No data was found

อย่าไปฟังใครเหลา “นายกฯตู่” ปัด 15 มี.ค. วันยุบสภา ลั่นยึดฤกษ์สะดวก

กดติดตาม TOP NEWS

อย่าไปฟังใครเหลา "นายกฯตู่" ปัด 15 มี.ค. วันยุบสภา ลั่นยึดฤกษ์สะดวก

วันที่ 27 ก.พ. 66 พลเอก​ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ กล่าวถึงกรณีที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยไทม์ไลน์การยุบสภาเป็นวันที่ 15 มีนาคม​ ยืนยันตามนั้นเลยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ ย้อนถามกลับว่า​ “เหรอ เป็นความเห็น ใครพูดก็พูดไป” เมื่อถามย้ำว่า ไม่เกินตามกรอบนี้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า “ก็แล้วแต่ผมจัดการของผมเอง”

เมื่อถามต่อว่าจะไม่เลยกลางเดือนมีนาคมใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า “ไม่ตอบ”

เมื่อย้ำว่าจะยึดวันธงชัยซึ่งเป็นวันดีใช่หรือไม่ พลเอก​ประยุทธ์​ กล่าวว่า “ก็ดีทุกวัน ถ้าทำอะไรดีๆ ก็ดีทุกวัน ไม่ต้องไปกลัวหรอก” เมื่อถามต่อว่า แปลว่านายกฯ จะเอาวันสะดวกใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า “ก็เอาวันสะดวกที่สุด งานการมันทำเสร็จไม่เสร็จใช่ไหม”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าวันที่ 15 มีนาคม นี้มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.พัทลุง เพื่อตรวจราชการใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า “เดี๋ยวก็คงเสนอแผนมา นั่นเป็นอีกบทบาทหนึ่ง ปกตินายกฯ ไปทุกจังหวัดอยู่แล้วเป็นนายกฯก็ไปได้อยู่แล้ว ไม่ได้ไปหาเสียงหรือไปในนามพรรค ถ้าไปหาเสียงก็ไปแบบโคราช”

เมื่อถามว่า วันที่ประกาศยุบสภา นายกฯ จะยืนแถลงเป็นทางการด้วยตนเองเลยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า “ระเบียบว่าอย่างไร เรากำหนดวันขึ้นมาก็เซ็นต์ไป และต้องรอประกาศราชกิจจาฯ”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายกฯ จะแถลงด้วยตนเองเลยใช่หรือไม่ หรือต้องรอประกาศราชกิจจาฯ พลเอกประยุทธ์​ กล่าวย้อนว่า “ยุบสภาแล้วได้อะไรเราก็รู้อยู่แล้ว เมื่อประกาศไปแล้วก็ต้องรอสิ”

 

 

 

ก่อนที่นายกฯ จะไปจับลูกบิดขอบประตูทางขึ้นตึกไทย ก่อนผู้สื่อข่าวแซวว่า นายกฯ เขินอะไรถึงไม่บอกให้หันมาตอบก่อน นายกฯ จึงกล่าวว่า “ไม่เขินหรอก และพูดถึง กลอนประตูอีกว่า ฉันว่าอันนี้มันต้องซ่อม มันชักเก่าแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนของโบราณต้องรักษาไว้ แค่ปัดกวาดเช็ดถูมันสักหน่อย”

ในช่วงท้ายเมื่อถามย้ำว่า สรุปแล้วเป็นวันที่ 15 มีนาคม​ ใช่หรือไม่ นายกฯ จึงกล่าวตัดบทว่า “ไม่ใช่” และเมื่อถามย้ำว่าอะไรนะ หมายถึงการลงพื้นที่พัทลุงเป็นวันที่ 15 มีนาคม​ นี้ใช่หรือไม่ นายกฯ หันมากล่าวย้ำว่า “ไม่ใช่”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น