logo

“รวมไทยสร้างชาติ” ชูนโยบาย “บัตรสวัสดิการพลัส” ช่วยเดือนละ 1,000 บาท มั่นใจชนะเลือกตั้ง

"รวมไทยสร้างชาติ" ชูนโยบาย "บัตรสวัสดิการพลัส" ช่วยเดือนละ 1,000 บาท มั่นใจชนะเลือกตั้ง

วันที่ 27 ก.พ. 66 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ขอคะแนนชาวจังหวัดนครราชสีมาให้ลงคะแนนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 16 เขต โดยย้ำถึงนโยบายการสร้างความเท่าเทียม และความเป็นธรรม ดูแลผู้มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบาง ว่า ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ได้เน้นย้ำถึงการเข้ามาดูแลประชาชนในทุกด้านโดยเฉพาะด้านปากท้อง ซึ่งเรื่องดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติตามแคมเปญ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” โดยเฉพาะนโยบาย “บัตรสวัสดิการพลัส” หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “บัตรลุงตู่” เป็นการเพิ่มสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย เป็น 1,000 ต่อเดือน และการปรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุให้เท่ากันทุกคน เป็น 1,000 บาทต่อเดือน จากเดิมที่ให้แบบขั้นบันไดตามช่วงอายุ นอกจากนี้ ยังขยายการดูแลให้ครอบคลุมถึงกลุ่มอาชีพอิสระ ให้ได้รับสวัสดิการสามารถเข้าระบบประกันสังคมถ้วนหน้า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนปัญหาราคาสินค้าทางการเกษตร พรรครวมไทยสร้างชาติได้มีโนบายที่จะจัดตั้งกองทุนพยุงราคาสินค้าเกษตร ราคาข้าว ราคายาง รวมถึงการเพิ่มเงินสนับสนุนต้นทุนปลูกข้าว จากที่เคยได้ไร่ละ 700 บาท เป็นไร่ละ 2,000 บาท ครอบครัวละ 5 ไร่ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร

 

นายธนกร กล่าวว่า หลังจากที่พรรครวมไทยสร้างชาติประกาศนโยบายทั้งหมดออกมาได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างกว้างขวาง เพราะทุกคนต่างคาดหวังว่านโยบายที่พรรครวมไทยสร้างชาติประกาศออกมาจะทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ โดยเฉพาะนโยบาย “บัตรสวัสดิการพลัส” ที่ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยได้อย่างแท้จริง ทำให้มั่นใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะชนะการเลือกตั้ง และพลเอกประยุทธ์ ก็พร้อมที่จะเดินหน้าทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ เพื่อให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้ทำหน้าที่บริหารประเทศต่อไป ที่สำคัญทุกนโยบายมีแหล่งที่มาของงบประมาณชัดเจน ไม่เหมือนกับพรรคอื่นๆที่มีนโยบายแจกแหลกแต่ไม่รู้ว่าจะหางบประมาณมาจากไหน ไม่มีนโยบายหาเงินเข้าประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว
รฟฟท. เฉลิมฉลองการให้บริการก้าวสู่ปีที่ 14 จับมือ ทิพยประกันภัย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร
กาซา อิสราเอลถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ดับหลายสิบคน
ไต้หวัน สส.อาวุโสสหรัฐเยือนไทเปย้ำช่วยต้านจีน
เกาหลีใต้-จีน-ญี่ปุ่นลั่นยกระดับสัมพันธ์ไตรภาคี
2 สาว อบต. ขับกระบะฝ่าไม้กั้นทางรถไฟถูกม้าเหล็กขยี้รถพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า เจ็บทั้ง 2 ราย ชาวบ้านเผยเห็นฝ่าไม้กั้นข้ามทางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังมา
รัก 6 ปีไม่ได้ช่วยอะไร หนุ่มสุดช้ำ ถูกแฟนสาวขโมยทองกว่า 57 บาท เล่าทั้งน้ำตาเมื่อรู้ว่าคนรักเป็นคนทำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น