี 2564 ที่เป็นฤดูการท่องเที่ยวของอำเภอเกาะกูด จะสามารถเปิดรับท่องเที่ยวตามหลักเขื่อนไขของทางจังหวัดตราดได้

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น